น้ำหนัก

ท้องได้5เดือนแล้ว แต่น้ำหนักไม่ค่อยขึ้นเลยค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดีแล้วจ้า น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ถ้านน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ปล; ไตรมาสท้าย หลัง 7 เดือนเป็นต้นไป นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป7เดือนแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้าาา

Đọc thêm

เหมือนกันค่ะน้ำหนักขึ้นมาแค่2โลเองท้องแรก5เดือนแล้วค่ะ แต่หมอบอกเด็กน้ำหนักตามเกณค่ะ ท้องไม่ใหญ่ด้วยค่ะท้องเล็ก แต่หมอกินได้กินเลยค่ะเรากินเก่ง หิวบ่อย แต่เดิมทีเป็นคนตัวเล็กน้ำหนักขึ้นยากอยู่แล้วค่ะ

5y trước

😊

Thành viên VIP

ดูน้ำหนักตัวลูกอย่างเดียวค่ะ ไม่ต้องสนใจน้ำหนักแม่ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็โอเคค่ะ บ้านนี้ขึ้นตอน 5-6 เดือน ขึ้นมา 6 โล ตอนนี้เข้าเดือนที่ 7 แล้ว น้ำหนักลด แต่น้ำหนักลูกดีมากค่ะ

Đọc thêm

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่ขึ้นเลย ขึ้นแค่โลเดียว ลดๆขึ้นอยู่42กับ43 กังวลมากค่ะ กินเยอะแล้วแต่ก็ไม่ขึ้น 😣😣😣

บ้านนี้38week แล้ว นน แม่ขึ้นมา5โลเองค่ะ แต่ นนลูก ตามเกณฑ์ปกติ ถ้า นน ลูกตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลนะคะแม่

ท้องได้4เดือนแล้ว. น้ำหนักไม่ขึ้นเลยคะ จะเป็นไรกับลูกไหมคะ ยังไม่รู้เพศด้วยคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ขึ้น 3โลเองค่ะ อีก 6วันกำลังจะครบ5เดือน ค่ะแต่น้ำหนักลูก 300กรัม

มีอาการแพ้ท้องร่วมด้วยไหมคะ ถ้ามีถือว่าปกติค่ะแม่

ปกติค่ะ เราขึ้นเดือนที่ 6 ไปจน 9 เดือน เพิ่มมา 12 โล 😅

5y trước

น้ำหนักเพิ่งขึ้น2โล กังวลมากค้ะ☺️