พอดีน้องจะครบ 9 เดือนเลยอยากรู้ว่า วัคซีนครบ 9 เดือนต้องฉีดกี่เข็มคะ แล้ววัคซีนฟรีกับเสียตังค์ มันต่างกันยังไง ปกติฉีดวัคซีนรวม ที่ รพ.เด็ก ประจำ แต่มารอบนี้หมอถามว่าจะฉีดแบบ เสียเงินหรือฟรีเลยถามว่ามัน ต่างกันยังไง หมอว่าก็เหมือนกันแหละ เลยอยากถามแม่ๆท่านอื่นว่ามันต่างกันยังไงคะ มันจะเหมือนวัคซีนรวมไหม เข็มเดียวรวมหลายโรค ไม่เป็นไข้ ไม่ปวดบวมแดงเหมือนกันหรือเปล่าคะ รบกวนแม่ๆที่มีลูกเกิน 9 เดือนแล้ว ช่วยบอกทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ ???

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

2 เดือน 4 เดือน 6 เดือน ฉีดที่คลีนิคสิทธิ์ 30 บาท น้องป่วยทุกเข็มเลย พอมา 9 เดือน เปลี่ยนที่ฉีดเป็นคลีนิคเสียเงินเป็นยาแบบไม่ทิ้งเซลล์น้องไม่ป่วยเลยค่ะ หมอนัดฉีดไข้หวัดใหญ่อีกฉีดแล้วก็ไม่ป่วย ส่วนหลานชายฉีดแบบเสียเงินมาตั้งแต่เข็มแรกจนตอนนี้ขวบครึ่งไม่เคยมีไข้เลยสักเข็ม เลยย้ายไปฉีดตาม ดีมากๆ ค่ะ ลูกป่วยเราก็เหนื่อยแนะนำแม่ลองดูนะคะ แบบฟรีมันจะทิ้งเซลล์ส่วนมากจะทำให้น้องๆ มีไข้งอแงคะ

Đọc thêm
6y trước

ใช่เลยคะคุนแม่เราเลือกที่จะเสียตังแพงหน่อยแต่ไม่อยากให้ลูกมีไข้ไม่สบายมันคุ้มกว่าคะ

ไม่ต่างกันเลยคะแต่ถ้าน้องต้องฉีด2เข็มเราสามารถบอกคุณหมอได้ว่าขอฉีดเข็มเดียวก่อนและอีกอาทิดค่อยมาฉีดอีกเข็มก็ได้

วัคซีน9เดือนถ้าลืมสามารถฉีดได้ถึงเด็ก1ขวบค่ะ และวัคซีนตัวนี้จะเป็นแบบฉีดแล้วไม่มีไข้นะคะ ฉีดแค่1เข็มเท่านั้นค่ะ

6y trước

เป็นวัคซีนอะไรอะคะ หมอไม่เห็นให้ฉีดเลยค่ะ นัดอีกที 1 ขวบเลย

แต่ฉันว่าเหมือนกันค่ะ แล้วอาการข้างเคียงอยู่ที่ตัวเด็กอีกทีค่ะ..จากประสบการณ์คุณแม่ลูก3ค่ะ!!!

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-31918)

ต่างกันที่เสียตังค์จะเป็นเชื้อตายและไม่มีไข้ค่ะ

แบบเสียเงินไม่มีไข้ ไม่เอาไข้เสียเงินคะ

Câu hỏi liên quan