ขอถามหน่อยคะ

ท้องอ่อนควรกินกับข้าวพวกอะไรดีคะเพราะยังไม่รุ้เรื่องอะไรดีเลยคะกลัวกินอะไรแสรงเข้าไปจะไม่ดีต่อน้อง

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เลือกทานและดูแลตัวเองให้มากกว่าตอนก่อนท้องนะคะ ทานให้ครบ 5 หมู่ ถูกหลักโภชนาการ จะทานอะไรให้นึกถึงสารอาหารที่ลูกได้รับอยู่เสมอ อย่าทานx2 ให้ไปสะสมที่แม่มากกว่าลูกนะคะ คนท้องต้องการสารอาหารx2 ไม่ใช่แคลอรี่x2 นะคะ อย่าลืมว่าคุณแม่ไม่ได้ตัวคนเดียวแล้ว ต้องดูแลให้มากๆ งดชา กาแฟ น้ำอัดลม ของหมักดอก แอลกอฮอล์ ของดิบ ทานโปรตีนเยอะๆ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอวันละ 8 ชม.(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^ปรับพฤติกรรมการกิน เลือกทานแต่สิ่งดีๆแต่เนิ่นๆ เพื่อครรภ์คุณภาพนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่าคุณแม่^^จากประสบการณ์ตรงเลยค่ะ ตอนนี้แม่ 31w แล้วค่ะ แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก ตัวแม่เองไม่มีภาวะอะไรผิดปกติเลยค่ะ ไม่เคยป่วยค่ะ ไม่มีแม้แต่อาการปวดหัว ปวดเมื่อย ชามือเท้า ตะคริวหรืออาการบวม ตอนนี้แม่ยังเดินเหินคล่อง ออกกำลังกายอยู่เลยจ้า^^ ผลตรวจเบาหวานได้ 99 กลืนน้ำตาลรอบเดียวผ่าน หนูน้อยก็แข็งแรง ดิ้นเก่ง เตะเก่งค่ะ^^คุณหมอชมว่าดูแลตัวเองดี แม่ไม่อ้วน แต่ นน ขึ้นได้ตามเกณฑ์ ส่วนตัวน้องเองแข็งแรงและโตกว่าเกณฑ์เฉลี่ย 50% ค่ะ แต่ยังไม่เกิน 90% ค่ะ^^

ไข่ต้ม​ ผลไม้ที่มีโฟเลต​ เนื้อสัตว์​ ผักใบเขียว​ ของกินต้องปรุงสุกทุกอย่าง​ วิตามินที่หมอให้มา​ นอนพักเยอะๆ​ ห้ามกินมะม่วงหาวมะนาวโห่เด็ดขาดมันมีฤทธิ์​ทำให้แท้ง​

5y trước

เราก็หิวกินค่ะช่วงแรกๆ​ จนมีคนบอกเลยไม่ได้กิน​ เกือบไปเหมือนกันตอนนั้น

กินได้ทุกอย่างคะ ยกเว้น ของดิบ กึ่งดิบกึ่งสก ของดอง ของรสจัดๆ ของไม่สะอาด เลือกทานของปรุงใหม่ๆสะอาดๆคะ เพราะท้องจะเสียง่ายมากถ้าทานของไม่ได้สุขลักษณะ

Thành viên VIP

กินผลไม้คะ นม โจ๊ก เวลากินเผ็ดแล้วรุ้สึกมวลท้องไม่รุ้เป็นเหมือนกันทุกคนหรือเปล่านะคะ

อาหารครบ 5 หมู่ และหลากหลาย งดแอลกอฮอล์ ของดิบ ของหมักดอง อาหารแปรรูป

กินได้ปกติเหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ แค่งดของหมักของดอง และของดิบ แค่นี้จ้า

บ้านนี้กินทุกอย่างค่ะ ยกเว้น ของหมักดอง อาหารแปรรูป และของดิบ

Thành viên VIP

กินได้ทุกอย่างคะแม่งดของหมักดองของดิบละแอลกอฮอร์ก็พอคะ

5y trước

ขอบคุนมากๆเลยนะคะ

บ้านนี้ก็กินทุกอย่างที่อยากกินค่ะ 😁😁😁😁

บ้านนี้กินทุกอย่างคะ อยากกินอะไรกินหมด😂

Câu hỏi liên quan