อายุ 1 ขวบ 3 เดือน เส้นรอบศรีษะ 49.5 cm = เกินค่ามาตรฐาน (หัวโต)

น้องอายุ 1 ขวบ 3 เดือน หนัก 10 กิโล สูง 76 cm เส้นรอบศรีษะ 49.5 cm จากการไปรับวัคซีน คุณหมอทักว่าหัวโต ดูจากกราฟ แต่พัฒนาการปกติดีทุกอย่าง คุณหมอนัดให้ไปทำอัลตราซาวด์เพื่อความแน่ใจ ตอนนี้กังวลมากค่ะ กลัวลูกจะมีน้ำในโพรงสมอง กลัวทุกอย่างเลย แต่แอบหวังลึกๆว่าให้เป็นกรรมพันธุ์เพราะคุณแม่หัวโตเช่นกัน มีแม่ๆท่านไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ รบกวนแชร์ประสบการณ์และคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ขอบคุณมากค่ะ🙏🏼✨

อายุ 1 ขวบ 3 เดือน เส้นรอบศรีษะ 49.5 cm = เกินค่ามาตรฐาน (หัวโต)
6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านแม่ค่ะ 1 ขวบ3 เดือนเท่ากัน * น้องถูกทักว่ากระหม่อมหน้ากว้างตั้งแต่เกิด * พอน้องเริ่มโต .. ขึ้นเส้นรอบศรีษะเริ่มโตขึ้นและเกินมาตรฐานมาตลอด * แม่ไม่สบายใจและกังวลมาก ได้อัลตราซาวด์ตอน 2 เดือนผลคือปกติ * คุณหมอให้ติดตามควบคู่กับพัฒนาการของน้อง ตลอดว่าสามารถทำได้ตามพัฒนาการไหม? * น้องพัฒนาการปกติ แต่รอบศรีษะก็โตกว่าปกติ * ทุกวันนี้แม่ก็กังวลเพราะคนทั่วไปก็ทักเรื่องศรีษะน้อง * เคยขอหมออัลตราซาวด์อีกรอบ หมอว่ากระหม่อมปิดแล้วจะดูยากเค้าเลยยังไม่ทำให้ เพราะพัฒนาการโดยรวมดูปกติ ยังไงคุณแม่อัลตราซาวด์แล้วรบกวนบอกหน่อยนะคะ ว่าสามารถเห็นชัดเจนขนาดไหน แม่ก็อยากซาวดูอีกรอบเผื่อความสบายใจ

Đọc thêm

ขอให้น้องปกตินะคะแม่ ลูกของน้องสาวแม่ก้อหัวโตจ้าแต่รายนี้หมอบอกน้องมีสมองที่ใหญ่กว่าเด็กปกติทั่วไปแต่ขนาดหัวน้องจะขยายเพิ่มตอนน้องอายุไม่เกิน3ขวบหลังจากนั้นขนาดก้อจะเท่ากับล่าสุดตอนนี้น้องจะเข้า5ขวบแล้วค่ะไม่ขยายแล้วหมอบอกว่าน้องจะเป็นเด็กที่เก่ง ความจำดี ฉลาด จริงแบบที่หมอบอกเลยค่ะน้องไปร.ร .ครูอนุบาลบอกว่าสอนอะไรเขาจะจำและทำตามได้หมด ตอนเลิกเรียนกลับมาบ้านน้องสาวถามว่าครูสอนอะไรบ้างเขาจะบอกทุกอย่างเลยค่ะและพูดตามที่ครูพูดทุกคำ (แต่ก้อแอบส่งสารหลานค่ะเคยถามเขาว่าหนักหัวไหมเขาบอกว่าหนักค่ะ)ยังไงคุณแม่สู้ๆขอให้น้องปกตินะคะ

Đọc thêm
Post reply image

ลูก 1 ขวบ 3 เดือนเหมือนกันเลยค่ะ คุณหมอเราเคยบอกว่า คนไข้ฝรั่งเค้าจะชอบเด็กที่หัวโตค่ะ เค้าบอกว่าเด็กหัวโตคือเด็กฉลาดค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็หัวโตกว่าเกณฑ์​ตั้งแต่เล็กๆนะคะ​ คุณหมอบอกดีจากรอบหัวของพ่อ กับแม่นะจะเป็นกรรมพันธุ์​นะคะ

บ้านนี้เหมือนกันจ้า หมอนัดซาวด์ตอน8เดือน ไม่มีอะไรผิดปกติ พัฒนาการดีตอนี้1ขวบ7เดือนแล้ว รอบศีรษะ50cm

Post reply image
Super Mom

ขอให้น้องไม่เป็นไรนะคะ ❤️