ท้อและเครียดมากเลยค่ะ

บางทีก็ท้อน่ะค่ะ เราท้องใด้7เดือนกว่าแล้ว พุงก็ใหญ่ แล้วต้องมาอยู่บ้านแฟนอีก แฟนมีน้องสาวด้วยอายุมากกว่าเราแค่2-3ปี ช่วงที่เราพุงเล็กเราก็ทำหมดทุกอย่าง ทั้งล้างจาน ล้างห้องน้ำกวาดบ้าน หุงข้าวแต่พอเราพุงใหญ่ เราก็ไม่ได้ทำเลยเพราะมันลำบาก ช่วงที่เราทำ พ่อแม่แฟนทำงานนอกบ้านค่ะ จนมาตอนนี้พ่อแม่เค้ากลับมาอยู่บ้านบวกกับเราก็พุงใหญ่ เราก็ไม่ได้ช่วยงานบ้าน แต่มีน้องสาวแฟนทำอยู่ น้องแฟนก็เที่ยวพูดกระแทกเรา พูดเสียงดังว่าเราทางอ้อม แต่เราก็ไม่ได้สนใจมากหรอกค่ะ แต่มาตอนนี้ น้องแฟนเอาไปโพสในเฟส ว่าเรา พอเราโพสกลับ เค้าก็โพสกลับแรงใส่เรา ว่านี่บ้านเค้า ท้อน่ะค่ะสำหรับความรู้สึกแบบนี้ที่มีตอนท้อง บางทีตอนเช้าเรายังไม่กล้าออกไปกินข้าวเลยค่ะ ต้องรอแฟนกลับมาจากตัดยางตอนเที่ยง ถึงจะได้กินข้าว บางทีแฟนกลับมาพยายามเรียกเราให้ไปกินข้าวเราก็ไม่ค่อยจะไป เพราะเรารู้ว่าเรามาอยู่บ้านเค้าไม่ค่อยได้ช่วยอะไรก็ตอนที่ท้องเราใหญ่ บางทีก็สงสารลูกน่ะค่ะ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ เราเหนื่อยเราท้อมากเลยค่ะ อยากจะกลับใปอยู่บ้าน แต่ที่บ้านเค้าก็ตัดขาดเรื่องที่เรามาคบกับแฟนคนนี้ เราท้อมากเลยค่ะ แม่แฟนหรือแฟนก็ใม่คิดจะห้ามน้องสาวแฟนเลย ว่าอย่าเที่ยวโพสต์ลงเฟสประจานคนอื่น นี่เราคงจะไม่ออกไปกินข้าวแล้วหรอกค่ะ คงจะชื้อมาม่าต้มกินเอา ทนๆไปก่อนน่ะลูก แม่ก็ใม่รุ้จะทำยังไง ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านน่ะค่ะ ไม่รู้จะพูดหรืออธิบายความในใจกับใคร เพราะมันอึดอั้นไปหมดแล้วค่ะ ก็เลยต้องขอลงความในใจที่นี่

