ทีมคลอดสิงหาค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกอยากเตรียมกระเป๋าคลอดมากเลยค่ะ แต่ที่บ้านแฟนเขาถือ ไม่ให้เตรียมอะไรเลย ขนาดแค่แอบสั่งหมวก ถุงมือ ถุงเท้าในเพจ 3 เซ็ทยังบ่นจนหูชาเลยค่ะ (เลยไม่เตรียมอะไรเลย)

ทีมคลอดสิงหาค่ะ
94 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เตรียมไว้ดีกว่าค่ะแม่ เพราะแม่จะปวดท้องคลอดตอนไหนก็ไม่รู้ ไปถึงห้องคลอด พยาบาลจะถามหาเสื้อผ้าของใช้ลูก ถ้าแม่ไม่ได้เตรียมเอาไว้ ไปซื้อเสื้อผ้าเอาข้างหน้า ลูกจะใส่เสื้อผ้าแบบไม่ได้ซักเลยค่ะ ขนาดเราเตรียมพร้อมเอาไว้ทุกอย่าง พอถึงเวลาจริงๆ ยังต้องให้คนที่บ้านขับรถเอามาให้หลายอย่างเลย และถ้าแม่กลัวมีปัญหาเกี่ยวกับลูก ให้แม่หาอ่าน ศึกษาข้อมูลเรื่องการตั้งครรถ์เยอะๆค่ะ ว่าอันไหนควรทำ ไม่ควรทำบ้าง ส่วนเรื่องการคลอดยากหรือง่าย ขึ้นอยู่กับอุ้งเชิงกรานของแต่ละคนค่ะ ไม่เกี่ยวกับการเตรียมของแต่อย่างใด 😁

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้เขาอยากวุนกันก็ตัดให้เขาเลยค่ะเราจดของไว้ให้เขาก็พอ

ถ้าตอนคลอดแม่แฟนเป็นธุระจัดการซื้อของให้ ซักให้เราไม่ต้องทำเอง ก็ตามใจเค้าเถอะค่ะจะได้ไม่โดนบ่น แต่ของจะไม่ถูกใจแม่แค่นั้นเอง แต่บ้านเราไม่ถือค่ะเตรียมไว้พร้อมมาก ขนาดว่าเตรียมไว้เยอะแล้ววันกลับจากรพ.ยังต้องวิ่งซื้อของกันอีกเลยค่ะ ไม่ใช่อย่าง2อย่างนะคะของใช้เด็ก เยอะมากกกก อ้อ ส่วนกระเป๋าเตรียมคลอดเราจัดไว้ตอนท้องได้8เดือนค่ะ วันคลอดสะดวกมากไปหาหมอตามนัดหมอให้แอดมิท ก็โทรหาแฟนบอกเอากระเป๋าขึ้นรถมาโรงบาลเลย สะดวกมากๆค่ะ ลองคิดว่าถ้าเราไม่เตรียมไว้คงจะวุ่นวายน่าดู

Đọc thêm
4y trước

ใช้ค่ะนี่ก็คงจะเตรียมได้แต่ของตัวเอง แล้วละค่ะตอนนี้ ของลูกให้แม่แฟนเขาหาเอาตอนคลอด ของไม่ครบโดนบ่นเราจะบ่นให้อีกด้วย

แนะนำให้ซื้อค่ะ อย่าไปถืออะไรตามคนแก่ เราก็คลอดสิงหา เตรียมครบทุกอย่างแล้วค่ะ พร้อมหิ้ว ของใช้น้องพวกเสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม มันต้องซักก่อนนะคะ จะให้มาซื้อแล้วแกะป้ายใส่เลยก็ใช่เรื่อง ถ้าขับรถยนต์ก็ควรซื้อคาร์ซีทเตรียมไว้ค่ะ ให้น้องนั่งตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลเลย เรากับแฟนสั่งพวกคาร์ซีท คอกกั้น เป้อุ้ม รถเข็น ตั้งแต่ท้องได้ 6 เดือน เตรียมไว้แต่เนิ่น ๆ ดีกว่าไปฉุกละหุกตอนคลอดค่ะ

Đọc thêm

กำหนด​ 27​ ก.ย.​ เตรียมครบเลยค่ะ​ ไม่สนจะว่าอะไรก็ช่่าง​ คำโบราณ​บางอย่างก็ไม่จำเป็น​ แม่บ้านนี้ไปหาเหตุผลของการเตรียมของก่อนมาแล้ว​ สรุปเป็นแค่กุศโลบาย​ เพราะสมัยก่อนการแพทย์​ยังไม่ดี​ เตรียมของแล้วคลอดลูกเสีย​ ก็เลยโยนมาให้เพราะการเตรียมของ​บ้าง​ ทั้งๆ​ ที่ไม่เกี่ยวเลย​ บ้านนี้ท้องสามแล้วค่ะ​ สองท้องแรกก็เตรียมก่อน​ น้องก็ออกมาปกติแข็งแรง​ แม่เลยไม่เชื่อเรื่องนี้ค่ะ​

