ทีมตุลา ลูกน้ำหนักตกเกณฑ์

ท้องเข้าสัปดาห์ที่29เเล้วค่ะ ลูก นน.900กรัมทำไงดีคะ ตกเกณฑ์มาก นน.หนูขึ้น13โล หนูกินทุเรียนบ่อย กินนม กินข้าวไรเบอร์รี่ กินจมูกข้าวเบอร์รี่ ไข่ต้ม เเต่ทำไมไม่ลงลูกเลยคะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันเลยคะ ลูกเรา28w หนักแค่656กรัมเองคะ น้ำหนักเราขึ้นมา10กว่าโลเหมือนกัน กินบำรุงไปน้ำหนักไม่ลงลูกเลย เราก็กินข้าวไรซ์และจมูกข้าว ไม่ลงลูกและน้ำตาลไม่ลดเลยคะ เราเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ด้วยคะ กินโปรตีน และกินอาหารตามนักโภชนาการแนะนำ น้ำหนักเราลดเลยคะ แต่ยังไม่ได้ไปซาวด์ดูน้ำหนักลูกว่าเพิ่มขึ้นไหม จะได้ไปอีกทีตอน32w.คะ แอบกังวลอยู่เหมือนกันคะ . หลังจากรู้ว่าลูกน้ำหนักตกเกณฑ์ หมอก็ให้เราตรวจเลือดเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุคะ ว่าทำไมลูกตัวเล็ก ปรากฎว่า ขึ้นไวรัสอยู่2ตัวคะ เริมกับโรคแพ้ภูมิตัวเอง หมอบอกว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกตัวเล็กคะ หมอก็เช็คสุขภาพลูกของเราอย่างละเอียด หมอบอกว่าแข็งแรงดีคะ และให้ไปฟังเสียงหัวใจอาทิตย์ละ2ครั้ง พี่สาวเราบอกว่าตัวเล็กไม่เป็นไร เดี๋ยวคลอดมาน้องจะโตเองคะ แต่เราก็กังวลยุดี เราก็พยายามกินบำรุงของที่มีประโยชน์เพื่อให้น้องแข็งแรง พยายามไม่เครียดมาก คิดมาก กลัวกระทบลูก ได้แต่บอกตัวเองให้สู้ๆ เพื่อลูก คุณแม่เองก็เหมือนกันนะคะ อย่าคิดมาก สู้ๆคะ

Đọc thêm
1y trước

เค้า 27-28w 700 กว่าค่ะ น้ำหนักขึ้นมา 8 โลกว่าๆ ตรวจคัดกรองเบาหวาน 2 รอบ ไม่ผ่านค่ะ แต่หมอไม่อยากด่วนสรุปมาเป็นจริงๆไหม เลยจะตรวจอีกแบบแทน แบบไม่กลืนน้ำตาลค่ะ หมอให้คุมเข้มกว่าเดิมมากๆ เลยทานแต่ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ทานมาเกือบ 2 อาทิตย์ น้ำหนักลงมา 1-2โลค่ะ ตอนนี้หมอนัดวันที่ 16 30wรอดูเหมือนกันค่ะว่าน้ำหนักลูกจะเพิ่มขึ้นไหม สู้ๆนะคะคุณแม่ ทางนี้ก็จะสู้ค่ะ 🫶🏻

มาบอกเล่าให้แม่ฟังนะคะ เราท้อง28วีค4เดย์ นน.หนูน้อย1582g ไม่กินไข่เลย กินนมเช้า กลางวัน เย็น กินนมแพะผสมผงข้าวไรเบอรี่ แอนมัมด้วยสลับกัน นมหมีกระป๋องชมพู นมงาดำ นมเต้าหู้ แม่ไม่กินนมวัวเลยนะคะ กินนมให้หลากหลายค่ะแม่ เบาเรื่องนมหวานแป้งของมันเพราะจะลงแม่ กินอาหารปกติแต่ย้ำว่าแม่บ้านนี้ไม่กินกล้วยกินไข่เลย แต่น้ำหนักลูกหมอบอกเทียบกับท้อง 32วีคได้เลย สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm

เราก็กินทุเรียน ข้าวไรเบอรร์รี่ น้ำหนักขึ้นมา 15 โล ส่วนลูกในครรภ์ น้ำหนัก 1300 กรัม แต่ก็ไม่ได้กินข้าวไรเบอร์รี่ทุกวัน สั่งมาห่อเดียวยังกินไม่หมดเลย แต่กินไก่บ่อยมากจ้า เกือบทุกวัน เราก็ 29 วีค เน้นโปรตีน จะดีจ้า

ตอน 27-28 วีค ไปซาวมา น้ำหนักลูกแค่ 700 กว่าเองค่ะ ตอนนั้นเครียดมาก หมอให้กินโปรตีนเยอะขึ้น หมอนัดอีกทีวันที่ 16 นี้ รอดูว่าจะขึ้นเยอะไหม ตามเกณฑ์ไหม หมอให้กินเน้นเนื้อสัตว์ ไข่ และนมค่ะ ต้องกินให้เยอะๆ กินข้าวน้อยๆ

1y trước

แต่ถ้าตามเกณฑ์ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ

บ้านนี้ตอน 28 วีค นน.ลูก 1,504 กรัมคะ แต่ นน.แม่ตั้งแต่ตั้งท้องเลยขึ้นมารวมกันก็ 10 กิโลพอดี กินเหมือนแม่ท่านอื่นกินเลยจ้า ตอนนี้31วีคแล้ว แข็งแรงมากดิ้นแรงไม่หยุดเลยคะ แม่สู้ๆนะคะ อย่าคิดมาก

ครรภ์เป็นพิษหรือเปล่าคะ เราเป็นตอนท้องแรกแบบนี้เลยค่ะรู้ตัวตอน 32 วีคแล้ว กินอะไรก็ไม่ลงลูกเลย หมอบอกว่ารกไม่ดีเลยทำให้ลูกไม่ได้สารอาหาร จนต้องแอดมิทผ่า

เรา 27 วีค นน ลูก 1208 กรัม กินนมทุกเช้า นมที่ทานมี ตราหมี แอนมัม แอนลีน ทานก๋วยเตี๋ยวทุกมื้อค่ะ นานๆทีจะมีทานข้าวบ้าง ช่วงของว่างจะกินขนมปัง ขนมขบเคี้ยวค่ะ

เรา28วิค/2วัน น้องได้1000เองคะ กินไข่เยอะๆน้ำ นมเยอะแต่ก็กินอย่างอื่นปกตินะคะ เรา67โลตอนนี้ขึ้นมาขึ้นมา15โลคะ

ลองกินอาหารที่หลากหลายไม่เน้นอะไรเป็นหลักดูค่ะแม่ หลากหลายแต่ครบ5หมู่ น่าจะลงเจ้าตัวเล็กค่ะ

ไม่ต้องซีเรียสมากค่ะแม่ ลูกน้อยตามเกณฑ์พอค่ะ บางคนต่อให้บำรุงของดีๆไม่ลงลูกก็มีค่ะ

1y trước

ทำไงได้อ่า ปรึกษาหมอยังค่ะว่ามีอะไรแนะนำมั้ย 😩