มีใครท้องตอนอายุ 35 ปีขึ้นไปบ้างคะ แล้วตรวจดาวน์ด้วยวิธีไหนกันบ้างคะ

บ้านนี้คุณแม่ 38 คุณพ่อ 44 ค่ะ รู้สึกกังวลและกลัวมากค่ะ

96 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ค่ะ ท้องตอน 39 คุณพ่อ 33 เดือนหน้านี้แม่จะครบ 40 ค่ะ ส่วนน้องก็จะครบ 6 เดือน แม่ตรวจดาวน์ด้วยวิธีตรวจเลือดและเจาะน้ำคร่ำค่ะ ที่ทำทั้ง2 วิธีเพราะคุณพยาบาลอยากให้เจาะเลือดดูความเสี่ยงก่อนค่ะ แล้วค่อยเจาะน้ำคร่ำอีกที ***แต่ฟังแม่นะคะ "การเจาะเลือดเป็นการตรวจหาความเสี่ยงว่าน้องจะเป็นดาวน์หรือไม่เฉยๆ ไม่สามารถระบุได้ว่าน้องมีความผิดปกติหรือไม่อย่างไร ส่วนการเจาะน้ำคร่ำเป็นการตรวจวินิจฉัยไปที่โครโมโซมของน้อง ซึ่งก็จะพบได้ว่าน้องผิดปกติหรือไม่ ถ้าผิดปกติเป็นที่โครโมโซมคู่ไหน และยังระบุเพศน้องจากโครโมโซมได้อย่างแม่นยำ 100%" การเจาะน้ำคร่ำไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ จะเจ็บเหมือนโดนฉีดยาเฉยๆ และความเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือแท้งอยู่ที่ 0.5% ซึ่งแปลว่า ถ้าหมอเจาะน้ำคร่ำให้คนไข้ 100 คน จะมีคนไข้เสี่ยงติดเชื้อหรือแท้งแค่ 0.5 คน หรือครึ่งคนเท่านั้นเองค่ะ แม่บ้านนี้เจาะน้ำคร่ำที่นครสวรรค์แล้วกลับบ้านที่เพชรบูรณ์ (ห่างกัน100กว่ากิโล) พักอีก 1-2 วันก็ไปทำงานได้ปกติแล้วค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

บ้านนี้ แม่35 พ่อ52 จร้า ตรวจดาวด้วยวิธีเจาะเลือดแม่..ของพาโนราม่า..ผลออกมาเสี่ยงต่ำ1:10,000คน ทราบเพศด้วยได้เพศชาย ร.พ.เอกชน ราคา22,000 มีประกันให้ถ้าน้องออกมาผลไม่ตรงกับที่ตรวจประกันจ่าย 2-3ล้านบาท..ในกรณีถ้าตรวจเลือดแล้วมีความเสี่ยงสูงเขาถึงจะเจาะน้ำคร่ำแม่ไปตรวจอีกที่คะ..แล้วเราก็ซาวMFMโครงสร้างของน้องโดยหมอเฉพาะทางดูความพิการด้านอวัยวะ..สมองหัวใจมีรั่วไหมปกติไหมและอวัยวะอื่นๆ..ผลออกมาปกติทุกอย่างจร้า...แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ..เดียวนี้วิทยาการด้านการแพทย์เขาทันสมัยคะ..ทั้งหมดนี้เราฝากเอกชนคะราคาก็เลยแอบสูงคะแต่ก็ดูแลดีสบายใจคะ😊😊😊

