น้องงงงงงงงงง

น้อง3เดือน นอนยากมากค่ะ กลางวันนอนแปปเดียวกลางคืนนอนยาวหน่อยแต่ตื่นเช้ามาก ตี4ตี5บางทีก็ตี3ตื่นมาเล่น ไม่ยอมนอน กินนมก็น้อยลง อีแม่หัวจะปวดค่ะ บ้านไหนเป็นเหมือนกันบ้างค่ะ มีวิธีไหนให้ลูกกินนมเยอะขึ้นไหมค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Super Mom

บ้านนี้ปรับตามเวลาค่ะ มีกินน้อยลงบ้าง แต่หัดให้น้อยเป็นเวลาตั้งแต่เป็นทารกเลย ตอนนี้กิจวัตรน้อง ตื่น 7 โมง อาบน้ำเสร็จก่อน 8 โมง ตั้งแต่ตื่นจะไม่ให้นมเลยค่ะ จะกินอีกทีคือก่อนนอน ประมาณ 9 โมง ค่ะ ตื่นอีกทีเที่ยง กินอีก 1 แล้วนอนประมาณบ่าย 3 อาบน้ำ 5 โมง กินอีก 1 เย็นจะพยายามไม่ให้นอนเลยค่ะ เล่นชวนคุยกัน น้องจะเข้านอนตอน 2 ทุ่มตรงทุกวัน จะมีร้องนิดหน่อย กินนมอีก 1 แล้วหลับ ตื่นอีกที ตี1-2 แบบแอ๊ะๆ กินนมแล้วหลับต่อ บางวันก็จะกินตี 5 อีกรอบ บางวันก็ยิงยาวเช้าเลย แม่ต้องหัดให้น้องทำแบบซ้ำๆทุกวัน น้องจะกินอิ่มนอนหลับดีเลยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้กลางวันนอนแปปๆ ครึ่งชั่วโมง-1ชั่วโมง ตื่นเช้า 7.30 นอนเล่น อาบน้ำ กินนม หลับไปแปป 9.30-10.00 กินนมรอบ2 หลับไปแปปนอนเล่น 12.30-13.00 กินนม เล่น หลับบ้างบางวัน 15.00-16.00 กินนม หลับแปปๆ 17.00อาบบน้ำ 18.30 กินนม เล่น 20.00เปลี่ยนแพมเพิส เช็ดลิ้น หยอดจมูก 20.30 อ่านนิทาน 21.00 กินนม หลับยาวจนถึง ตี1-2 ตื่นมากินนม หลับจนถึงตี5 มากินนม หลับตื่น7.30 น้องบ้านนี้ วนๆ ประมาณนี้ค่ะแม่

Đọc thêm

บ้านนี้กลางวันไม่ค่อยนอนเหมือนกันค่ะ แต่กลางคืนนอนยาว นมก็มีไม่ค่อยกินบ้าง บ้านนี้กินเต้าล้วนค่ะ พอเปลี่ยนท่าให้นม กินเยอะขี้น ปกติอุ้มตักให้กินไม่ค่อยกิน เปลี่ยนเป็นนอนกกค่ะ

ฝึกนอนเป็นเวลา ลองปรับมื้อนมให้ตรงเวลาตื่นน้องดู นมให้ห่างกัน 3 ชม. ไม่ถึงเวลาไม่ต้องให้กินค่ะ ยื้อจนกว่าจะร้องแบบไม่เอาอะไรเลยค่อยให้ก็ได้แม่

บ้านนี้ก็เป็นคะกลางวันไม่ค่อยนอนจะติดเล่นอันนี้ไม่ซีเรียสกลางคืนนอนยาวแต่ที่เครียดคือกินนมน้อยลงเหมือนกันคะบางทีต้องบังคับเลยล่ะคะ

เป็นปกติของทารกวัยนี้ค่ะ แม่ลองโหลดแอพ the wonder weeks มาดูนะคะ เผื่อจะช่วยให้คุณแม่รับมือการพัฒนาด้านสมองแบบก้าวกระโดดของลูกได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