น้องจะครบ2เดือนแล้วค่ะจะไปฉีดวัคซีนแล้วไปฉีดที่ไหนฟรีบ้างค่ะแล้วทำยังไงไม่ให้น้องเป็นไข้ค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ลูกฉีดอนามัยค่ะ ฉีดเสร็จเเม่จะนวดตรงที่โดนฉีดไห้ยาคลายตัวไม่เป็นก้อนน้องจะได้ไม่ปวดขาหลังจากนั้นก็อาบน้ำเลยค่ะ อาบเสร็จไห้กินยาดักไว้ เเล้วเอาเเซมบัคทาตรงที่โดนฉีด ทำเเบบนี้ทุกรอบที่ไปฉีด ลูกไม่เคยมีใข้เลยค่ะ

คลีนิกมีค่าใช้จ่ายค่ะ แต่อาจจะโชคดีที่ลูกจะไม่มีไข้ ส่วนรพ.ที่น้องใช้สิทธิ์อยู่ สามารถรับวัคซีนฟรีได้ ส่วนจะมีไข้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับภูมิหรือความแข็งแรงของตัวน้องด้วยค่ะ บางคนไปฉีดรพ.ก็ไม่มีไข้นะคะ

Influencer của TAP

รพ.รัฐ ที่น้องมีสิทธิค่ะ แต่ส่วนใหญ่น้องจะมีไข้นะคะ ให้น้องทานยาที่หมอให้มาดักไว้ได้เลยค่ะ ถ้าเป็นคลินิค น้องจะไม่มีไข้ค่ะ เพราะตัวยาจะเป็นคนล่ะตัวกันกับที่ รพ.รัฐ แต่เสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงค่ะ

รพ.รัฐที่มีสิทธิรักษา30บาทค่ะ ฟรีรึอนามัยใก้ลบ้านค่ะ ถ้าอยากไม่ให้เป็นไข้ต้องเสียเงินฉีดที่คลีนิคค่ะ ยาดีกว่าได้ฉีดหลายอย่างกว่า ต้องเลือกว่าจะฟรีรึไม่มีไข้ แต่ยาบ้างตัวที่คลีนิคก็ทำให้มีไข้ค่ะ

แล้วแต่คนนะคะ ทางนี้วัคซีนทุกตัวที่ฉีด น้องไม่เคยมีไข้เลยค่ะ (2 ขวบกว่าแล้ว) แต่กลับมาบ้าน เอาน้ำแข็งประคบตรงที่ฉีดจะช่วยลดปวดได้ ถ้ามีไข้ก็เช็ดตัว/ กินยา ตามอาการค่ะ ไม่ต้องกินยาดักนะคะ

Đọc thêm

โรงพยาบาลรัฐฟรีค่ะ บ้านนี้ฉีด รพ.รัฐที่ไม่มีสิทก็ฟรีค่ะ ส่วนมากฉีดรัฐเด็กจะมีไข้ คลินิคก็ราคาสูงไป บ้านนี้โชคดีที่น้องไม่แพ้ไม่มีไข้ หมอให้กินยาดักไว้ แต่มีงอแงเจ็บขาค่ะ

ของเราเคยไปฉีดรพ.รัฐ น้องมีไข้38,39 เช็ดตัวทั้งคืน ตั้งแต่นั้นมาก่ไปฉีดที่คลินิกค่ะ ไม่เคยมีไข้เลยค่ะ ปล.ฉีดฟรีต้องฉีด2เข็ม แต่ถ้าคลินิกเข็มเดียวค่ะ วัคซีนรวมค่ะแม่

ก็น่าจะต้องรพ.รัฐที่น้องมีสิทธิ์ เคยถามน้องสะใภ้บอกว่าฉีดที่รพ.รัฐเด็กมักจะมีไข้ ฉีดคลินิกไม่มีไข้ ไม่รู้จริงมั้ย ส่วนตัวถ้าลูกคลอดจะพาไปที่คลินิกค่ะ

ส่วนมากแล้วแทบ 100% ที่ฉีดที่อนามัย หรือ รพ. เด็กจะมีไข้ค่ะ ลูกเราฉีดคลินิกทุกเดือน มีไข้แค่รอบเดียวคือตอนที่ฉีดเข็มใหญ่แค่นั้นค่ะ

2y trước

บ้านนี้ฉีด ที่อนามัย น้องไม่เคยมีไข้เลย แล้วแต่ภูมิต้านทานของเด็ก ถ้าแข็งแรงหน่อยก้อไม่ไข้ บ้านนี้ไม่ไข้เลย ฉีดมา3ครั้งแล้ว

Thành viên VIP

บ้านนี้ฉีดอนามัยค่ะเสียแค่30บาทค่ะเพราะน้องมีสิทธิ์บัตร30 ไม่มีไข้แต่รุมๆแค่ซึมยาอย่างเดียวค่ะเช้ามาน้องร่าเริงปกติค่ะแม่