ผื่นคันมากกกกกกกกก

26w ผื่นแบบนี้ผื่นคนท้องปกติไหมค่ะ หรือออกหัด มันขึ้นเยอะทั้งตัวเลยค่ะ มีเคยเป็นไหม พึ่งขึ้นค่ะ คันจนร้องไห้นอนไม่ได้เลยค่ะ จะไปหาหมออยู่กลัวมีผลกับน้อง

ผื่นคันมากกกกกกกกก
64 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไปหาหมอเถอะคะตอนเราท้องลูกคนแรกตอน7เดือนเราเป็นผื่นคันตามท้องแขนขาและคันมากเรารีบไปหาหมอที่แรกไปหาหมอ รพ.เอกชนเพราะประกันสังคมอยู่ที่ รพ. เอกชน แต่รอนานและหมอได้ทำการตรวจแจ้งผลว่าน่าจะติดเชื้อแต่ไม่รู้ว่าเป็นเชื้ออะไรต้องรอดูผลอีกหนึ่งอาทิตย์ถึงทราบตอนนั้นเรารู้สึกว่ามันนานเกินไปและคันมากจึงตัดสินใจไปหาหมอรัฐบาลแถวบ้านหมอทำการตรวจและจอเลือดไปตรวจสรุปคือเราติดเชื้อไวรัสซิก้าเราเครียดมากกลัวมีผลกับลูกมากหมอให้เราไปพบหมอที่เราฝากครรภ์และได้อัลตร้าซาวด์หลายครั้งเพื่อดูรอบหัวของลูกคุณหมอบอกกับเราว่าการที่เราติดเชื้อไวรัสซิก้าทำให้ลูกอาจจะไม่สมบูรณ์ต้องรอรุ่นตอนคลอดเอาหมอคอยติดตามผลของเราทุกอาทิตย์ดูแลอย่างดีจนเราคลอดโชคดีมากเลยเชื้อหายก่อนคลอดและลูกเราก็สมบูรณ์แข็งแรงดีคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะแม่ ตอนนี้หายสนิทแล้วค่ะ😊

เราเป็นตั้งแต่5เดือน จนทุกวันนี้8เดือนกว่าแล้วก็ยังเป็นอยู่ นอนไม่ได้เลย ร้องไห้บ่อยมาก จะไม่เกาก็ไม่ได้ มันคันไปทั่ว ทำได้แค่อดทน สิ่งที่ทำได้ก็แค่ใช้แป้งเย็นผสมน้ำทาให้มันเย็นๆจะได้ไม่เกา อีกข้อคือเอาน้ำแข็งมาจี้ คือมันเกี่ยวกับฮอโมนอ่ะคะ ไปหาหมอเขาอาจจะให้ยาแก้แพ้ชนิดที่คนท้องทานได้ แต่มันก็ทำให้ง่วงแล้วทำให้เรานอน แต่ก็นอนได้แปปเดียวเดี๋ยวก็ตื่น เพราะคันมาก อดทนนะคะ พยายามใช้แป้งเย็นกับน้ำแข็งมาจี้ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
4y trước

อันนี้ไม่รู้ว่าลมพิษ หรือแพ้ฮอร์โมนค่ะ คิดว่าน่าจะลมพิษนะคะ ถึงหายง่ายแบบนี้ ถ้าแพ้ฮอร์โมนคงเป็นเรื่อยๆจนกว่าจะคลอดน้องอะคะ

เหมือนเป็นส่าไข้เลยค่ะ เราก็เคยเป็น (ตอนนั้นเพิ่งเริ่มท้องแต่ยังไม่รู้ตัว แค่สงสัยเพราะประจำเดือนขาด) เราไปหาหมอผิวหนังค่ะ แล้วบอกไปว่ากำลังสงสัยตั้งครรภ์ แนะนำให้หาหมอนะคะ อย่าหายากินเองสุ่มสี่สุ่มห้า เรากินยาที่หมอสั่งให้ 2-3 วันผื่นก็ยุบค่ะ

