คนแก่ห้ามทุกอย่าง

ผ่าคลอดได้สองอาทิตย์แล้วค่ะ หายเจ็บแผลแล้ว เลี้ยงลูกว่าเหนื่อยแล้ว เจอคนแก่ห้ามทำโน่นนี่ห้ามกินโน่นนี่เหนื่อยกว่า คนให้นมลูกหิวตลอดเวลาค่ะ จะให้เรากินแต่ข้าวกับหมูทอด น้ำเย็นห้ามกิน ไม่เชื่อโดนบ่นอีกค่ะ ของที่คิดว่าลูกจะแพ้เราก็ไม่กินนะคะ เราก็ระวังพอสมควร เหนื่อยใจค่ะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผ่าคลอดทานได้ทุกอย่างยกเว้นของหมักดอง,ของทะเลนอกนั้นทานได้ค่ะกินอาหารให้หลากหลายช่วยให้แผลหาย ไวค่ะน้ำเย็ถ้าอยากจริงๆก็ทานได้แต่น้อยค่ะ บ้านนีทานน้ำธรรมดาไม่แช่เย็น ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ ตอนผ่าคลอดคนแรกเขาก็ห้ามเราแบบนี้ค่ะ กินข้าวกับหมูย่างผลคือแผลติดเชื้ออักเสพไม่หายแม่ เลยโดนกรีดแผลรอบสองรอบนี้เลยไม่ฟังใครทั้งนั้น เพราะอาหารที่ทานก็มีส่วนช่วยรักษาแผลเช่นกันค่ะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

คุณแม่งดของมัน ของทอด เบเกอรี่ ถั่ว น้ำเต้าหู้ กะทิ ถั่วงอก เห็ด อาหารทะเล ปลา ไข่ ของหมักดอง อาหารพวกนี้อาจทำให้เต้านมแม่เป็นก้อนปั๊มนมยากลูกดูดยาก รึเด็กบางคนอาจแพ้ผ่านน้ำนมแม่ ค่อยๆสังเกตุคะ ถ้าทานแล้วน้องไม่งอแงก็ทานไปเลยคะ ต้มยำไก่ใส่ใบกระเพรา ผัดกระเพรา ต้มจืดตำลึงเลือดหมู(ไม่ใส่เต้าหู้) ต้มจืดหมูสับ ผัดพริกแกงหมูไก่ พัดผักบุ้ง ผัดหน่อไม้ฝรั่ง ผัดดอกกุ่ยช่าย เป็นต้นคะ

Đọc thêm

น้ำเย็นดื่มได้ก็จริงแต่อย่าดื่มเลยดีกว่าค่ะเพราะนี่ก็ไม่เชื่อผู้ใหญ่เหมือนกันสุดท้ายนมแห้งไม่มีนมให้ลูกอาจจะเป็นเพราะบางคนนะคะแต่นี่นมแห้งไม่มีให้ลูกเราค่ะลูกทานได้แค่ 1 เดือน 3 วันเองค่ะ พี่สาวที่เป็นพยาบาลแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นวันละ 3 ลิตร ไม่ก็ดื่มน้ำเต้าหู้หรือโอวัลตินค่ะทานอาหารที่เป็นประโยชน์เยอะๆนะคะเป็นห่วงค่ะ😊😊😊😊

Đọc thêm

หากคิดในทางที่ดี ลองไม่นึกถึงความเชื่อดูค่ะ แม่คิดว่าอาหารการกิน น้ำเย็นก็ดี อาหารรสจัดก็ดี หรือแม้แต่การใส่เสื้อผ้าปกปิดรูขุมขนคือการแทนการอยู่ไฟ มันดีต่อร่างกายแม่หลังคลอดในระยะยาวนะคะ บ้านนี้ก็ผ่าคลอดค่ะ ฟื้นฟูร่างกาย1เดือน พ้นเดือนก็ค่อยๆกินทุกอย่างเหมือนเดิมเลยค่ะ ให้นมลูกด้วย สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ห้ามทุกอย่างแต่การที่เขาห้ามก็ดีนะคะ เพราะบ้านนี้รั้น เขาไม่ให้ทานนมเยอะตอนให้นมลูก แม่บ้านนี้กินนมเช้ากลางวันเย็นเลยค่ะไม่ฟังรั้น สรุปลูกแพ้โปรตีนนมวัวผ่านนมแม่

Thành viên VIP

กินไปเถอะค่ะ แก่ตัวแล้วหนาวเป็นเรื่องขอวฮอโมน คนแก่ที่บ้านผู้ชายก็หนาวสงสัยผู้ชายจะคลอดลูกแล้วกินน้ำเย็นไม่ได้อยู่ไฟสินะ ตามหมอดีที่สุดค่ะจะได้ไม่เครียด

Thành viên VIP

บ้านนี้คนแก่เชื่อหมอค่ะ หมอแค่ห้ามกินยาขับน้ำคาวปลา แอลกอฮอล์ ของหมักดอง กลับมาบ้านก็กินอาหารได้หมดค่ะ น้ำเย็น ไข่ กินหมด เค้าไม่ห้าม ทำตามหมอบอกทุกอย่าง

เรื่องอาหารบางอย่างก็อย่าแอบนะค่ะถ้าเกิดกินไม่ถูกขึ้นมาน้ำนมหดนะมีผลต่อลูกอีก แต่เรื่องน้ำเย็นแอบกินเลยเราก็แอบเพราะมันไม่ผลต่อน้ำนม มันชื่นใจ

Thành viên VIP

ทำตามเท่าที่เราไม่เครียดนะคะ อะไรที่เรามั่นใจและศึกษามาดี แต่ถ้าคนแก่ห้ามก็ลองอธิบายดูค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

คิดในแง่ดีว่าคนแก่หวังดีตามประสาแกค่ะ เถียงกันจะเครียดเปล่าๆ แม่อยากกินอะไรก็แอบกินเอาละกัน 😁

Câu hỏi liên quan