ท้องตอนวัยเรียน

ท้องตอนอายุน้อย ยังเรียนอยู่แล้วพ่อแม่หวังอยากให้เรียนให้จบแล้วพลาด จะบอกพ่อแม่ยังไงดี

52 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเเม่บ้านนี้ก็ยังเรียนอยู่ค่ะ ทีเเรกเราคิดหนักมากอยากจะเอาเด็กออกเพราะว่ามันมีที่ที่สามารถทำการยุติการตั้งครรภ์ได้ถ้าเรายังไม่พร้อม วินาทีตอนนั้นบอกได้คำเดียวว่ารุ้สึกเครียดไม่รู้จะไปปรึกษาใครเพราะเพื่อนก็ไม่ได้เป็นไรก็คงให้คำปรึกษาอะไรที่ป็นทางออกไม่ได้มาก เเต่ว่าเราคบกะเเฟนเรามา5ปีเเล้วละก็อยู่ด้วยกันเเฟนเราเเก่กว่สเรา10กว่าปีตอนท้องเรา16แฟนเรา27เเต่เเฟนเราสามารถดูเเลเราได้เพราะเค้าก็โตพที่สามารถเป็นพ่อคนได้ พอเราบอกกะเเฟนเราปุ้บเเฟนเราดีใจมาก(แต่กุเครียดเเทบตาย😅) เราคิดกับตัวเองอยู่ตั้งนานกว่าจะบอกกับเเฟนว่าเราท้อง เพราะเราติดว่าถ้าเราบอกกับเเฟนว่าเราท้องเเต่เราไปยุติการตั้งครรภ์เเฟนเราคงฆ่าเราตายเเน่เราเลยตัดสินใจเอาเด็กไว้เเละบอกเเฟนเลย จากนั้นเราเริ่มจากคนในครอบคนัวที่เราคิดว่าเค้าจะด่าเราน้อยที่สุดนั่นคือพี่ชายเรา เราบอกทุกอย่างกับเค้าไปตรงๆเเล้วบอกให้เค้าช่วยคุยกะพ่อกับเเม่ พอพ่อกับเเม่รู้ว่าเราท้องเค้าก็ให้เเฟนเราไปหาเเล้วคุยกันว่าจะเอายังไงต่อเค้าเกิดมาเเล้วก็ต้องเลี้ยงเค้าไว้ เเฟนเราก็รับผิดชอบทุกอย่าง เเล้วตอนนี้เราก็ยังเรียนอยู่ด้วยเเฟนเราก็เป็นคนส่งเราเรียน เเต่เชื่อนะค้ะว่าพ่อเเม่ทุกคนยังไงก็ไม่มีทางที่จะเกลียดลุกตัวเองเเม่เราพูดเสมอว่าลูกเเม่สามารถเอาใส่ตะกร้าล้างน่ำได้เสมอพี่เราก็บอกกับเเม่เราว่ายังไงเราก็น้องสาวเค้า เพราะฉะนั้นมีปัญหาอะไรเราควรที่จะกล้าพูดความจริงเพราะปัญหามันก็ต้องเเก้ไขไม่ใช่หนีปัญหา เเล้วอีกอย่างถ้าพ่อเเม่รู้ความจริงเค้าจะได้ช่วยเราได้จะได้คอยช่วยซัพพอร์ทการมีลูกไม่ใช่เล่นๆนะค้ะเพราะต้องเจออุปสรรคอีกหลายอย่าง เเรกๆที่บ้านอาจจะรับไม่ได้เเต่ต่อไป #ลูกเราก็คือหลานเค้าเดี๋ยวเค้าก็ใจอ่อนเองค่ะ✌️✌️

