ไม่ชอบกินนม ต้องกินนมมั๊ยคะ

ปกติคือไม่ดื่มนมเลย ตอนท้องเนี่ยต้องดื่มนมมั๊ยคะ?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่เป็นไรคะ แต่ลองหาอาหารที่มีแคลเซียมสูงกินแทนอาจจะเป็นซีล หากกินได้หรือปลาตัวเล็กทอด เพราะบ้านนี้จะตรงข้ามกับคุณแม่หน่อยเพราะปกติก่อนท้องก็จะดื่มนมวันละ 1 ขวด 850 มล ต่อวัน พอท้องมาดื่มเยอะกว่าเดิมเกือบ 2 ลิตรต่อวัน พอหมอรู้ว่าดื่มเยอะก็สอบประวัติการกินอาหารเพราะกลัวว่าลูกเราจะเกิดอาการแพ้นมได้หากคลอดมา พอหมอรู้ว่าเราดื่มนมประจำและกินอาหารแบบตะวันตกเป็นหลัก หมอก็ให้ดื่มต่อ แต่ในกรณีคุณแม่ไม่ชอบดื่มอยู่แล้วหากมาดื่มในช่วงตั้งครรภ์เยอะก็อาจทำให้เด็กมีอาการแพ้นมวัวได้ด้วยเหมือนกัน ลองหาอาหารที่มีแคลเซียมสูงหรือกินแคลเซียมเสริมดูก็โอเคแล้วคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ไม่ค่อยดื่มเหมือนกันค่ะ ช่วงแพ้ท้องดื่มนมจิดไม่ได้เลย หมอบอกถ้าดื่มไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องต้องดื่ม ยาที่หมอจ่ายก็มีแคลเซียมเพียงพอ แต่ส่วนตัวชอบทานผักโดยเฉพาะผักคะน้า ผักใบเขียว ซึ่งมีแคลเซียมสูง ตอนนี้37+5วีค ไม่เคยเป็นตะคริวเลยค่ะ ( แต่ไตรมาสสุดท้ายจะหานมที่ดื่มแล้วสดชื่น นมเปรี้ยว นมงาดำ น้ำเต้าหู้ นมช็อกโกแลต อะไรพวกนี้ดื่มบ้างค่ะ ไม่เน้นว่าต้องแค่แอนมัมนมจืด)

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะปกติก่อนท้องไม่ดื่มนมเพราะแพ้นมค่ะ คุณหมอบอกถ้าไม่เคยดื่มก็ไม่ต้องดื่มไม่เป็นไรค่ะ แต่ให้ทานแคลเซียมที่หมอจ่ายให้และทานอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ ตอนนี้ 37 วีคแล้วค่ะ ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ดีมากเลยค่ะ

ควรดื่มค่ะแม่ หมอเราบอกถ้าปกติดื่มให้ดื่ม2 ถ้าไม่ให้ดื่ม1 ปกตินี่ก็ไม่ดื่มนมเลย ถ้าดื่มก็รสหวานนานๆๆๆที แล้วต้องเปลี่ยนมาดื่มนมจืดอีกตะหาก สู้ๆ เพื่อตัวเล็กนะคะแม่

บ้านนี้ดื่มค่ะแม่ ดื่มวันละกล่องก็ยังดีค่ะ ถ้าไม่ดื่มก็กินอาหารให้ครบ5หมู่ กินยาทุกครั้งตามที่หมอจ่ายยาให้ก็เพียงพอค่ะ

เค้าดื่มเเค่ตอนเช้าง่าเพราะปกติก็ไม่ดื่มไม่ชอบเลยเเต่มันน่าจะบำรุงเลยดื่มเพื่อตัวเล็ก สู้ๆนะค่อยๆดื่มเดี๋ยวก็ชินจ๊ะ

Thành viên VIP

แนะนำให้ดื่มนม ค่ะ เพราะลูกจะได้รับสารอาหาร แคลเซียม บำรุงกระดูก เด็กจะโตเร็วค่ะ

Thành viên VIP

เราดื่มบ้างค่ะ แต่ไม่บ่อย แต่หลังๆมานี้งด เพราะคุณหมอสั่งงด ลูกตัวใหญ่ค่ะ

ทานนมไม่ได้ลองทานน้ำเต้าหู้ดูค่ะ ดีกว่าไม่บำรุงเลยนะคะ

ควรดื่มมากๆค่ะ

Câu hỏi liên quan