อาการแบบนี้โคลิครึป่าว?

น้อง1เดือน นิดๆค่ะ จะร้องช่วง ประมาณ5-6โมงเย็น ถึงไม่เกิน4ทุ่มค่ะ เป็นแบบนี้มาได้4วันแล้ว จากเมื่อก่อนน้องไม่เคยร้องค่ะ แบบนี้น้องเป็นโคลิคหรือเป็นเพราะช่วงวัยของเค้าเองคะ แล้วจะมีวิธีรับมือกับเค้าอย่างไรได้บ้างคะ ตอนนี้อุ้มอย่างเดียวบางทีก็เอาอยู่แปปนึง บางทีน้องก็ไม่ยอมเลยค่ะ แล้วจะหายประมาณตอนไหนคะ?

อาการแบบนี้โคลิครึป่าว?
11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นช่วง1เดือนครึ่ง จนตอนนี้ 1 เดือน 26 วัน เป็นช่วงหัวค่ำค่ะ 5โมงถึง1 ทุ่ม จากทุ่ม สองทุ่ม ก็ หลับจนเช้า ตื่นกินนมแค่2-3 วันครั้ว ช่วงใกล้ๆจะ2 เดือน น้องเริ่มจะ นอนเล่นได้นานขึ้นเป็นชั่วโมง พุดคุยด้วย จะช่วยลดเวลาที่จะเป็นโคลิคได้เยอะ เดียวน้องจะค่อยๆดีขึ้นไปเรื่อยค่ะ การรับมือทางนี้ ก่อนจะร้อง 1 ชม พาน้องเดินเล่นก่อน แล้วอาบน้ำให้ จะพยายามไม่กดดันเขาเยอะ ถ้าน้องร้องก็หาคนมาช่วยปลอบ คน1 อุ้ม อีกคน หาอะไรมาเคาะ ทางนี้ เอาขันน้ำที่เป็น อะลุมิเนียม มาขุดกับด้ามไม้กวาด อีกคนก็อุ้ม แล้วโยกน้องเบาๆทำเสียงกล่อมน้องไปด้วย พยายามทำให้เขาได้รับความอบอุ่นจากเรา เมื่อเขาร้องเหนื่อยจะค่อยๆหลับ หรือถ้ายังไม่หลับแต่สงบลงแล้วก็ค่อยให้กินนม ถ้ายังร้องอย่าให้กินนมเพราะยิ่งร้องหนักกว่าเดิม เมื่อหลับแล้วตอนเราอุ้มก็อุ้มน้องไว้ ประมาณ 1 ชม เพื่อให้น้องนอนอิ่มๆ แล้วเข้าวางลงที่ นอน หรือ เปล เปิดเสียงได่เป่าผม ในยุทุปกล่อมไปด้วย บ้านนี้ มีแม่กับแฟนช่วย ถ้าคนเดียวจะหนักหน่อยค่ะ ปลเอาใจช่วยนะคะ โคลิค ตัวร้ายทำให้เครียดกันทั้งบ้าน 2-3 เดือน น้องจะค่อยๆดีขึ้น

Đọc thêm

บ้านนี้ร้องตั้งแต่5-6 โมง ถึง19:00กว่า ร้องเพราะง่วงโดนปลุกอาบน้ำบ้าง ร้องตั้งแต่1เดือนตอนนี้จะ2แล้วก็ยังเป็นอยู่ เราใช้วิธีห่อตัวค่ะ เอาแขนแนบตัวไม่ต้องห่อแน่น ห่อแค่พอให้น้องรู้สึกเหมือนอยู่ในท้อง แล้วจับน้องโยกไปมา ทำเสียงชีๆ ซักพักร้องก็หยุดร้องแล้วหลับไปเอง

บ้านนี้เป็นเวลานี้เหมือนกันค่ะ เวลาร้องแม่จะให้กินนมท่านอน แต่ถ้าแม่ลุกลูกลืมตาแป๋ว แล้วก็ร้องเลย😂 คือช่วงเวลานี้แม่จะไปไหนไม่ได้เลย พอช่วง 4 ทุ่มเขาจะเริ่มง่วงและหลับไปเอง แต่ถ้ามีปวดท้องไม่สบายท้องก็จะงอแงนานหน่อย

1y trước

ปิดไฟฟ้าช่วยได้จริงๆ แล้วเหมือนน้องรู้ถ้าแม่ไม่สนใจเค้า เค้าจะร้องเลยค่ะ😂😂

บ้านนี้ได้20วันเริ่มร้องตอน5-6โมงเย็นจนถึง3-4ทุ่ม ตอนนี้ได้1เดือน20วัน ยังร้องเหมือนเดิมร้องเกือบทุกวัน สู้ๆนะคะแม่เดี๋ยวเราก็ผ่านไปได้😁😭😭

1y trước

บีบมือค่ะ5555

บ้านนี้เป็นตั้งแต่ออกจาก รพ.ได้ 7 วัน ร้องตั้งแต่ 18.00-23.00 ทุกวัน ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ น้องใกล้จะ 2 เดือนแล้ว แม่เครียดมากๆๆที่ผ่านมา

1y trước

เหมือนกันเลยครับ

Post reply image

บ้านนี้เป็นตั้งแต่ครึ่งเดือนค่ะ5โมงถึงตีหนึ่ง วันเว้นวัน แม่จะขิตเลี้ยงคนเดียวไม่มีคนช่วยเลยค่ะ

1y trước

บ้านนี้ยายช่วยเลี้ยงค่ะ แต่ตั้งแต่วันที่น้องอ้อนยายไปเฝ้าคนป่วยที่รพ.แม่รับมือคนเดียวอยากขิตเหมือนกันค่ะเพราะพึ่งเคยเจอช่วงน้องอ้อนขนาดนี้ แต่พอฟังบ้านอื่นรู้สึกลูกตัวเองซอฟต์ไปเลยค่ะ55555

บ้านนี้น้องไม่ถึงเดือน ร้องตั้งแต่ทุ่มถึงตีสาม แม่สะโหลสะเหลทุกวัน

1y trước

ดีจังค่ะ บ้านนี้เวลาร้องแล้วไม่เอาอะไรเลย เปลี่ยนท่าก็ได้แปปเดียวเองค่ะ

แม่ลองเปิดเสียงไดร์เป่าผมเวลาน้องร้องดูนะคะ บ้านนี้ใช้ได้ผลค่ะ

1y trước

เหมือนกันเลยค่ะอุ้มจนปวดหลังค่ะ

คิดว่าใช่ค่ะ อาการจะดีขึ้นเมื่อ 3 เดือนขึ้นไป และจะดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

1y trước

ท้อเลยค่ะนี่ยังไม่เดือนครึ่งเลย กว่าจะถึงสามเดือนอีกตั้งครึ่งทาง5555

บ้านนี้ 1 เดือน 10 วัน ร้องเฉพาะเวลาหิว ส่วนเวลาอื่นมีบ้างไม่บ่อย

Câu hỏi liên quan