Đọc thêm

เหมือนกันเลยคะนี่ท้องตอนอายุ 18 แต่หมั้นกันก่อนหน้านั้นแล้วตอน 17 พอเราบอกแม่ๆก็ตกใจเขาก็บ่นตามภาษาไม่คุยกันประมาณ 2 วันคะหลังจากนั้นพอเขารับได้เขาก็ให้คำแนะนำคะคอยดูแลใส่ใจเรา บ้านนี้เลือกที่จะบอกวันที่รู้เลยว่าตั้งครรภ์และเลือกที่จะบอกตรงๆเพราะยังไงแล้วมันก็เกิดขึ้นแล้วคะอย่าไปกังวัลใครจะพูดยังไงนะคะท้องก่อนวัยอันควรไม่ได้มีแค่เด็กสมัยนี้คะ 60 ปีก่อนยายนี่ทัองตอนอายุ 18-19 เหมือนกันคะตอนนี้แกก็อายุ 77 ปีแล้วล่อไปลูก 9 คนแล้วคะพ่อเราก็มีลูกตอนอายุ 17 คะอย่าไปเครียดเลยจะมาพูดเด็กสมัยนี้ท้องไวจังวิธีป้องกันก็มีเอิ่มผู้ใหญ่บางคนยังไม่เปิดรับคะสมัยนี้ประเทศอื่นเขาไปถึงไหนกันแล้วหมกมุ่นอยู่แต่คำโบราณถึงไม่เกิดสักทีประเทศไทยจ๋า นี่เข้าใจนะคะแล้วมันจะผ่านไปคะคุณแม่ขอบคุณที่อ่านคะ

Đọc thêm

เราเปนคนนึงที่เรียนยุนร้า เราเปนครอยากมีลูกมากแต่ที่บ้านยังไม่อยากให้มีแต่เราก้อดันปล่อยให้พลาดท้อง ตอนนั้นตรวจขึ้น2ขีดไวมากตรวจอีกรอบให้แน่ใจพอรุว่าท้องเรากับแฟนดีใจมากนะแต่ลืมคิดถึงครอยครัววันต่อไปเราฝากครรภ์และตัดสินใจบอกพ่อแม่ตรงๆไปเลยพ่อแอบโกดนิดๆแต่เข้าใจลูกมากกว่าส่วนแม่ผิดหวังกับเรามากไม่ตอบไม่คุยเลยเราสำนึกผิดและขอโทดและบอกเขาตรงๆว่าเรากับแฟนอยากมีแรกแม่พ่อก้อโกดทุกคนแหละค่ะแต่เขาโกดได้ไม่นานหรอกใจห่วงลูกกับหลานมากกว่า ทุกวันนี้บ้านเราบ้านแฟนเห่อหลานมากนี่เรายังไม่คลอดเลย5555 เอาใจช่วยนร้าาาาสู้ๆเราเชื่อพ่อแม่เทอต้องเข้าใจอย่าเอาเขาออกนะคะเขาอยากยุกับเรา เปนกำลังใจให้ค่ะ✌🏻🥰

Đọc thêm

จากประสบการณ์นะคะ บอกท่านไปตรงๆเลยค่ะ เราก็ท้องตอน15จะ16 ตอนปวช1 ท่านก็จะบ่นจะด่าบ้าง เพราะเป็นลูกสาวก็ต้องถูกคาดหวังเป็นธรรมดาแต่ ตอนท่านบ่นเราก็ต้องเงียบเพราะเราเป็นคนผิดเราต้องยอมรับในผลที่เราทำ ตอนแรกก็ทำใจที่จะบอกยากอยู่เหมือนกัน แต่พอได้บอกมันก็โล่งใจ เราคิดว่าพ่อจะตีเราด้วยซ้ำแต่พอได้บอกท่านก็ไม่ตีแต่ท่านพูดเชิงให้กำลังใจ ท่านบอกเราว่าไม่เป็นเนาะไม่ต้องร้องไห้มีได้ก็เรียนได้ ไม่มีคำว่าสายในการเรียน

Đọc thêm

เดี๋ยวนี้เขาท้องไปเรียนไปได้แล้วนะคะแม่ อันนี้เค้าเรียนสายอาชีพนะ ถ้าแม่เรียนสายสามัญเค้าไม่แน่ใน คนอุ้มท้องไปวิลัยหลายคนเลย อาจารย์ให้โอกาสนะคะแถมยังคอยดูแลเราด้วย แต่แม่ต้องโดนคนรอบข้างมองนิดนึง อยู่ที่ว่าแม่จะแคร์เขาไหม ส่วนเรื่องที่บอกพ่อแม่ แนะนำให้บอกตรงๆเลยค่ะ เขาโกรธเขาเสียใจแน่ๆ แต่เวลาจะเยียวยาพวกเขาเองค่ะ ยังไงเราก็คือลูกเขา มันพลาดไปแล้วจะด่าจะตีมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรอยู่ดี สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm

เราก็พลาดท้องในวัยเรียน เราตัดสินใจบอกเขาตรงๆ เขาโกธรแค่เปปเดียวและคะ เราอีกปี ก็จบม.ปลายแล้วคะ เราเรียนสายสามัญครูโรงเรียนรู้ เขาไม่ให้ลาออกนะคะ เขาให้เรามาพักผ่อน ให้เอาการบ้านงานต่างๆมาทำที่บ้านแทน ผอ.ทราบเขาก็ไม่ว่าคะ พอเราคลอดพักฟื้นดีแล้วค่อยกลับไปเรียน (แฟนคนนี้ พ่อแม่ยอมรับเลยเขาไม่เอาเรื่องทางผช.คะ) พ่อรู้ว่าพลาดก็ให้แต่งงานเลย (คบกันมา 4 ปี)เลยทำให้ไม่มีปัญหา บอกท่านดีกว่าคะ เชื่อเราเทอะ❤❤

Đọc thêm

เราพึ่งเรียนจบ ป.ว.ช. กำลังจะต่อ ป.ว.ส. จ่ายค่าเทรมเรียบร้อยเเล้วด้วยพี่ชายเป็นคนออกค่าเทรมให้เรา พอท้องเราก็รวบรวมความกล้าบอกพ่อเเม่เเล้วค่อยบอกพี่ชาย พ่อเเม่ไม่ดุเเต่พี่ชายเราดุเราหนักมากก ไม่คุยกับเราเป็นเดือนเลย พอเห็นท้องเราโตขึ้นพี่เราก็เป็นห่วงซื้อยาบำรุงให้กินด้วยตอนนี้คือห่วงหลานมากกว่าเราอีกบอกไปตรงๆเลยจ้าา ยังงัยครอบครัวก็ต้องเข้าใจเรา✌️

Đọc thêm

เราก็พลาดท้องในวัยเรียนมัธยมม.ปลาย เราก็บอกพ่อบอกเเม่ตรง่ๆไปเลยตอนเเรกพ่อก็โกธรเราเเค่2วันหลังจากนั้นก็คุยกับเราพอเห็นหน้าหลานรักหลานมากกว่าเราส่ะอีก ตอนนี้เราเรียน นส.พ ให้โอกาศ สำหรับนักเรียนที่ทำงานด้วยเเละเป็นคุณเเม่วัยใส เราเหลืออีกปีเดี้ยวก็จะจบเเต่ดัดพลาดท้องมีตัวเล็กก่อน บอกตรงๆไปเลยค่ะเพื่อความปลอดภัยของเด็ก

Đọc thêm

บ้านนี้พอแม่รุ้โดนตบเลยคะไม่ฟังไรเลยแต่ตอนท้องไม่ได้เรียนแล้วนะคะทางแฟนต้องห้ามไว้แต่พ่อไม่ว่าอะไรเลยพ่อบอกทำไมไม่บอกตั้งแต่ทีเเรกจะได้ช่วยกันดูแล😥บ้านนี้เลยรักพ่อมากคะแต่เราเป็นลูกบอไปตรงๆเลยคะเค้าคงว่าแต่ก้อไม่อะไรเท่าไรเเล้วแต่บางบ้านนะคะแต่บ้านนี้ไม่ใช่😂

จาก ปสก ท้องลูกคนแรกตอนปี 3 (แฟนไม่เอา ไปมีคนอื่น) จากนั้นตัดสินใจบอกแม่ แม่ไม่ว่า เพราะเราก็ได้บทเรียนแล้ว พ่อก็มีโกรธบ้าง แต่ก็รับได้ ก็รอจนคลอด แล้วก็กลับไปเรียนต่อ ก็จบพร้อมเพื่อนๆ เหมือนกัน ได้ทั้งลูกได้ทั้งปริญญา พ่อแม่คือคนที่รักเรามากที่สุดค่ะ