60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่ต้องไปสนใจค่ะก็แค่น้อง ขอแค่สามีเข้าใจพอแล้วลุกไปกวาดบ้านถูบ้าน เท่าที่ทำได้พอค่ะเราก็ทะเลอะกับแม่ผัวจะไม่ลุกไปทานไรของแกเลย เพราะเราไม่ค่อยสบายแพ้ท้องดีขึ้นก็ทำงานบ้าน กวาดบ้านถูบ้านซักผ้าทำกับข้าวกินเองบางวันก็ไม่ได้ทำเพราะไม่ค่อยจะสะดวกจะเวียนหัวบ้างไรบ้างแพ้ของกินบางประเภทค่ะ ทานแล้วเวียนหัวส่วนตัวแฟนเราก็ต้องปรับความเข้าใจ แฟนจะได้ไม่เคลียด ขนาดเราลุกไปทำก็หาว่าเราไม่ทำอะไร หุงข้าวให้ก็ด่า ว่าเสือก คือทุกอย่างผิดหมดแหละแกไม่ค่อยชอบลูกสะใภ้ ตั้งครรภ์อยู่แกแช่งให้ลูกตาย อยากให้เอาเด็กออก แช่งเราตายด้วยแกทำทุกอย่างสาราพัดให้เรารู้สึกแย่แต่ก็ช่างมันขอแค่เรามีคนเข้าใจอยู่ข้างเราไม่ให้ทานข้าวเอาข้าวไปแอบซ่อนเอากล้วยไปแอบซ่อนไม่ให้เราทานอะไรของแก ไม่เป็นไรก็แค่ลุกมาหุงเองทำเอง กินเองล้างเองจบไม่ต้องง้อให้เสียเวลา ขนาดเราทำกับข้าวผักพริกแกงยังแขวะบอกว่าพ่อได้กลิ่นพริกแกงสำลักแต่พ่อก็ไม่เคยว่าอะไร พ่อไม่ได้สำลักอะไรขนาดนั้นก็คนทำของกิน ไม่ได้เผาพริกเกลือเน้อะ แต่ก็ช่างเหอะเราไม่สน เราต้องอดทนเพื่อลูกจ้าลูกเราต้องอยู่ต้องกินต้องรอด เราไม่สบายใจแฟนไม่อยู่ก็กลับบ้านหาไรทาน ไม่ต้องคิดมากหรอกปลงไปเถอะจ้าา ชีวิตคนเราไม่มีอะไรมาก ไรทำได้ก็ทำไป ลำบากหน่อยก็ดีกว่าไม่ทำทำแล้วใครไม่เห็นก็ยังมีฟ้า เทวดา สิ่งศักดิ์ศิษฐ์ เห็นอยู่ ทำดีสักวันต้องได้ดี....

Đọc thêm

กินต้มมาม่าทุกวันมันไม่ดีต่อแม่และลูกเลยนะคะ คนท้องควรได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน กินต้มมาม่าแบบนี้ได้กินยาบำรุงด้วยมั้ยคะ ลูกต้องการสารอาหารจากแม่ เพื่อไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายสารอาหารที่คุณแม่ทานเข้าไปจะช่วยสร้างเซลล์ต่างๆ ช่วยสร้างร่างกายและสมองของน้อง คุณกินต้มมาม่าแบบนี้ทุกวันน้องจะพิการมั้ยคะ คุณแม่คงท้องใหญ่มากจึงไม่สามารถช่วยคนในบ้านทำอะไรได้เลย คุณแม่ไม่ลองหาซื้อนมซื้อผลไม้และผักและไข่มาไว้ทำกินเองคะหรือท้องใหญ่มากจนไม่สามารถทำอะไรได้เลยจริงๆ งั้นต้องมีนมกับขนมปังไว้ทานแล้วละคะ หรือไม่ให้แฟนซื้อสลัดผักติดบ้านไว้ทาน อย่าอดข้าวเพียงเพราะไม่อยากเจอหน้าคนในบ้าน เพราะมันมีผลกระทบต่อเราและลูกได้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนค่ะ

ไม่รู้จะแนะนำอ่ะไรได้มากไหมน่ะค่ะแม่ เพราะไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ แต่ถ้าแม่จะอยู่บ้านเขาต่อแม่ก็ทำแค่งานเบาๆ พอค่ะเล็กๆน้อยหยิบจับช่วยน้องสาวแฟนบ้าง ถือเปนการออกกำลังไปในตัว แต่ถ้าแม่ไม่ทำอ่ะไรเรยเก็บตัวอยู่แต่ในห้องก็เปนธรรมดาค่ะที่จะโดนแบบนั้น ต้องทำใจอยู่แล้วค่ะ ทำงานอย่างที่เราทำไหวพอค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่ทำอะไรเลย ต้องอดทนน่ะค่ะ เพื่อลูกเพื่อตัวแม่เอง ลองคุยปรับความเข้าใจกันดูค่ะ ด่ากันไปมาไม่มีประโยชน์อ่ะไรหรอกค่ะ คนที่เครียดคือตัวแม่เองและส่งไปถึงลูกด้วย เท่ากับเราเสียเปรียบ และเรื่อง งดอาหารไม่แนะนำน่ะค่ะ ควรทานตามเวลาเพราะจะส่งผลถึงลูก ทางออกที่ดีคือคุยกันค่ะ✌️✌️

