น้องไม่อึมา2วันล่ะค่ะ ท่านนมแม่

น้องทำท่าเหมือนเบ่งอึ แต่น้องไม่อึมา2วันแล้วค่ะ บ้านไหนเคยมีประสบการณ์บ้างค่ะ น้องอายุ1เดือน4วัน แม่พยายามกินส้มกับผักเพื่อให้ลูกอึแต่ก็ไม่ส่งผล

น้องไม่อึมา2วันล่ะค่ะ ท่านนมแม่
45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติคะคุณแม่ น้องบางคนไม่อึเป็นอาทิตย์ก็มีคะ ยิ่งน้องทานนมแม่แล้วๆคุณแม่ทานอาหารครบห้าหมู่แสดงว่าร่างกายน้องได้ดูดซึมนมแม่ไปใช้เป็นพลังงานได้ดีคะ(น้องๆที่ทานนมผง จะค่อนข้างท้องอืดง่ายกว่านมแม่คะ) ให้คุณแม่สังเกตถ้าน้องฉี่มากกว่าหกครั้งต่อวัน ฉี่มีสีเหลืองใสไม่เข้มแสดงว่าน้องได้รับน้ำนมของคุณแม่เพียงพอ ่ ยกเว้นถ้าน้องท้องแข็งมากงอแงมาก หรือมีไข้ไม่สบายไม่ทราบสาเหตุพาไปหาคุณหมอได้เลยคะ

Đọc thêm

ไม่อึ2วันและไม่มีอาการอื่นร่วมด้วยก็ปกติค่ะหากน้องกินนมแม่อย่างเดียวค่ะเพราะน้ำแม่จะย่อยง่ายเลยไม่เหลือกากให้น้องอึค่ะแต่จะออกมาเป็นฉี่มากกว่า ตามที่แม่บ้านนี้ปรึกษากับคุณหมอมานะค่ะ

นมแม่ย่อยง่ายค่ะ น้องไม่อึได้หลายวัน แต่ต้องไม่มีอาการซึม ไม่ยอมกินนมเหมือนปกติ กินได้น้อยลง ไม่ร่าเริงเหมือนเดิม ไม่มีไข้ ไม่งอแง ถือว่าปกติค่ะ แต่ถ้าแม่กังวลก็ไปปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ เป็นตั้งแต่ได้เดือน จนตอนนี้น้อง1ขวบแล้ว ยังไม่อึทุกวันเหมือนเด็กคนอื่นเลยคะ เคยถามหมอแล้วหมอบอกเป็นปกติถ้าทานนมแม่ แม่พยายามดื่มน้ำกับผักให้เยอะๆนะคะ

หมอบอกนานสุด21วัน แต่ตอนน้องไม่อึ แม่ทานสุกี้จ้า จากนั้นน้องอึเลย ไม่เห็นลูกอึ1วันแม่ใจหาย 5555 หาวิธีแบบนี้และ แต่บ้านนี้เคยไม่อึ2วันเองนมแม่ล้วน

ปกติเด็กนมแม่ค่ะ ไม่ต้องพยายามกินอะไรให้น้องถ่าย เพราะต้องกินปริมาณมาก ถึงจะลงนมลูก แม่จะท้องเสียเองซะก่อนเด้อ

ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้านานถึงอาทิตย์ต้องปรึกษาหมอค่ะ เพราะน้องกินนมแม่อย่างเดียวมีเนื้อนมเป็นกากน้อยเป็นน้ำมาก

ปกติค่ะแม่บางคน 5-7วัน คุณหมอบอกถ้าน้องไม่ถ่าย แต่ตดและไม่งอแง ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้างอแงโยเยควรไปหาหมอค่า

บ้านนี้2เดือนยังอึทุกวันเลยค่ะ แม่อาจจะลองนวดท้องน้องดูนะคะเพื่อความสบายใจของแม่ หาคลิปในยูทูปค่ะ

บ้านนี้นานสุด3-5วันคะ แม่ลองทานมะละกอสุก ดูคะ เพื่อน้องอึ บ้านนี้พอทาน รุ่งเช้าน้องอึเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan