น้องไม่ถ่ายมา 2 วันแล้วค่ะ ทำยังไงดีค่ะ ? กินนมแม่อย่างเดียว น้อง 1 เดือน 15 วันค่ะ แต่น้องไม่งอแง ไม่ร้องไห้โยเยน่ะค่ะ

Post image
40 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็ไม่ถ่ายนานสุด5วันค่ะ แต่เค้าก็เล่นได้ทานได้ ท้องไม่อืด ลองปรึกษาคุณหมอแล้วเด็กที่ทานนมแม่ไม่ถ่ายได้สูงสุดถึง14วัน เพราะลำไส้เค้าย่อยนมได้มากขึ้น แล้วนำไปใช้หมดทำให้ไม่มีอุจจาระออกมาได้ค่ะ แต่ต้องคอยสังเกตลุกษณะอุจจาระที่ออกมาด้วยนะคะ ถ้าเป็นก้อนแข็ง แสดงว่าท้องผูก ถ้านิ่มๆเหนียวๆคล้ายๆยาสีฟันก็ถือว่าปกติค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ถ้าน้องไม่ท้องอืด เวลาอึ ไม่แข็งเป็นก้อนๆ ก็ถือว่าปกติค่ะ นมแม่หลังหนึ่งเดือนจะเริ่มออกสีขาวๆ นั้นแหละค่ะ สารอาหารเปลี่ยนตามวัยน้อง นมแม่ช่วงนี้ จะย่อยง่ายกว่าช่วงแรกๆ บ้านนี้ เดือนแรก น้องถ่ายไม่ต่ำกว่า 3รอบต่อวัน พอนมแม่เริ่มขาว น้องถ่ายวันละครั่งเองค่ะ

ปกติค่ะเด็กนมแม่หลัง 1 เดือนไม่ถ่ายทถกสันก้ได้เพราะลำไส้สามารถดูดซึมอาหารดีขึ้น นมแม่ย่อยง่าย โมเลกุลเล็กลำไส้ดูดซึมได้หมดค่ะ ก้ไม่เหลือกากใยให้ขับถ่าย บางคนไม่ถ่าย 2 อาทิตย์ค่ะ แต่ถ่ายอึก้นิ่มไม่แข็งค่ะ น้องไม่มีงอแง ท้องอืดก้ปกติค่ะ

คุณแม่ต้องเลือกกินอาหารที่กากใยไฟเบอร​์เยอะๆคะ​ และกินให้ครบ5หมู่​ เด่วลูกก็ได้สารอาหารและจะถ่ายเองคะ​ แต่ถ้าคุณแม่กังวลมากๆ​ แม่ใช้มหาหิงค์​ ทาท้อง​ ทาฝามือฝาเท้าคะ​ เช้าเที่ยงเย็น​ และอุ้มน้องผาดบ่าบ่อยๆหลังดื่มนม​ ช่วยได้ดีเลยคะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ ลูกเราเคยไม่ถ่ายนานสุด 12 วันค่ะ นมแม่อย่างเดียวเหมือนกัน ถ้าลูกกินได้สบายดีก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพียงแต่ตอนถ่ายก็สังเกตอุจจาระของลูกซักหน่อยว่าดูปกติมั้ยแค่นั้นค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะ ลูกบ้านนี้เคย5วันไม่ถ่าย พาไปพบแพทย์เค้าบอกว่าเด็กที่ทานแต่นมไม่ถ่ายเลย30วันก็ไม่เป็นอันตรายค่ะ นอกจากน้องงอแงไม่สบายท้องถึงจะใช้กรีเซอรีนของเด็กช่วยได้ค่ะ

นมแม่ไม่ต้องห่วงเรื่องขับถ่ายมากนักคะ ท้องไม่แข็ง บวมสบายใจได้คะ ยิ่งน้องไม่งอแง แถมดูจากภาพน่าจะร่าเริง น่ารักตาแป๋วเชียว สบายใจได้คะคุณแม่

ดื่มนมแม่ไม่ต้องเป็นห่วงคะ..เดี๋ยวน้องก็ถ่าย แต่คุณแม่ควรบำรุงตัวเองด้วยนะคะ..ทานอาหารที่มีประโยชน์..น้องจะไปรับอาหารนั้นเช่นกันค่ะ

นวดท้องค่ะบ้านนี้น้องตื่นเช้ามาจะนวดท้องตลอด แต่ก่อนน้องท้องอืดบ่อย ไม่อึมา1วัน งอแงมาก ตอนนี้ถ่ายปกติดีมากค่ะ แต่บ้านนี้กินนมชง

Thành viên VIP

เด็กนมแม่ล้วนสามารถไม่ถ่ายได้นานถึง7วัน หรือ1สัปดาห์ค่ะ ถ้าน้องทานนมได้กำติ ไม่มีอาการท้องอืด ร้องงองแง ก็หมดห่วงค่ะ สู้ๆนะคะ✌️✌️