ความเชื่อโบราณ"ห้ามเตรียมของ"

พี่สาวบอกให้หยุดเตรียมของค่ะ พี่สาวฟังจากเพื่อนๆและคนรู้จักมา เลยมาเตือนเราค่ะ เดี๋ยวแท้งลูกได้ ให้เตรียมแต่เงินอย่างเดียว ค่อยไปซื้อในโรงบาลตอนคลอด คุณแม่ๆท่านไหน ซื้อของเซทเตรียมคลอดไว้บ้างไหมค่ะ คุณแม่บ้านนี้เตรียมเรียบร้อยแล้วค่ะ (เตรียมเฉพาะของที่ใช้ในโรงบาลตอนคลอด) เพราะ โรงพยาบาลที่จะคลอดไม่ทราบเลยว่าอนุญาติให้คุณพ่อมาเฝ้าไหม คุณพ่อทำงานขับรถวิ่งออกต่างจังหวัดด้วย กังวลว่าคุณพ่อจะติดงานกว่าจะมาถึงก็หลายวัน กังวลว่าจะคลอดก่อนกำหนดรึป่าว คุณหมอบอกอาจจะคลอดก่อนหนดก็ได้ค่ะ (เลือกคลอดเองค่ะ) เลยสะดวกที่จะซื้อเตรียมเซทคลอดไว้เลยค่ะ ส่วนของใช้ต่างๆ เสื้อผ้าอื่นๆหรือสิ่งจำเป็นอื่นๆ รอได้กลับมาบ้านค่อยซื้อค่ะ มีคนจะให้เสื้อผ้าเด็ก ของใช้ต่างๆ รถเข็น รถกลม คุณแม่ยังไม่รับเลยค่ะ บอกเขาไป ขอคลอดก่อนได้ไหมจะรับ " ก็เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่งค่ะ " ซาวด์แล้วได้ลูกสาวค่ะ กำหนดคลอดธันวาคมค่ะ คุณแม่ๆมีความเห็นกับเรื่องอย่างไงบ้างค่ะ ขอคำแนะนำค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สำหรับเราคิดว่าถ้าตรียมหลังคลอดก็จะเหนื่อยหน่อยนะคะ คงวุ่นวายทั้งพ่อทั้งแม่ เตรียมไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ ช่วง6 7 เดือน ถ้าท้องโตกว่านี้แล้วกลัวทำอะไรไม่ค่อยไหว เอกสารแจ้งเกิดเอกสารต่างๆก็เตรียมไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ บางเรื่องความเชื่อโบราณก็ดีนะคะแต่บางเรื่องไม่ต้องเชื่อก็ได้ค่ะ

2y trước

ใช่ค่ะ ก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งค่ะ เตรียมของที่ใช้ในโรงบาลครบแล้วค่ะ เอกสารพร้อมค่ะ ส่วนของใช้ต่างๆตอนกลับบ้านค่อยซื้อทีหลังค่ะ

Influencer của TAP

ท้องที่4แล้งค่ะตอนนี้ กำหนด9ธันวา เตรียมครบทุกอย่างแล้ว และทุกๆท้องก็เตรียมครบทุกอย่างก่อนคลอดสามเดือน เพราะไม่เราไม่รู้เลยว่าจะคลอดวันไหน และถ้าคลอดมาแล้วไม่เตรียมคงลำบากมากค่ะ หิ้วลูกไปซื้อด้วยก็ลำบาก และถ้าสั่งออนไลน์กว่าของจะมาถึง ไหนจะต้องซักต้องตากอีก ไม่ทันใช้พอดี5555

2y trước

ท้องที่3ค่ะ 28 weekแล้วค่ะ ลูกคนที่2อายุ11จะ12ปีแล้วค่ะ ห่างกันจนลืมความรู้สึกว่าเคยท้องมาแล้ว2คนค่ะ เหมือนเริ่มต้นใหม่เลยค่ะ

ของเราเตรียมตั้งแต่5เดือน ซื้อแบบผ่อน ผ่อนด้วย มีเงินเหลือเก็บค่าคลอดด้วย ดีกว่าเสียเงินค่าคลอดแล้ว แทบจะไม่เหลือซื้อของเตรียมคลอดเลย คลอดบาง รพ. เราก็ต้องเตรียมของให้ รพ. เองด้วยนะคะ

เตรียมเลยค่ะคุณเเม่เตรียมพร้อมรอเจ้าตัวเล็กออกมาค่ะ ของเด็กจุกจิก เเพง เเถมเราต้องซักล้าง เตรียมไว้ดีที่สุดค่ะพอตะคลอดหิ้วไปได้เลยค่ะ ไม่ใช่รอคลอดค่อยซื้อยุ่งยากมากๆนะคะ❤️❤️

เราไม่เชื่อความโบราณที่ไม่มีเหตุผลค่ะ และเป็นคนที่วางแผนล่วงหน้าตลอด เรารู้เพศลูกตอน 12 วีค เราทยอยซื้อ เตรียมห้องให้น้องเลยค่ะ เผื่อตอนใกล้คลอดมีอะไรฉุกเฉินจะได้เตรียมพร้อมค่ะ

2y trước

ส่วนของใช้ต่างๆ เสื้อผ้าต่างๆ รอได้กลับมาบ้านค่อยทะยอยซื้อค่ะ เตรียมแค่ของที่จะใช้โรงบาลจริงๆค่ะ ขนาดมีคนให้มาบ้างยังบอกเขาไปเลยว่า รอคลอดก่อนนะ จะรับ เพราะ เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง 😁

เราก็คลอดธันวา ซื้อของเกือบครบแล้วค่ะ เราไม่ได้บอกทางบ้านว่าเราเตรียมของแล้ว กลัวโดนห้ามเหมือนกะน แต่สามีสนับสนุนดีค่ะ เพราะเราไม่อยากให้ใครต้องมาวุ่นวายด้วยมาก

ความเชื่อบางอย่างก็ควรเลิกครับ เพราะความรู้ วิทยาการ บริบท สภาพสังคม มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว พ่อแม่ทุกคนต้องเจอคำวิจารณ์อยู่แล้ว ต้องเข้มแข็งในจุดยืนของตัวเองครับ

2y trước

ผมก็เจอตลอดครับ บางทีผมก็ทำหลายๆอย่าง โดยไม่ต้องให้ใครรู้ จะได้ไม่มีคนมาวิจารณ์มากเกินไป

Thành viên VIP

เตรียมได้เลยค่ะแม่ พร้อมดีกว่าไม่พร้อมนะคะ ตอนท้องแรกบ้านนี้ก็เตรียมค่ะ สะดวกดี น้องแข็งแรงดีมาก

เตรียมไว้ดีกว่าค่ะ อุ่นใจ สะดวก เผื่อฉุกเฉิน ถึงเวลาถ้าเป็นช่วงกลางคืนจะหาซื้อของยาก

2y trước

เตรียมเซทคลอดที่ต้องใช้ในโรงบาลครบแล้วค่ะ สบายใจค่ะ ตอนคลอด คุณพ่อจะได้ไม่ต้องวิ่งเต้นให้วุ่นวายค่ะ ตั้งครรภ์28weekแล้วค่ะ

Influencer của TAP

ซื้อเตรียมเลยค่ะเพราะอายุครรภ์ไม่น้อยแล้วทยอยซื้อไปเรื่อยๆค่ะ

2y trước

เก็บเงินไว้ซื้อตอนคลอดก็ได้ค่ะ☺️เอาแค่ของจำเป็นที่จะได้ใช้