ทารกนอนเปลผ้าขาวม้า หัวแบนไหม ใครเคยให้ลูกนอนบ้าง

นอนเปลผ้าขาวม้าลูกหัวแบนจริงมั้ยคะ คือปกติจะให้ลูกนอนที่นอนแต่เค้านอนแป๊ปๆก็ตื่น​ 30นาที-1​ ชม.​ อยากให้ลูกหลับนานหน่อยเลยจะให้นอนเปลไม่ทราบว่าลูกจะหัวแบนจริงมั้ยคะ

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าอยากให้ลูกหัวสวย 1วัน.ต้องสลับ.ให้ตะแคง​ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง.นอนหงาย​บ้าง.. คว้ำบ้าง น้องจะได้หัวกลมไม่แบน ขึ้น6เดือน.ค่อยปรับเปลี่ยน​การนอน.เด็กแรกเกิด.ส่วนมากให้น้องนอนเบาะไปก่อนน่ะ.. แต่ถ้าจะให้นอนเปล.เอาเบาะรอง.เอาผ้าอ้อมห่มหรือทับน้องไว้.แรกเกิด​-6เดือน น้องต้องอยู่กับผ้าอ้อมตลอดอย่าทิ้งน่ะค่ะ​

Đọc thêm

เด็กที่เกิดมาจะมี 2 กระหม่อมค่ะ หน้าและหลัง ข้างหลังจะปิดตอนหกเดือน ช่วงที่กระหม่อมหลังยังนิ่มอยู่ ถ้าให้นอนหงายบ่อย ๆ หัวก็มีโอกาสจะแบนได้ค่ะ ดังนั้นถ้านอนเปลผ้าขาวม้า หัวแบนไหม ถ้านอนหงายก็มีสิทธิ์หัวแบนค่ะ

อยากบอกเน้น ๆๆๆ กับคุณแม่มือใหม่เลยว่า นอนเปลผ้าขาวม้าเนี่ย หัวแบนมากกกกกกกกกกกก บ้านสามีเค้าใช้เลี้ยงเด็กมา 3 คนแล้วค่ะ แบนหมดทุกคนเลยค่ะ แถมอาม่าเอาผ้าขนหนูมาประกบหัว กันไม่ให้ตะแคงอีก ดิ้นไม่ได้

เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ความเชื่อของไทยนะคะ ตอนเราคลอดลูกที่เมกาหมอเค้าก็บอก มีหนังสือเหมือนกันบอกว่าเวลานอนให้จับหัวพลิกไปมา อย่าให้ลูกนอนตะแคงข้างเดียว ไม่งั้นหัวจะเบี้ยวค่ะ

เคยให้ลูกนอนเปลคอกพื้นราบแล้วผวา ตื่นง่ายค่ะ หัวก็ไม่แบนนะคะ เพราะว่าพ่อเค้าหัวทุย ตอนกลางคืนก็นอนเตียง นอนหงายบ้าง ตะแคงบ้าง ท่าที่ลูกสบาย ไม่เคยจับนอนคว่ำเลยค่ะ

หมอเคยบอกเราว่า หัวจะทุยหรือจะแบนขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์เป็นหลัก ท่านอนมีผลน้อยมาก ๆ เราก็ว่าจริงนะ ถ้าถามว่า นอนเปลผ้าขาวม้า หัวแบนไหม เราว่าเป็นไปได้น้อยค่ะ

จับลูกนอนหงายนอนเปลผ้าขาวม้า หัวแบนไหม แบนค่ะ แบนจริง ๆ ลูกเราเอง ตอนเกิดหัวทุยสวยมาก ผลอแปปเดียว หัวแบนไม่รู้ตัว แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

ของผมเลี้ยงลูกเอง 24 ชม. ตั้งแต่ตอนคลอดจนตอนนี้วิ่งได้ละครับ ถ้าให้ลูกนอนหงาย หน้าตรง นอนเปลผ้าขาวม้า ดึงจนตึงแทบไม่ยุบ หัวแบน 100% ครับ

ที่บ้านเราไม่ได้ให้นอนเปลผ้าขาวม้าเลยค่ะ เลยไม่รู้ว่าจะเกี่ยวมั้ย ถ้าจะให้ดีก็ให้นอนตะแคงค่ะ ไปๆมาๆ ก็เอาท่าที่ลูกสบายตัวค่ะ

ถ้าสมมตินอนเปลหัวแบนไปแล้ว ก็ยังพอแก้ทันนะคะ หัวเด็กถึงประมาณ 1 ขวบก็เริ่มเข้าที่ ประมาณ 1.5 ขวบถึงจะอยู่ตัว ไม่เปลี่ยนรูปค่ะ

Câu hỏi liên quan