ลูก3เดือนทานนมแม่ไม่ถ่ายมา5วันแล้ว ทำไงดี

น้องก็เหมือนจะเบางแต่ไม่ออก เริ่มมีงอแงบ้างบางครั้ง จะมีวิธีแก้ไขไงดีค่ะ 1-2เดือนแรกน้องถ่ายทุกวัน พอเข้าเดือน3มาเริ่มนานวันถ่ายครั้ง ทำไงดี

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เพิ่งพาไปหาหมอมาวันนี้คะ ไม่ถ่ายมา 8 วัน น้องทานนมแม่เป็นหลัก เสริมนมผงบ้างนิดหน่อย ไม่งอแง แต่พาไปหาเพื่อความสบายใจของแม่ คุณหมอเอานิ้วสวนไปตรวจในทวาร สักพักอึออกตามนิ้วมาเลย สีปกติทุกอย่าง แค่ท้องผูก คุณหมอบอก ถ้าน้องไม่ถ่าย 3-4 วัน มีอาการงอแง เหมือนบิดตัว ท้องแข็ง ทานนมแล้วอาเจียนออกหมด ต้องรีบพามาหาหมอคะ ถ้าไม่มีอาการข้างต้น น้องไม่มีปัญหาคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ลูกบ้านนี้ก็ทานนมแม่ค่ะเข้าเดือนที่3ถ่าย4-5วันครั้งตอนแรกก็เครียดแต่หาข้อมูลแล้วเด็กทานนมแม่ถ่ายแบบนี้เป็นเรื่องปกติค่ะแม่ไม่ต้องกังวลแต่คอยสังเกตุดูว่าอุจจาระลูกเป็นก้อนแข็งหรือมีมูกเลือดหรือไม่เล่นอารมณ์ดีปกติไหมลองนวดท้องเบาๆและทำท่าปั่นจักรยานกลางอากาศดูค่ะหรือคุณแม่ทานส้มสัก1-2ลูกดูค่ะ

บ้านนี้ก็เคยผ่านจุดนั้นมาค่ะ..ใจเย็นๆนะค่ะ.บ้านนี้ปกติทุกวัน.วันละ1-2ครั้งต่อวัน.อยุ่ๆ4-5วันไม่อึเลย.เครียดอยุ่ค่ะ..ลองทามะหาหิงที่ท้องหลังอาบน้ำทุกวันนะค้ะ.ช่วยน้องระบายลมออกค่ะ.เด่วถ้าน้องอึ..คุณแม่จะตกใจค่ะ.เยอะๆๆมากๆๆๆ(สู้ๆค่ะ)

เคยอ่านมาเค้าบอกว่าปกตินะคะ เนื่องจากลำไส้ทำงานได้ดีขึ้นแล้ว จึงสามารถดูดซึมสารอาหารในนมแม่ได้หมด แต่ให้สังเกตุอาการของน้องด้วยว่ามีงอแง ผิดปกติหรือไม่ แล้วก็สังเกตุอึที่ออกมาว่าปกติไหม ถ้าทุกอย่างปกติก็ไม่มีปัญหาค่ะ

แยกน้ำนมส่วนหน้าให้น้องกินค่ะแม่ภายใน 1 วันเห็นผลแน่นอน

น้องกินนมไม่อิ่มรึเปล่าค่ะ