ขออนุญาตสอบถามแม่ๆผู้รู้ค่ะ

พึงตั้งท้องแรก คุณแม่ๆหลายๆท่านกินนมบำรุงตัวไหนค่ะช่วยแนะนำหน่อยค่ะ แล้วมียาตัวไหนบ้างค่ะที่แม่ๆใช้ช่วยลดรอยแตกลาย

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

หมอเราบอกถ้าปกติไม่กินนมอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องอัดนมนะคะ เพราะหมอจะให้แคลเซียมเม็ดมาทานอยู่แล้ว ตลอดตั้งครรภ์เรากินนมน่าจะไม่ถึง5 กล่องค่ะ เรามีทานโปรตีนแอมเวย์บ้างอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งวันเว้น วันช่วง 1-7 เดือน แล้วก็กินห่างๆมาอาทิตย์ละครั้ง เพราะช่วงนั้นลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์ แล้วเเพลนคลอดธรรมชาติหมอเลยบอกว่าไม่ต้องเน้นให้ตัวใหญ่นะเดี๋ยวคลอดยาก. ส่วนครีมกันรอยแตกลาย ไม่มีในโลกค่ะ เราทาเยอะมากๆ หมอบอกว่าอยู่ที่ความยืดหยุ่นของหนังท้อง ขนาดท้อง(ถ้าท้องไม่ใหญ่โอกาสแตกก็ลดลงด้วยค่ะ) ของเราท้องมาใหญ่ช่วง36 สัปดาห์ มาเป็นริ้วด้านล่างใต้สะดือ และแตกมาเรื่อยๆ ดีที่คลอดตอน 37+4 เลยไม่ยับเท่าไหร่ค่ะ

Đọc thêm

ส่วนตัวเรา เราชอบกินนมมากค่ะ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็กินหมดเลย พอท้องก็เน้นน้ำตาลน้อยคะ เราจะกินนมแบบหมุนเวียนหลายๆรสทุกวันค่ะ ส่วนเรื่องยาทาลดรอยแตกลาย เราอยากจะบอกว่า เราทาตั้งแต่รู้ว่าตัวเองท้อง ใช้เนียเวียตลับน้ำเงินค่ะ แต่เอาไม่อยู่ค่ะแม่ พอเข้า 30 วีค เริ่มจะแตกแล้วค่ะ ว้าวุ้นเลยทีนี้ 555555 ท้องมันจะแตกก็ต้องแตกแม่ ห้ามไม่ล้ายทั้งที่เราก็ไม่ได้เกา แต่ทำไมมันยิ่งแตกก็ไม่รู้

Đọc thêm

ถ้าเป็นนมเรากินนมหมีกับเเอนมัมค่ะเเม่ไม่เกินวันละ2กล่อง ยาลดรอยเเตก ใช้นีเวียร์ตลับน้ำเงินค่ะหรือไม่ก็ออยได้เลย เเต่บ้านนี้ทาตั้งเเต่ท้องวีคเเรกๆคิดว่าจะรอดค่ะ พอมาวีคสุดท้ายคือสรุปไม่รอด ตอนนี้เเตกยับมากเลยค่ะเราไม่เเตกท้องอย่างเดียว อย่างอื่นคือไม่ไหวเลยได้เเต่รอคลอดค่ะว่าจะโบกหนักๆเลยๆ🥹🥹

1y trước

เป็นคนตัวเล็กมาก คงไม่หน้ารอดเหมือนกันค่ะเรื่องแตกลาย

กินนมถั่วเหลืองสลับกับนมวัวค่ะ ตอนที่เราท้องอ่อนๆ เรากินนมแอนมัมกับแอนลีน ส่วนเรื่องป้องกันรอยแตกลาย เราใช้ครีมอาบน้ำเด็กที่ผสมกับน้ำมันอัลมอนด์กับเบบี้ออยล์ค่ะ ใช้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆ จนถึงตอนนี้ อายุครรภ์ 27+2 ยังไม่มีรอยแตกลายเลยค่ะ ส่วนครีมเราพึ่งใช้เมื่อต้นเดือนใช้ของวาสลีนหลอดสีแดงค่ะ

Post reply image
1y trước

ใช้ครีมวาสลีนตัวนี้ค่ะ

Post reply image

พยายามกินนมถั่วเหลือง เต้าหู้ ดีน่างาดำ แอนลีน แอนมัม น้ำโคนมหมีสีชมพูค่ะ.จะดีที่สุด นมวัวไม่แนะนำนะค่ะ จะทำให้ท้องอืดได้ค่ะ #ลดการแตกลายไม่มียาค่ะ นอกจากทาเบบี้ออยหรือครีมบำรุงค่ะ พยายามอย่าเกาจะเีที่สุดค่ะ สู้ๆนะค่ะ

แนะนำให้ทานหลากหลายตัวเพื่อที่ลูกจะได้ไม่แพ้นมจ้า บ้านนี้กินนมหลายอย่างมาก นมแพะก็ดีจ้าแต่แอบแพงเพิ่มน้ำหนักได้ดีเลย #ตอนนี้กินนมผสมจมูกข้าวไร้เบอรี่ทุกวันจ้า #ส่วนครีมทาใช้ครีมกลูต้าวิ้งค์จ้า หอมนมๆหอมละมุนมาก🥰🥰

อะไรที่แม่กินมากไปจะทำให้ลูกมีความเสี่ยงที่จะแพ้ แม่ควรกินให้หลากหลายค่ะ นมวัว นมแพะ นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ นมโอ๊ต นมพิสตาชิโอ นมจมูกข้าว สลับๆไป ตอนท้องเราใช้ bio-oil ท้องก็ไม่แตกไม่ลายนะคะ

เค้ากินแอนมัมกับนมหมี แล้วก็นมถั่วเหลือง สลับกันไปค้า ตอนนี้ 19 w ท้องโตแล้วแต่ยังไม่มีอาการคันหรือแตกลาย แต่รู้สึกแต่น้องดิ้น เค้าตัวเล็กเหมือนกัน สูงแค่ 153 น้ำหนักก่อนท้อง 44 ตอนนี้ 47 แล้ว

บ้านนี้คุณหมอให้กินนมวันละ 2 กล่อง แบบเปลี่ยนชนิด แต่ให้มีนมวัววันละ 1 กล่องค่ะ และไข่วันละ 2 ฟองค่ะ คุณแม่ควรกินอาหารที่มีประโยชน์และสลับกินให้หลากหลายนะคะ ไม่งั้นเสี่ยงสูงแพ้อาหารค่ะ

กินนมหมี แอนมัม แอนลีน ตระกูลพวกถั่วเหลืองสลับกันไปค่ะ นี่ทาครีมนีเวียเป็นกระปุกตั้งแต่รู้ว่าท้องมาแตกเอาไตรมาสสุดท้ายค่ะ อยู่ที่กรรมพันธุ์และการดูแลด้วยค่ะ