กำลังตั้งครรภ์

ท้องตอนอายุน้อย จะบอกพ่อแม่ยังไงดี เครียดมาก ช่วยบอกวิธีหน่อยค่ะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็ไม่พร้อมเหมือนกันค่ะ ท้องตอน19ชีวิตในมหาลัยกำลังไปได้ดี เราร้องไห้แทบตายแต่แฟนไม่ให้เอาน้องออก แม่แฟนก็ไม่ให้เอาออกขอเลี้ยงเอง เราเลยโทรคุยกับพ่อแม่3รอบไม่กล้าบอก รอบสุดท้ายบอกแก แม่ทำใจดีๆนะ หนูท้อง แม่แทบเป็นลมร้องไห้เลยค่ะ คำแรกที่แม่พูดด้วยคือ “ไม่เป็นไรนะลูก พลาดแล้วก็พลาดอย่าเอาออกยังไงก็ลูก” เราเลยตัดสินใจออกจากมหาลัย ยังไงสู้ๆนะคุณแม่มือใหม่ ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกหรอก โกรธแต่ก็รักเหมือนเดิมนั้นแหละค่ะ

Đọc thêm

เลือกที่จะบอกจะพุดกับเขาตรงๆๆคนเป็นพ่อแม่เขาให้อภัยลูกเสมอแรกๆอาจจะด่าจะบ่นบ้างเล้กน้อยแต่สุดท้ายเขาก้พากันใส่ใจดูแลเราและลูกของเราดีเลยที่เดียวบ้านนี้บอกพ่อแม่ตอนอายุครรภ์5-6เดือนท้องแรก พอมาท้อง2แฟนเราเลือกที่จะเปนคนบอกเองตอนเราท้องอายุครรภ์ประมาณ19สัปดาห์ค่ะ สู้ๆๆค่ะเชื้อว่าทุกอย่างจะต้องผ่านมันไปได้ค่ะ

Đọc thêm

บอกตรงๆคะอย่างน้อยเขาก็ไม่ฆ่าเรา นี่ท้องตอน19กำลังเรียนแม่ไปส่งเรียรถึงที่ไปได้อาทิตกว่าๆตรวจว่าตัวเองท้องใจนึ่งก้ไม่กล้ากลับบ้านไม่กล้าบอกจนพี่น้องเราเองรู้กันหมดช่วยกันปิดแม่จนแฟนเราเป็นคนโทรบอกแม่เราเองว่าเราท้องเขาก็ให้กับมาอยู่บ้านแต่เขาไม่ด่านะเขาพูดว่ามันพลาดแล้วจะทำไงได้ก็ต้องเลี้ยงเขาให้ดี

ลองคุยกับแฟนก่อน แล้วพาแฟนมาคุยกับพ่อแม่เราดูนะคะ อาจเริ่มจากแม่ก่อนก็ได้ค่ะ บ้านนี้ก็ให้แฟนเป็นคนบอก พาไปบ้านหลายครั้งเหมือนกันกว่าจะกล้าพูด วันนั้นก็บอกแม่ว่าแฟนมีเรื่องจะคุยด้วย แล้วแฟนก็บอกว่าเรากำลังจะมีน้อง ตอนบอกก็โดนดุนิดหน่อยเหมือนกันค่ะ แต่แม่เค้าดุก็เพราะเป็นห่วงเรา ยังไงเค้าก็จะให้อภัยค่ะ

Đọc thêm
4y trước

เมือนกันเลยค่ะพาแฟนไปบ้านหลายรอบกว่าจะกล้าบอก พอบอกแม่ก้ไม่ว่าไม่ดุอะไรเลยแทบจะดีใจค่ะ พอพี่สาวเรารุ้มันก้คิดหาถามทุกคั้งที่โทหาได้ผุชายรือผุญิง คิดว่างแผนอนาคตหลานไปสาระพัด พอคลอดออกมาอุ้มไม่ว่างเลยค่ะ หลานคนแรกของตะกูล เป็นผุชายด้วย คนอื่นเขาได้แต่ผุญิง

บอกตรงๆไปเลยค่ะไม่ต้องกลัวพ่อแม่ด่า พ่อแม่คนโตคือคนที่ช่วยเราแก้ปัญหาได้ดีที่สุด ต่อให้เราปรึกษาเพื่อนหรือใคร เขาก็ไม่ได้ช่วยเราแก้ปัญหาได้ดีเท่าพ่อแม่หรือคนโต ปล่อยเขาเถอะค่ะรอให้เขาจะบ่นจะว่าเรายังไงถ้าหลานออกมาเขาก็รักอยู่ดีๆ บอกไปตามตรงเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

ไม่รู้พ่อแม่ของแต่ละคนจะมีความคิดเหมือนกันหรือเปล่านะคะ สำหรับเรา เราเลือกที่จะบอกตรงๆบอกท่านก่อนใครๆ ทุกปัญหาพ่อกับแม่จะช่วยแก้ไข เพราะท่านเป็นผู้มีประสบการณ์มาก่อน รีบบอกท่านให้ทราบเลยนะคะ อย่าเก็บไว้คนเดียวนะ

บอกแบบบ แบบบกล้าๆกลัวๆ (โทรบอก) แม่...ทำไร หนูมีเรื่องจะปรึกษา ถ้าหนูทำอะไรพลาดไป หนูรู้แหละว่าแม่คงเสียใจ แต่แม่จะไม่ตีหนูใช่ไหม แค่นี้แหละเดี๋ยวแม่เปิดประเด็นเอง😅✌️✌️✌️ คิดคำพูดช่วยได้แค่นี้ สู้ๆๆๆนะ

เราอายุ16ท้อง บอกทุกคน พ่อแม่ก็ให้หมั้นให้แต่ง ก็อยู่ด้วยกันเพราะคบกันมา4ปีแล้ว ทุกคนรักลูกเรามาก ❤ พ่อแม่บ่นนิดหน่อยเพราะยังเด็ก5555

บ้านนี้อายุ17กำลังเรียนอยุ่เลย แต่บอกพ่อแม่ว่าท้องล้ะเขาให้แต่งงานเส้ดเรียบร้อยยังเรียนปกติเหมือนเดิมตอนนี้28w5dแล้วค่ะ

บอกพ่อแม่ตงๆไปเลยค่ะ ถ้ากัวพ่อแม่ว่าน้องควรจะป้องกันสักนิดนะ ขนาดพี่ท้องตอน 24 ยังโดนบ่นเลย แต่พอบอกไปก็โล่งแกเข้าใจ

Câu hỏi liên quan