ท้องได้6เดือนแล้ว นน.ขึ้นมาเป็น10โลเลยค่ะ ขึ้นมากเกินไปรึป่าวคะ

97 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติแล้ว น้ำหนักตามเกณฑ์ของคุณแม่ตั้งครรภ์ คือ 👉 ไตรมาสแรกควรเพิ่มประมาณ 1 กิโลกรัม 👉 ไตรมาสที่ 2 ควรเพิ่มประมาณ 4-5 กิโลกรัม 👉 ไตรมาสที่ 3 ควรเพิ่มประมาณ 5-6 กิโลกรัม ตลอดการตั้งครรภ์ควรเพิ่มขึ้นประมาร 10-12 กิโลกรัม ถ้าคุณแม่มีน้ำหนักมากเกินไป โดยตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักเพิ่มขึ้น 20 กิโลกรัมขึ้นไป อาจเสี่ยงต่อการมีน้ำตาลในเลือดสูง หรือเกิดความดันโลหิตสูง นำไปสู่ภาวะครรภ์เป็นพิษได้

Đọc thêm
5y trước

ผ่านไตรมาสแรก ขึ้นมา 1.8 ค่ะ แต่ก็ยังขึ้นๆลงๆอยู่ ส่วนใหญ่จะลดลงค่ะ

ก้ถือว่าเยอะนะคะ เพราะถ้าตามปกติคนท้อง นน. ควรขึ้นประมาณ 10-15 กก. ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ แต่ทั้งนี้ให้ดูที่ค่า BMI ด้วยค่ะ โดยใช้ ความสูง- 110 = นเำหนักที่ควรจะเป็น และ บวกด้วย 10-15 คือนน.ที่ควรขึ้นระหว่างท้อง พยายามควบคุมให้อยู่ประมาณนี้ค่ะ เช่น ถ้าสูง 160 cm. คำนวนจาก 160-110 = 50 กก. คือน้ำหนักปกติควรอยู่ประมาณนี้ บวกกับน้ำหนักที่ควรเพิ่มระหว่างตั้งครรภ์ 15 กก. เท่ากับ 50+15 = 65 กก. ควรให้น้ำหนักไม่เกินนี้ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

6เดือน ขึ้นมา13กิโลเหมือนกันค่ะ

กินอาหารที่ไม่หวานจัด มันจัดนะคะ ไม่ต้องลดความอ้วน และไม่ต้องโด้ปมาก เพราะคุณแม่ก็จะกินได้พออิ่มแหล่ะ อาจจะบ่อยหน่อย ไม่อย่างงั้นจะจุกแน่นเนื่องจากพื้นที่ในช่องท้องมีน้อยลงเรื่อยๆ ดังนั้นที่ทำได้ก็มีไม่กิน แป้ง น้ำตาล น้ำมันเยอะเกินไปก็จะทำให้น้ำหนักขึ้นอย่างพอดีๆแล้วค่ะ

ตามเกณฑ์ เค้าให้ขึ้นไม่เกิน 15 กิโลค่ะ แต่บ้านนี้ คุณแม่ก็ขึ้นมา 20 กก.ค่ะ ตอนท้องคุณหมอก็จะจับตรวจน้ำตาลกลัวคุณแม่เป็นเบาหวาน แต่ถ้าสุขภาพคุณแม่ปกติ กินอาหารครบ 5 หมู่ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ปล.บ้านนี้น้องคลอดออกมา นน. 4.182 ค่ะ ที่กินไปลงลูกหมดเลย คุณแม่ไม่ต้องเคลียดนะค่ะ กินได้กินเถอะค่ะ

5y trước

ตอนนี้6เดือนขี้นมา13โลเหมือนกันคะ แต่หมอก้อบอกปกตินะคะ

ถ้าลงลูก​ ก็หายห่วงคะ​ แม่บ้านนี้ท้องแรกก่อน54พุ่งไป87​ ตรวจทุกอย่างปกติ​ แต่ลงน้องหมดน้องเกิดมา4880ผ่าคลอดน้องออกมาได้1เดือนน้ำหนักแม่เหลือ60​ กก.​ จนผ่านไป4ปี​ 🤣🤣ตอนนี้ท้อง2​คะ ได้6เดือนขึ้นมา8กิโลเหมือนกันจ้า

บ้านนี้6เดือนเหมือนกันจร้า.น้ำหนักขึ้นมา12โลแล้วตอนนี้..😂 ก่อนท้อง45ตอนนี้57แล้วจร้า..😂😂แต่มีแต่คนทักว่าคุณแม่ตัวเล็กจังแต่ดูท้องใหญ่มากสงสัยน้ำหนักลงที่ลูกแน่เลย.ก้อเลยแอบดีใจนี้สนึง..😊😊

บ้านนี้ 7 เดือนขึ้นมา 5 กก เองค่ะ ถามหมอว่าน้อยเกินไปรึเปล่า แต่คุณหมอบอกว่าน้องโตตามเกณฑ์ แค่นั้นก็เบาใจ ดีตรงคุณแม่จะได้ไม่ต้องลดเยอะหลังคลอด กลัวแค่น้องจะตัวเล็ก

เรานน.ขึ้น 10 โลตั้งแต่ท้องได้ 3 เดือนเลยค่ะ T_T โดนคุณหมอว่าทุกเดือนที่ไปพบ แนะนำให้คุณแม่เลี่ยงอาหารที่เป็นของมัน ของทอด เน้นทานผักผลไม้ค่ะ

น้ำหนักขึ้นมากน้​อยเป็นปกติค่ะ​ แต่ใส่ใจเรื่องกินดีกว่า​ ต้องระวังน้ำตาลให้มากๆ​ เบาหวานขณะตั้งครรภ์อันตราย​ กินของมีประโยชน์เยอะๆค่ะ

ไม่เกินคะแม่ หมอบอกว่า ประมานนี้ยังอยู่ในเกณฑ์คะ แต่อยากให้คุม ควรขึ้นอาทิตย์ละ .5 กิโลคะแม่ ✌️ บ้านนี้ 7 เดือน ( 31 วีค ) ขึ้นมา 11 กิโล