น้องได้10วันแล้ว

นํ้านมแม่มาน้อยต้องได้เสริมนมผงด้วยกินอะไรนํ้านมถึงมาเยอะคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

น้องได้10วันแล้ว
36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เข้าเต้าถี่เลยค่ะ​ น้ำดื่มวันละ3ลิตหรือมากกว่า​ห้ามเครียดค่ะ​ ถ้าพึ่งคลอดน้อง​ อย่ากังวลเรื่องน้ำนมค่ะ​สังเกตตอนนมคัดค่ะ​ ให้น้องดูด​ จะแฟฌบทันตาเห็นถ้าน้องอิ่มคือน้องหลับคาเต้าเลยจ้า

บ้านนี้ทำทุกวิถีทาง อันไหนที่ว่าดีก็ลองกินมาหมด ไม่ว่าจะอาหารเสริมทั้งแบบต้ม แบบน้ำ แบบเม็ด ก็ยังมาน้อย พยายามไม่เครียด เพราะอยากให้ลูกได้กินนมแม่100% แต่จะทำยังไงดีให้น้ำนมมาเยอะ😞

ดื่มน้ำเยอะๆ ทานอาหารครบ 5 หมู่นะคะ เรื่องกินมีผลไม่มากนักค่ะ สิ่งที่ทำให้น้ำนมมามากขึ้น คือให้ลูกเข้าเต้าหรือไม่ตกรอบปั๊ม น้ำนมคนเรา เอาออกเท่าไหร่ สร้างเพิ่มเท่านั้นค่ะ

พยายามให้ลูกดูดเต้าให้เป็นคะ ฝึกเข้าเต้าดูดเต้าให้บ่อย จนชำนาญ ทั้งแม่และน้องนะคะ น้ำนมมากหรือน้อยไม่ต้องกังวล ฝึกให้น้องดูดจากเต้า น้ำนมจะมาตามปริมาณที่น้องอิ่มคะ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆทานน้ำอุ่นเยอะๆค่ะเราผ่าคลอดน้ำนมกว่าจะมาก่เกือบ10วัน หลักจากนั้นก่ทานอาหารพวกเรียกน้ำนม หัวปลีนี้สุดๆค่ะน้ำนมมาเยอะแน่นอน

แม่ดื่มน้ำเยอะๆ พาต้องเข้าเต้าถี่ๆ และปั้มนมบ่อยๆคะ แม่ปั้มแล้วนมไม่ออกก้อปั้มต่อไปคะ ไม่นานน้ำนมมาชัวส์คะ #อดทนหน่อยนะคะ #สู้ๆ คะ

กินน้ำอุ่นกึ่งร้อนเยอะๆ ปลุกลุกเข้าเต้าทุก2 ชม คะ กินน้ำขิงอุ่นๆ ถ้าจะดีต้มหัวปลีกับขิงแก่ ผสมกัน แร้วค่อยๆจิบคะ เช้าเยน

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ดื่มน้ำอุ่นกินแกงหัวปี ไม่งั้นก็ดื่มน้ำขิง ค่ะช่วยกระตุ้นน้ำนม/ที่สำคัญต้องให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

น้ำต้มหัวปลี เดี๋ยวนี้มีแบบผงกับแบบสำเร็จรูปแล้วค่ะ แล้วก็พวกแกงเรียง ผัดขิง ต้มกระเพาะหมูใส่พริกไทยเยอะๆ

ตอนแรกเราก็มาน้อยผ่านไป15วันน้ำนมค่อยเยอะขึ้น ส่วนตัวเราดื่มนมแลตตาซอย เพราะคนแถวบ้านแนะนำมาคะ