เด็กแรกเกิดกินน้ำได้ไหม

พอดีแม่แฟนเอาน้ำให้ลูกเรากิน ลูกเราพึ่งได้6วัน จริงๆแล้วกินน้ำได้ไหมค่ะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ตามหลักนมแม่เพียงพออยู่แล้วค่ะ หากให้นมแม่ ไม่ควรทานน้ำค่ะ รอจนถึง6เดือน ถึฃทานได้ แต่กรณีที่คุณแม่เลี้ยงลูกด้วยนมผงควรตามด้วยน้ำเล็กน้อยค่ะ เพราะจะทำให้เกิดฝ้าขาว จริงๆนมแม่ก็เป็นฝ้านะคะ แต่แค่เอาผ้าอ้อมชุบน้ำต้มสุกก็ออกแล้ว แต่หากเป็นนมผงจะยากนิดนึงค่ะ

Thành viên VIP

นมแม่มีน้ำอยู่แล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องป้อนน้ำเปล่าให้ค่ะ เราก็โดนเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ แม่แหนชิบถามว่าลูกกินร้ำได้ไหมเคาก็จะตอบไปเลยค่ะว่าหมอไม่แนะนำเพราะนมมีน้ำอยู่แล้ว ถึงลูกจะตาเหลืองตัวเหลืองอะไรก็ช่างค่ะ

บางคนออกลูกมาแล้วก็ยังไม่มีนมให้ลูกกินหรือมีเหตุบางอย่างเช่นหัวนมเบี้ยวหัวนมบอดหรือนมไม่ไหลเลยก็มีนะคะ..คุนแม่บางคนก็เลือกใช้นมผง..กินนมผงต้องให้ลูกกินน้ำด้วยค่ะ

ไม่เป็นไรคะ แต่อย่าให้กินเยอะเพราะเด็กจะอิ่ม แล้วจะกินนมแม่ไม่ได้ ที่หมอไม่ให้กินเพราะในนมแม่มีสารอาหารเยอะอยู่แล้ว กระเพราะเด็กก็เล็กด้วยกลัวกินน้ำไปจะกินนมไม่ได้คะ

Thành viên VIP

ตอนลูกเราก้เคยกินค้ะตั้งแต่แรกเกิดในโรงบาลเลยแอบเอาให้กินเพราะน้องตัวเหลืองนมแม่ยังไม่ค่อยทันก้ไม่เป็นไรนะค้ะทุกวันนี้ลูกใด้6ขวบแล้วค้ะจิงๆกินใด้นะค้ะแต่ต้องน้ำต้มสุก

Thành viên VIP

ตอนออกจากรพ. พยาบาลแนะนำว่า ถ้านมแม่ล้วนไม่ต้องทานน้ำค่ะ นมแม่เป็นน้ำอยู่แล้ว แต่ถ้าทานนมผง ให้จิบน้ำหลังทานนมเสร็จได้ค่ะ แค่จิบๆล้างปากพอค่ะ ไม่ใช่กินเป็นออนซ์

เดกแรกเกิดหั้ยกินนมแม่อย่างเดียวจนถึง6เดือนจ้า..ในน้ำนมแม่ก้อมีน้ำคะ..หลังจาก6เดือนถึงเริ่มกินข้าวกินน้ำได้คะ..อันนี้ตามหลักของแพทย์นะคะ..

Thành viên VIP

ที่จริงบ้านนี้ก็ไม่ได้ให้กินน้ำ แต่แม่และพี่สาวที่มีลูกแล้วบอกกินได้ ไว้ล้างปาก ล้างนม จนตอนนี้น้อง2เดือน26วัน ก็ยังกินน้ำค่ะ

ลูกเราให้กินน้ำตั่งแต่ออกจากโรงพยาบาลเลยค่ะต้องกินน้ำค่ะถ้าไม่ให้น้องกินน้ำน้องจะตัวเหลืองตาเหลืองค่ะ

Thành viên VIP

หมอไม่ให้ทานน้ำน่ะค่ะ เพราะในนมแม่มีน้ำอยู้แล้วค่ะทานน้ำได้ตอน6 เดือนค่ะ คุณหมอที่ใากครรภ์บอกมาจ้า

5y trước

อ่อค่ะ ขอบคุณค่ะ หมอก็บอกเหมือนกันแต่แม่แฟนให้กิน เห้อ!!!