น้ำนมไหลตลอดเวลา ไหลแบบไม่มีท่าว่าจะหยุด 😂

น้ำนมไหลตลอดเวลาเลยค่ะ ยิ่งตอนถอดเสื้อในคือพุ่งเลยค่ะ แล้วไม่มีทีท่าว่าจะหยุดไหล ผ้าที่ใช้รองที่นอนคือเปียกชุ่มเลยค่ะ ที่ไม่ปั้มเพราะพึ่งเสียลูกไปเมื่อเช้า แล้วแม่เราก็บอกว่าไม่ต้องปั้ม ทิ้งไปเลยนมจะได้แห้ง แต่คือถ้าไม่ปั้มนมก็จะเเข็งแล้วก็ปวดมากเหมือนจะระเบิดเลยค่ะ แม่ๆมีวิธีจัดการยังไงบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

น้ำนมไหลตลอดเวลา ไหลแบบไม่มีท่าว่าจะหยุด 😂
24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ส่วนการทำให้น้ำนมลด คืออย่าปั๊มนมเด็ดขาด ยิ่งปั๊มออกเท่าไหร่ ร่างกายยิ่งสร้างเพิ่มเท่านั้น ถ้าเราปล่อยให้นมคัดตึง ร่างกายจะสร้างน้ำนมน้อยลง และน้ำนมจะแห้งไปเอง ถ้าหากบวมจนปวด แนะนำให้กินยาแก่ปวดค่ะ และประคบเย็นบ่อยๆเพื่อลดอาการนมคัดเพิ่ม ดื่มน้ำน้อยๆ หรือดื่มชาเปปเป้อมิ้นแทนน้ำ ชาเปปเปอร์มิ้นท์ช่วยลดน้ำนมได้ค่ะ

Đọc thêm

ลองไปหาหมอค่ะ เผื่อจะได้เอาเข้าธนาคารนมแม่ค่ะ เอาไว้สำหรับคุณแม่ที่ไม่มีนมค่ะ อิจฉามากที่น้ำนมเยอะบ้านนี้นมน้อยบำรุงร้อยแปดก็มาไม่เยอะ จนเครียด ร้องไห้ไปหลายตลบ ปล.เสียใจด้วยนะคะเรื่องน้อง

4y trước

ขอบคุณค่ะ ☺️

ปล่อยเลยค่ะ อย่าปั๊มหรือบีบนะคะ ช่วงแรกอาจจะทรมารนิดนึง เด่วจะหายเองค่ะ เพราะถ้าบีบ หรือปั๊ม มันจะส่งสัญญาณว่าเรายังมีการดูดอยู่เต้านมจะผลิตนมเรื่อยๆค่ะ อจาจะปวดวัน2วันแรกค่ะ

ต้องปั๊มทิ้งค่ะแม่ ถ้าปล่อยให้คัดมากๆ มีโอกาสเต้านมอักเสบ คราวนี้รักษากันยาวเลยค่ะ ทิ้งช่วงปั๊มไปเรื่อยๆเดี๋ยวน้ำนมก็ค่อยๆหายไปเองค่ะ ระหว่างนี้ก็ใช้แผ่นซับน้ำนมไปด้วยค่ะ

4y trước

ทรมงานจริงๆค่ะเต้านมอักเสบ กรีดออกนี่เจ็บสุดๆแถมยังลำบากล้างแผลอีก

บ้านนี้ก็เคยผ่านมาถ้ามีก้อนใตก็คลึงให้ก้อนหายพยายามไม่ปั๊มอาทิตย์กว่าๆก็ไม่ใหลค่ะช่วงแรกเจ็บมาก สู้ๆนะคะบ้านนี้ผ่านมาหมดแล้วเป็นกำลังใจให้ค่ะ

Thành viên VIP

ปั้มออกให้พอเบาเต้าค่ะ เพราะถ้าปล่อยคัดอักเสบหรืออาจจะเป็นฝีข้างในได้ค่ะ ปั้มแค่ให้ไม่รู้สึกตึง แล้วเดี๋ยวประมาณ2-3สัปดาห์น้ำนมก็จะแห้งไปค่ะ

เราพึ่งให้ลูกหย่านมได้2-4วันเราไม่ได้ปั้มทิ้งเราปล่อยให้ไหลเอง แต่ใช้วิธีเอาผ้าเช็ดตัวชุบน้ำห่อเต้านมไว้ เพื่อบรรเทาความปวดค่ะ #ลองทำดูนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

เสียใจด้วยนะคะลองบีบออกนิดหน่อยให้พอหายคัด​ แล้วใช้แผ่นซับน้ำนมค่ะ​จะได้ไม่เปื้อนเสื้อ​ แต่บ้านนี้ใช้ผ้าอนามัย​แผ่นเล็กค่ะงบน้อย​ 😂

นี่พยาบาลเราบอกให้บีบออกเลยค่ะเพราะถ้าลูกไม่กินนมคัดเต้ามากจะกลายเป็นเต้านมอักเสบเอา เราก็พึ่งได้เจาะเอาส่วนที่อักเสบออกเองค่ะ

4y trước

ใช่ค่ะ

ปั้มค่ะ แต่ไม่ต้องบ่อยค่ะ เอาแค่พอหายคัด ถ้าไม่ปั้มเต้าคัดอักเสบเป็นฝีได้ค่ะ น้ำนมจำแห้งไปเองค่ะ เสียใจด้วยนะคะ