แม่ๆท่านไหน

ท้องและยังทำงานอยู่บ้างคะ

237 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

*ทำงานบริการในโรงแรม5ดาวย่านอโศกค่ะ ทำงานตลอด ทำ5วันหยุด2วัน ทำวันละ10-12ชม. จนท้องได้8เดือนถึงได้ทำงานวันละ9ชม. ทำจนอายุครรภ์ได้36วีคค่ะแล้วก็ลาคลอด เพราะเดินยืนบ่อยจนเท้าบวมใส่รองเท้าทำงานไม่ได้แล้ว ตอนนี้ลาออกมาเป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว เพราะไม่มีใครเลี้ยงลูกให้ แล้วก็ไม่กล้าไปจ้างใครเลี้ยงด้วย กะว่าเลี้ยงเองให้ลูกอายุสัก3ขวบ เข้าโรงเรียน แล้วค่อยกลับไปหางานทำใหม่ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่ได้ทำเลยค่ะทำแต่งาน ไม่ได้ทำงานตั้งแต่ก่อนมีลูก พอมีลูกงานบ้านก็ไม่แตะเลยพอดีร่างกายอ่อนแอค่ะ หมอบอกให้อยูเฉยๆนิ่งๆไม่งั้นจะเกิดภาวะแท้งคุกคามได้ค่ะ พ่อแม่และสามีเลยให้อยู่เฉยๆค่ะ

ทำจน8เดือนเลยค่ะ สามีเปนห่วงเลยให้หยุดทำเพิ่งหยุดเมื่อตอนสิ้นเดือนที่ผ่านมาค่ะ เราขับรถมอไซค์ไปทำงานเองด้วยนะคะ เปนคุนแม่สายแว๊นมาก ประหยัดค่ารถได้เยอะจากรัชดาไปกลับอโศกทุกวันค่ะ

เราทำงานถึงอายุครรภ์ 34w ค่ะ หลังจากนั้นมีเลือดออกทางช่องคลอดเยอะมากค่ะ จนหมอสั่งให้หยุดงานยาวเลยค่ะ จึงตัดสินใจลาคลอดเลยค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์เราได้ 36wแล้วค่ะ

ทำจ้ะ ตอนนี้จะคลอดแล้ว นับถอยหลังอีก1 อาทิตย์ กับข้าวเย็นก้อยีงต้องทำให้สามีและลูกสาวไป รร. แต่มียายช่วยบ้างแล้วเพราะเริ่มเจ็บท้องเตือนบ่อยขึ้น

ทำงานจนใกล้จะคลอดเลยค่ะ เราลาล่วงหน้าประมาณ 1สัปดาห์ก่อนคลอดค่ะ ก็สังเกตุอาการตัวเองว่าสามารถทำงานได้ไหวขนาดใหน ถ้าไม่ไหวก็ไม่ฝืนค่ะ ลาเลยค่ะ

ทำงานยันคลอดเลยค่ะ เข้างาน07.00-16.00 ขี่มอไซร์ไปเองทุกวันค่ะ ขนาดหมอห้ามไม่ให้ขี่มอไซร์เพราะมดลูกอยู่ต่ำ แต่มันจำเป็นทำไงได้เนอะ สู้ๆคุนแม่ทุกคน

ทำยุคะ และคิดว่าจะทำจนคลอด เพราะงานไม่หนักคะ ถ้าจะให้หยุดทำงานแล้วยุบ้านเสยๆน่าเบื่อคะ สู้มาทำงานเจอเพื่อน ได้คุยได้ทำงานสนุกมากว่าคะ

บ้านนี้ 32 วีคแล้วค่ะ ทำงานเดินทั้งวัน เดี๋ยวก้ม เดี๋ยวลุก เดวนั่ง บางวันยังต้องเข้าเวรบ่ายดึก นอนไม่ค่อยเปนเวลา เหนื่อยมากค่ะ

คุณแม่เรา ตอนท่านท้อง ทั้งสามท้อง ทำงานถึงวันคลอดเลยจ้า ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนนะคะ ถ้าไหวก็ทำ ไม่ไหวก็พักจ้า

Câu hỏi liên quan