แม่ๆบ้านอื่นนำ้หนักขึ้นกี่โลกันแล้วค่ะ

บ้านนี้ 5เดือนแล้วนำ้หนักขึ้น แค่2โล กังวลมากค่ะ นำ้หนักขึ้นน้อยจะเป็นผลเสียอะไรมั้ยค่ะ #แนะนนำหน่อยค่ะกังวลมาก

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่มีคะ ถ้าเราบำรุง และดูแลดี ของเราจากท้องจนคลอดเลย ขึ้นแค่5-6โล ลูกเราคลอดมา4,200กรัม ปกติทุกอย่าง ไม่มีปัญหา. คลอดลูกมาเราตัวเท่าเดิม เอวเท่าเดิมเลย ช่วงไตรมาส3เป็นช่วงที่เด็จจะดูดจากเรามากที่สุด บำรุงให้เต็มที่ ทานให้หลากหลายคะ อย่าเน้นมาก เพราะลูกคลอดมาอาจเเพ้สิ่งที่เราเน้นได่คะ

1y trước

บำรุง รุงไปเรื่อยๆคะ ของเราไปขึ้นเดือนสุดท้า3โล เลย ส่งสัยบำรุงดีไปหน่อย (เราไม่เคยกินอาหารเสริมเลย กินแต่อาหารปกติ ผัก ผลไม้คะ)

ก่อนท้องเราหนัก 62 ไตรมาสแรกเราน้ำหนักลงมาเหลือ 57 เข้าไตรมาส 2 กินได้ กินข้าววันล่ะ 4-5 มื้อ ไม่รวมกินผลไม้ นม บราๆ ระหว่างวัน ตอนนี้ท้องได้ 6 เดือนแล้ว น้ำหนัก 58 ค่ะ หาหมอ หมอบอกน้ำหนักลูกดีค่ะอยู่ในเกณฑ์ เลยไม่กังวลใจค่ะ

ก่อนท้องหนัก87.4 ปัจจุบันท้อง6เดือน เหลือ84.3ค่ะ น่าจะแพ้ท้องแล้วน้ำหนักลง แต่ตัวเล็กน้ำหนักดีปกติค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะเรา ทานอาหารที่มีประโยชน์ดื่มน้ำเยอะๆ นอนเพียงพอ ถือว่าโอเคแล้วค่ะ

บ้านนี้5เดือนขึ้นมา2โลเหมือนกันค่ะแม่ มีแต่คนทักว่าท้องเล็กหลายคนเลยค่ะ แต่น้องน้ำหนักเกินเกณฑ์ค่ะ แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ถ้ามีอะไรน่าเป็นห่วงหมอควรจะแจ้งเราเองค่ะ

1y trước

ขอบคุณนะคะ🥰🥰

บ้านนี้เข้า 5 เดือน นน ขึ้น 6 โลค่ะ นน แม่ไม่มีผลต่อน้องค่ะ นน แม่ขึ้นน้อยแต่ นน ลูกตามเกณฑ์ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีค่ะ นน ขึ้นเยอะต้องมากังวลหลังคลอดอีก กลัว นน ไม่ลง 😅

1y trước

งั้นคุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

เหมือนกันค่า ตอน 5 เดือนขึ้นมา 2 โล แต่น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์มานิดหน่อย กินลงลูกหมดค่ะ แม่ไม่มีส่วนไหนออกนอกจากพุงเลยค่ะ 🤣🤣

ช่วงแพ้ท้องหนักๆ1-4เดือนแรก น้ำหนักลงไป6โล จนตอนนี้ 6เดือนแล้วน้ำหนักยังไม่ขึ้นสักโลเลยค่ะ แต่น้องก็น้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ

1y trước

เหมือนกันเลยคะแม่น้ำหนักไม่ขึ้นเลยคะ

ทำยังไงให้น้ำหนักไม่ขึ้นคะ😂 ทางนี้23วีคน้ำหนักขึ้นมา13โลแล้วค่ะ กินทุกอย่างเลย พยายามจะงดน้ำหวานแต่มันอดไม่ได้จริงๆค่ะ

1y trước

บ้านนี้24+5วิค น้ำหนักขึ้น1โลเอง😁😁😂😅

บ้านนี้ตอน 5 เดือน นน. ขึ้น 2 โลเหมือนกันคะ แต่ นน. น้องเกินเกณฑ์มานิดหน่อย ไม่ต้องกังวลนะคะ ขอแค่ นน. ลูกตามเกณฑ์ก็พอ

1y trước

ขอแค่น้องตามเกณฑ์พอเนาะ🥰🥰

5 เดือนขึ้น 2 กก เหมือนกันค่ะ แต่น้ำหนักเบบี๋ตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ

1y trước

ค่ะ ขอบคุณนะคะ🥰