Đọc thêm
4y trước

คิดเหมือนกันเลยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้​ 11​ สิงหาคม​ เตรียมครบตั้งแต่7เดือนคะ​ ตอนนี้8จะเข้า9เดือนแล้ว​ เดินแทบไม่ได้ดีที่รีบเตรียมรีบซักคะ​ และโชคดีที่แม่เราแกเข้าใจยุคสมัยแกยิ่งบอกให้รีบซื้อรีบเตรียมไว้เวลาไปคลอดลูกจะได้ไม่รำบากไปหาซื้อที่โรงบาลเพราะกลัวซื้อแล้วไม่ได้ซักใส่เลยลูกจะแพ้ได้​ แต่นี้เราซักเตรียมไว้เลยสบายใจคะ​ บ้านนี้จัดกระเป๋าพร้อมมาก

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้29สิงหาเตรียมอะไรไม่ได้เลยค่ะบ้านเเฟนถือหนักมากขนาดเเอบไปเอาผ้าของน้องสาวมาซักเตรียมไว้ยังโดนบ่นเลยว่าจะไม่เตรียมอะไรเเล้วจะรอดูว่าทางบ้านเเฟนเค้าจะเตรียมจะซื้ออะไรทันมั้ยเเต่เเม่เเฟนนี้บอกไปซื้อไว้ก่อนบ้างบางอย่างเผื่อว่าเราจะคลอดก่อนกำหนด

4y trước

อันนี้ก็ไม่รุจะก่อนไหมเขาก็ยังไม่ให้เตรียมอะไรเลยตามน้ำเลย

บ้านนี่กำหนดเดือนสิงหาเหมือนกันค่ะ ของครบทุกอย่างเเล้ว ทยอยซื้อตั้งเเต่ท้องได้2เดือน เตรียมมาเรื่อยๆ ซักพับเก็บพร้อมใช้ ที่บ้านเราเเม่เราพี่เราถือค่ะ เเต่ถ้าจะเป็นอะไรคงเป็นไปแล้ว ตอนนี่34week ปกติดีทุกอย่างค่ะ เด็กจะเกิดต้องได้เกิด เด็กจะตายก็ตายค่ะ 😊😊

บ้านนี้เตรียมเสร็จตอนอายุครรภ์6เดือนค่ะคุณหมอแจ้งว่าเป็นภาวะรกเกาะต่ำมีสิทธิ์คลอดก่อนกำหนด และเตรียมทุกอย่างพร้อมตอน30วีคเลือดออกที่ปากมดูกแอดมิทมาจนเข้า32วีค3วันและจะนอนยาวจนกว่าจะครบอายุครรภ์ตามกำหนดเลยถือว่าโชคดีที่เตรียมของไว้ให้ลูกแล้วค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้กำหนดตุลาค่ะ เริ่มเตรียมไปทีละนิด ท้อง2ค่ะ ท้องแรกคือไม่เตรียมอะไรเลยเหมือนกันแต่พอถึงเวลาไปคลอดจริงๆมันลำบากมากเลยค่ะต้องให้คุณพ่อวิ่งซื้อนั้นซื้อนี้ให้ซื้อถูกบ้างผิดบ้างเพราะเขาเองก็ไม่รู้เรื่องทางที่ดีเตรียมไว้ก่อนเถอะค่ะ

4y trước

ทางบ้านนี้ก็ตดไว้หมดแล้วค่ะแต่เขาไม่ให้ซื้อ

ไม่เตรียม​เลย​ หลังคลอด​จะลำบากมาก​ เจ็บ​แผลก็เจ็บ​ จะเดินจะเหินลำบาก​ ลูก​ก็​ต้อง​ดู​ จะไม่มีเวลามานั่งดูหรอกคะ​ ว่าจะต้องซื้อไรมาก​ เพราะ​ลูก​จะทำให้คุณไม่ว่างเลย​ แต่ถ้ามีคนช่วยซื้อให้ก็ว่าไปอย่างนะ​ ถ้าเค้าซื้อได้ถูกใจคุณอ่ะนะ

4y trước

ให้แม่แฟนเขาเตรียมเอาค่ะ ไม่อยากเป็นปัญหา

Câu hỏi liên quan