แม่ๆบ้านไหนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างค่ะ

ท้อง5เดือนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์คุมน้ำตาลแล้วน้ำหนักลดค่ะทำไงดีแล้วน้ำหนักลูกจะลดด้วยไหมค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มีที่เจาะตรวจค่าน้ำตาลหรือเปล่า จริงๆคุมอาหารก็ไม่ควรให้น้ำหนักลด หมอที่ไปตรวจมาจะบอกไม่ให้ค่าเกิน140แล้วไม่ให้ต่ำกว่า100เพราะกลัวเรากินไม่ถึง ให้กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว ลดปริมาณข้าวลงด้วยเน้นกับข้าวที่ไม่ใส่น้ำตาล บ้านนี้จะกินแบบนี้ กินผลไม้วันละลูก ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว หลักๆก็จะกินฝรั่งกะแอปเปิ้ลเขียว ไข่ต้มวันละฟองทุกวัน หลังมื้อเช้ากินขนมปังโฮลวีตคู่นึงแบ่งครึ่งจะทาแยมหรือถั่วก็ได้ หรือใส่ทูน่า หรือแฮม หลังเที่ยง ช่วงบ่าย3ก็จะกินอีกครึ่งที่เหลือตามด้วยนม1กล่อง สลับแต่ละวันจะเป็นนมถั่วเหลือง แอลมอนล์ นมวัวก็ได้ กินประมาณนี้

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราเป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ ตอนนี้ 30w4d แล้ว ส่วนใหญ่เราเน้นกินไข่ต้ม เนื้อปลา กุ้ง ผักและผลไม้เยอะๆ ข้าวเรากินไม่เยอะคะมื้อละ 1 ทัพพี ตอนนี้น้ำตาลก็ยังโอเค เกินมานิดหน่อย😂😂 ส่วนน้องน้ำหนักปกติและแข็งแรงดีคะ

บ้านนี้ก็คุม ตอน 28w หลังจากคุม นน.แทบไม่ขึ้นเลย ซื้อเครื่องเจาะมาตรวจเอง จนคุมอยู่ กินอาหารแบบคลีนๆ นมกินได้แต่ควรเป็นรสจืด คลอดน้องออกมา 3.2 โล สู้ๆ จ่ะแม่ เพื่อลูก

5y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ตอนนี้ 27w ไม่เป็นเบาหวาน แต่หมอให้คุม เพื่อไม่ให้สวิง ก่อนคุม นน.ขึ้นมา 1.5 กิโล พอคุม ลงมาเท่าก่อนท้อง คุณหมอบอกว่าดูที่ นน.เด็กพอค่ะ

ไม่ค่ะ บ้านนี้ก็คุมเบาหวาน บ้านนี้8เดือนค่ะแม่ขึ้น4โลลูก2100กรัมค่ะ ✌😁หมอบอกโอเคเลย ดีเลยๆ น้ำหนักลูกสำคัญกว่าแม่ค่ะคุณหมอบอก

แต่ซาวดูลูกตอน19สัปดาห์หมอก็บอกว่าเด็กตามเกณฑปกติค่ะแต่มาคุมต่อน้ำหนักแม่ลดลงค่ะก็เลยกลัวน้ำหนักลูกลดลงด้วย

ไม่เปนอะไรหรอกค่ะ..คุนแม่บ้านนี้ก้อเปนค่ะคุมน้ำตาลน้ำหนักลดค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ​ ต้มน้ำขิง​ ลดแป้ง​ งดหวานทุกชนิด.

5y trước

ขอบคุนที่แนะนำ

ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าเลยคะ ช่วยลดน้ำตาล

มีที่ตรวจยุค่ะคุมอาหารได้ยุแต่น้ำหนักลด