Đọc thêm

สู้ๆน่ะค่ะทำเพือลูก คนไม่เคยอุ้มท้องเค้าไมรู้หรอกค่ะ ว่าเราตัองเจอกับอะไรบ้าง คนท้องทำงานอะไรไมไดสบายเหมือนแตกอนแลว เหนือยงาย เราก็เคยเจอปัญหาในครัว เราเคยโดนน้องชายกับเมียเขาพุดไมดีถึงเราให้คนอึนฟังโดยทีไมจริงเลย น้องชายเลาให้แม่ฟังแม่เลยบอกเรา ตอนนั้นเราโกรธมาก รุ้ว่าน้องชายกับเมียเขายุเลย เราก็ตะโกนดังไปเลยว่า เราไมรุ้อะไรด้วยซำ มาว่าเราเสียๆ หายๆได้ใงทบทวนตัวเองดีกว่าไหมว่าคิดไปเองรึเปล่าว่าเรายังนั้นยังนี้ทั้งๆทีไมดูความจริง เราทนมาหลายเรืองแลว เราจะว่ายังงี้ใครจะได้ยินก็ได้ยินไป จะได้สำนึกสักบาง เขา2คนไดยินเงียบเลย ตอนนั้นถึงตอนก็ไมมีเรืองเลย

Đọc thêm

ในส่วนตัวเรานะคะ. งานบ้านเราก้ทำได้ตามปกติ แต่อาจจะช้านิดหน่อยเพราะท้องใหญ่ 9เดือนแล้ว เราล้างจานทำกับข้าว ซักผ้า ก้มๆเงยๆ กวาดบ้าน ถูบ้าน ทำทุกอย่างได้ยกเว้นยกของหนักที่เขาไม่ให้ยก แต่ก้ค่อยๆทำค่ะ. อย่าคิดมากนะคะ ออกกำลังกายไปในตัว เหนื่อยก้นั่งพักแล้วค่อยทำต่อ ส่วนเรื่องในเฟส ก้อย่าไปตอบโต้เลยค่ะ. โพสแต่สิ่งดีดี สวยๆงามๆค่ะ เพื่อตัวเองและลูกในท้อง สู้ๆนะคะ. ส่วนทางบ้านที่เขาตัดขาดเพราะมาอยุ่บ้านแฟน อยากให้นึกถึงนะคะ. ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านตัวเอง. ถึงแม้ผิดพลาดไป ยังไงบ้านเราก้คือที่ที่ดีที่สุดค่ะ.

Đọc thêm

ขอบคุณทุกคนมากน่ะค่ะ เราโชคดีที่มีแฟนรักและเข้าใจเรา และเค้ารู้นิสัยน้องสาวเค้าดีค่ะ แม่แฟนก็เครียดช่วงที่เราไม่ออกไปทานของเค้าเลย แม่แฟนว่าจะใปสนใจอะไรกับคำพูดลูดสาสเค้า ตอนนี้เราก็ทำได้แค่ช่วยล้างจานหุงข้าวช่วงเย็น เพราะช่วงเช้าเราจะไปช่วยแฟนตัดยางพาราค่ะ เล็กๆน้อยๆช่วยแฟนให้กำลังใจแฟน ส่วนน้องสาวแฟนก็ยังพูดอยู่นั้นและค่ะไม่หยุด555 สงสัยจะเป็นประสาท เราถือว่าเราทำแล้วถ้ายังใม่ดีพอก็ทำเอาเองเถอะค่ะ เพราะต้องช่วยกัน อย่างว่ามาอยู่บ้านเค้าทำดีเท่าใรก็เหมือนใหม่ทำ ขอบคุนทุกๆคนน่ะค่ะ