Post reply image
4y trước

ผื่นเหมือนกันเลยค่ะ ไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกไม่มีผลอะไรกับน้องแล้วเพราะอยุครรภ์แก่แล้ว ให้ยาแก้แพ้มากิน อีกวันยุบหายเลยค่ะ

เคยเป้นค่ะตอนท้องลูกคนแรกไม่แพ้ท้อง..แต่เป้นผื่นขึ้นเต็มตัวได้กินยาแก้แพ้ตั้งแต่ท้อง2เดือนยันคลอดน้องถึงหายเป้นกินอาหารที่เป้นของทอดขนมหวานหรือสัตว์มีปีกไม่ได้เลยค่ะทรมานมาก..แต่ตอนนี้ท้องที่2ไม่เป้นผื่นหรือแพ้ท้องเลยค่ะ

4y trước

ใช่เลยค่ะ นอนนิ่งๆมันคันมากยุบยิบๆนอนไม่ได้เลยค่ะ ต้องลุกมานั่งเพราะไม่รู้จะทำยังไง โมโหร้องไห้เลยค่ะ😂😂

เคยเป็นตอนก่อนคลอด1เดือนค่ะีมือกับเท้าเคยเอายามาทา2-3ครั้งแต่ไม่ช่วยอะไรก็ไม่ทาและก็เป็นตอนคลอดแล้วประมาณ2อาทิตย์ที่มือกับเท้า อันนี้น่าจะเป็นผลข้างเคียงของการผ่าคลอด และคลอดลูกแล้วมันจะหายไปเองค่ะ

ของหนูก็ขึ้นนะคะเเต่ไม่มีผื่น จะเป็นเม็ดเล็กๆเป็นตุ่มน้ำคะ ไปหาหมอมา เค้าบอกเป็นฮอโมนเด็ก ตอนนี้เกาจนเป็นแผลหมดแล้วคะ แต่ยังดีเป็นแค่มือกับเท้ามันเริ่มเป็นตอน 35 วีคพอดีคันจนนอนไม่หลับ

4y trước

ตอนนี้ลมพิษหายไปแล้วค่ะ แต่มาคันที่ฝ่ามือกับกับฝ่าเท้าเหมือนกันเลย

น่าจะลมพิษเคยเป็นตอนท้องเหมือนกัน จะคันๆยิ่งเกายิ่งราม เราใช้เหล้าขาวทา จะเย็นๆ แต่ทนคัน5นาที แล้วก็หายไม่เป็นอีกเลย แต่ถ้าคนแก่เขาจะให้เอาใบพูปูนกินหมากและเหล้า ทา

4y trước

ไปหาหมอให้ยาแก้แพ้มากิน วันเดียวหายเลยค่ะ

เคยเป็นท้องสองคะเป็นเต็มตัวเลยคันมากท้องได้เดือนกว่าๆๆทานยาแก้แพ้สำหรับคนท้อง3-5วันก็หายปกติน้องแข็งแรงดีค่ะ ยังงัยไปพบหมอดีกว่าค่ะ

4y trước

เหมือนกันเลยค่ะ หมอให้ยาแก้แพ้มาทาน อีกวันหายเลย บ้านนี้เป็นตอน6เดือนครึ่ง หมอบอกไม่มีผลกับน้องแล้ว แต่จะสร้างความลำคานให้แม่แทนเพราะมันคันสุดๆไปเลย

เคยถามคุณหมอบอกว่าปกติของคนท้องให้ทานยาแก้แพ้ได้ อาจจะซื้อยาทามาทาแก้คันด้วยก็ได้ค่ะ แต่ถ้ามีไข้หรือบวมด้วยรีบไปพบแพทย์นะคะ

Thành viên VIP

ตอนนี้เราก็เป็น แต่เป็นที่แขน คันลามลงมาเยอะแล้วก็เป็นแดงๆ เหมือนคล้ายๆผิดแห้ง ไหม้ ได้คารามายด์มาทา ก็ดีขึ้นค่ะ