Đọc thêm

ภรรยา อายุ 36. ถ้าดูค่าเฉลี่ยตามอายุ จะน่ากลัวมาก Trisomy 21. (ดาวซินโดม) มีโอกาสพบ 1/209 Trisomy 18 (เอ็ดเวิร์ดซินโดม) มีโอกาสพบ 1/553 ของภรรยาผมตรวจ nipt panorama 14000 บาทโดยสถิติคือ สำหรับผู้ตรวจแล้วพบความเสี่ยงต่ำ ยังไม่พบความผิดปรกติ หลังคลอด แม้แต่ รายเดียว ในกรณี พบความเสี่ยงสูง panorama จะ ออกค่าใช้จ่ายค่าตรวจน้ำคร่ำให้ครับ และ คุณแม่สามารถเลือกตรวจ แบบเจาะน้ำคร่ำได้เลย แต่มีความเสี่ยง ที่จะแท้ง 0.5% ส่วนตัว ไม่ต้องการเสี่ยง เลยเลือกตรวจเลือดก่อน

Đọc thêm
Post reply image

แม่ 35 ค่ะ ตรวจดาวซินโดรมโดยการเจาะเลือดตรวจโครโมโซมค่ะ ผลออกมาเสี่ยงต่ำ แล้วก็ซาวดูลูกในท้องอีกค่ะว่ามีปากแหว่งเพดานโหวาหรือเปล่า เท้า มือ หน้าท้อง หัว น้ำในสมองไรเนี้ยแหละคุณแม่ ไม่ต้องเครียดนะคะ ของแม่ผ่านแล้วจ้ารอคลอดแล้ว ปกติทุกอย่างค่ะ ซาวดูอวัยวะลูกไป รู้เพศซะงั้น ได้ผู้ชายจ้า

5y trước

ไม่ต้องเครียดนะคะ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ

เจาะน้ำคร่ำเลยคะ คชจ.ถูกกว่า ผลแน่นอนกว่า เห็นโครโมโซมทุกคู่ รู้เพศ ถามว่าเจ็บมั้ย..ถ้าหนังท้องบางเจาะครั้งเดียวไม่เจ็บคะ เสี่ยงแท้งก็เปอร์เซนน้อยมาก ถ้าตรวจจากเลือด(นิฟ)คชจ.เยอะกว่า หมอบอกไม่ชัดเจนมีสงสัยบางกรณี ก็ต้องมาเจาะน้ำคร่ำอีกคะ แล้วแต่คุณแม่ตัดสินใจนะคะ

5y trước

น่าจะเลือกเจาะน้ำคร่ำแล้วค่ะ ทีเดียวรู้ผลไปเลยค่ะ ตอนแรกก้อแอบกลัวๆนิดนึงนะคะ 😊

ตอนแรกตั้งใจเลือกเจาะเลือดกลัวแท้งเพราะกว่าจะมีลูกยากมาก แต่คุณหมอที่ฝากพิเศษไม่แนะนำทั้งที่คลีนิคเองก็รับตรวจเลยทำตามหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ บ้านนี้แม่อายุ40ค่ะ

อายุ34 ครบกำหนดคลอดตอน35 นิด ๆ หมอแนะนำให้ตรวจเหมือนกันค่ะ เจาะเลือดตรวจนิฟคัดกรองตอนประมาณ 14 วีค ผลออกมาปกติและทราบเพศลูกตั้งแต่ตอนนั้น :) เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้แม่คลอดตอนอายุ 39 ค่ะ ตรวจเลือดค่ะ หมอบอกถ้าความเสี่ยงน้อยไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ โชคดีความเสี่ยงน้อย ถ้าเจาะน้ำคร่ำหมอบอกเสี่ยงแท้ง ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้34ค่ะใช้วิธีเจาะเลือดค่ะที่ร.พ.รัฐบาลไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะเสียแต่ค่าธรรมเนียม30บาทเพราะเราเป็นคนนอกพื้นที่ค่ะวันที่12เดือนหน้าฟังผลค่ะ

ตรวจ niptty ค่ะ เราท้องตอนอายุ 39 ทุกอย่างปกติค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะ แต่ลูกออกมาค่อนข้าง active พัฒนาการดี สงสัยตอนท้องแม่ทำงานเยอะ ลูกเลยค่อนข้าง active มาก

Câu hỏi liên quan