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ... ทำใจให้สบายค่ะ อย่าไปดูเขาว่าจะโพสต์อะไรบล็อคได้บล็อคไปเลยค่ะ จิตใจเราจะได้ไม่คิดถึงเรื่องพวกนั้นค่ะ บอกลูกทุกวันให้อดทนไปกับคุณแม่ ลูกได้ยินเราพูดทุกอย่างค่ะเค้ารู้เรื่องค่ะ เราเชื่อแบบนั้นค่ะ ..แต่ว่าเราไม่เเนะนำให้กินมาม่า บ่อยๆเกินไปนะคะ เพราะโซเดียมในมาม่ามันเยอะ ค่ะ หรือ ถ้าจำเป็นต้องกิน หาผักใส่+ไข่ ใส่ด้วยเยอะๆจะดีมากเลยค่ะและเครื่องปรุงรสมาม่าใส่แค่ครึ่งซองพอนะคะ 💓💓💓💓💓✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️อดทน นะคะ

Đọc thêm

เขาคือคนในครอรบครัวกัน เรามันคนอื่นค่ะ การที่เราเข้าไปอยู่ในบ้านเขา เราเข้าไปในฐานะลูกสะใภ้ และพี่สะใภ้ ไม่ใช่ฐานะคนรับใช้ จริงอยู่ที่เราอยู่บ้านเข้าเราต้องช่วยงานบ้านและอื่น ๆ แต่เรามองว่า ทุกคนในบ้านต้องช้วยกัน ไม่ใช่เป็นหน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง ถ้าน้องสามีเปิดศึกซะขนาดนี้ คุณจะทนอยู่ไปเพื่ออะไร ลูกคลอดมาไม่สงสารลูกหรอก ถ้ากลับบ้านไม่ได้ก็ลองคุยกับสามีดูค่ะ อาจจะไปหาบ้านเช่าแยกอยู่ก็ดี สุขภาพจิตที่ดีเป็นเรื่องสำคัญนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

สู้ๆๆนะคะ ไม่ีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราเองค่ะ สถานการณ์แบบนี้ คือ ทนอย่างเดียวแล้วก้อมองผ่าน อย่าโพสอะไรว่าเค้าอีก เค้าจะว่าอะไรก้อช่างเค้าเราอยู่ของเราเงียบๆๆ คนบ้าถ้าไม่มีคนทะเลาะด้วยเดี่ยวเค้าก้อหนุดไปเองค่ะอย่าต่อความยาว สาวความยืด เลยค่ะ คิดซะว่า ทำเพื่อลูกนะคะ อดทนเพื่อลูกค่ะ ปล. อย่ากินมาม่ามากนะคเะเพระมันไม่มีประโยชน์ บางทีน้องสาวแฟนแค่อิจฉาที่ไม่มีตัวเล็กเหมือนคุณก้อได้ค่ะ สู้ๆๆๆ ค่ะ สู้เท่านั้นที่จะชนะทุกอย่าง

Đọc thêm
Thành viên VIP

งานบ้านอะไรเราทำได้เราก็ควรทำนะคะไปอยู่บ้าน​เค้าเราก็ต้องทำบ้างถึงจะท้องใหญ่ก็ต้องข่วยเค้ากวาดบ้านล้างจานก็ยังดีก็หาทำสิ่งเราทำได้ก็บอกน้องไปมันว่าพี่ช่วยได้แค่นี้คนเราไม่คุ่ยกันมันก็ทะเลาะกันอยู่แบบนี้แหละ​ไช่ว่าท้องแล้วไม่ทำงานบ้านเลยก็เป็นไปไม่ได้หรอกคนเราถ้าอยากอ​ยู่​กับแบบดีๆเปิดอกคุ้ยกันไม่ไช่เทียวไปโพสลงเฟสผลสุดท้าย​ที่ออกมาก็แบบนี้ทุกลายผัวเราก็มีก็คุ้ยกะผัวเราเลยค่ะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan