แม่ๆเริ่มเตรียมของกันตอนเดือนคะ บ้านนี้กังวลมากเลย บางคนก็บอกใกล้คลอดก่อนค่อยเตรียม แต่เรากลัวว่าจะเตรียมไม่ทัน

ถ้าเตรียมใกล้คลอดทีเดียวเลยก็กลัวว่าจะเตรียมไม่ทัน ค่าใช้จ่ายคงเยอะทีเดียว ถ้าไม่ทะยอยเตรียม ตอนนี้ 28 w แล้วค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

77 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ 6 เดือนเริ่มทยอยซื้อของแล้ว พึ่งมาซักตอน 32 w 5 d จัดเตรียมลงตะกร้าพร้อมหิ้วค่ะ ไม่รู้น้อยไปมั้ยมีแต่ซื้อเตรียมคลอด สิ่งที่ขาดที่ปั๊มนม ถุงเก็บน้ำนม ที่นึ่งขวดนม ที่นอน ที่คว่ำขวดนม เสื้อผูกหน้า 6 ชุดแขนสั้น 3 ชุดบอดี้สูท 3 ชุดออกจากห้องคลอด ชุดกลับบ้าน หมวก+ถุงมือ+ถุงเท้า 3 ถุงมือ+ถุงเท้า 4 ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก 3 ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 1 ผ้าห่อตัว 2 ผ้าอ้อม 1 โหล ผ้ายางรองฉี่ 1 แพมเพิส NB 32 ชิ้น ขวดนม 1 ที่ล้างขวดนม ฟองอาบน้ำ แชมพูแบบสระผม โลชั่น แป้ง ทิชชู่เปียก ทิชชู่ม้วนใหญ่ สำลีก้อน สำลีแผ่น คัตเติ้ลบัต แอลกอฮอล์ น้ำเกลือ มหาหิงค์

Đọc thêm

ทะยอยค่ะแม่ บ้านนี้ทะยอยเตรียม ไม่ฟังหรอกค่ะที่คนชอบมาทักห้ามเตรียมของให้ลูกก่อน ถ้าเราคลอดก่อนกำหนดหล่ะคะ ใครจะซื้อของให้ ของที่ได้มาก็ไม่ถูกใจเราอยู่ดี ถ้ายังไม่รู้เพศนะคะ ซื้อสีกลางๆไว้ค่ะ เพราะของทุกชิ้นที่เราซื้อเรายังต้องเอามาซัก ตาก พับเตรียมไว้วันคลอดอีก ทะยอยซื้อดีกว่าค่ะ เราจะได้รู้อันไหนขาด อันไหนไม่ครบ

Đọc thêm

บ้านนี้เตรียมตอน27สัปดาห์คะ ตอนแรกก็ถือคิดมากแต่คิดกลับกันเราคนสมัยใหมาแล้วจะมัวถือสมัยโบราณทำไมเกิดเราคลอดก่อนกำหนดลูกจะใส่อะไร แบะบ้านนี้อยุ่สองคนกะแฟนเราไปคลอดแหนคงวิ่งวุ่นยุคนี้เดียว ทยอยช่้อได้แล้วแม่ ตอนนี้อายุคนรน์เรา28สัปดาห์ เท่ากันเลย ของเด็กแพงคะ อย่างน้อยเซตเตรียมคลอดก้อติดไว้คะเผื่อฉุกเฉิน

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ทยอยเตรียมตั้งแต่20วีคค่ะ ขนาดทยอยซื้อและซื้อแค่ของจำเป็น งบยังบานเลยค่ะ มีเงินเก็บแต่แฟนไม่ให้เอาออกมาใช้ให้เก็บไว้ตอนคลอด ให้ใช้เงินเดือนแต่ละเดือนซื้อ ชักหน้าไม่ถึงหลังเลยค่ะ แต่ต้องอดทนเอาเพื่อลูก ตอนนี้31วีคจะครบแล้ว ขาดแค่พวกยา

ของเราเตรียมตั้งแต่ป้าหมอคอนเฟิร์มเพศแล้วค่ะ สนุกมากกับการเลือก ดูโปรโมชั่น มีเวลาเยอะมาก ของเด็กเดี๋ยวนี้ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกันค่ะ แฟนบอกซื้อทีเดียวหน้าจะมืด ค่อยๆซื้อดีกว่าเนอะ

บ้านนี้ทราบเพศก็ทยอยเตรียมเลยค่ะ (12w) เพราะของเด็กค่อนข้างแพง ถ้าซื้อทีเดียวหน้ามืดแน่ๆ ค่ะ อีกอย่างพวกเสื้อผ้าต้องซักก่อนใกล้คลอดจะก้มๆเงยๆ ซัก/ตากผ้าลำบากค่ะปวดเอว 😅

บ้านนี้ ก็ให้ซื้อตอนใกล้คลอดค่ะ แม่แฟนถือด้วย แต่เราแอบสั่งซื้อเอาค่ะ แอบทยอยสั่งมา ตอนนี้ใกล้ครบแล้วค่ะ กลัวพอฉุกเฉินขึ้นมาไม่มีใครไปซื้อให้ แม่แอบสั่งเอาก็ได้ค่ะ เผื่อฉุกเฉิน

บ้านนี้7เดือนแล้ว เริ่มทยอยซื้อเตรียมไว้บ้างแล้วค่ะ บ้านแฟนก็ไม่อยากให้เตรียมไว้ก่อนเราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันค่ะ จะให้เตรียมใกล้คลอดก็ไม่ไหวค่ะค่าใช้จ่ายเยอะมากแน่ค่ะ

บ้านนี้เตรียมตอน 30 week ค่ะ ของครบหมดก็ 32 week เริ่มซักตอน 34 week คือถ้าแม่รู้เพศค่อยๆทยอยเตรียมเลยค่ะ ซื้อทีเดียวก็หมดเยอะเหมือนกันค่ะ และตอนซักผ้า ขนาดบ้านนี้มีคนช่วย 3 คนยังเหนื่อยเลยค่ะ

เตรียมเลยค่ะ เราก็เตรียมตอน7เดือน ให้มาเตรียมตอนใกล้คลอดบอกเลยเดินไม่ไหวค่ะ ตอนนี้เรา35wไปเดินซื้อแค่1อย่าง ยังจะไม่ไหวเลยค่ะ เดินนิดเดียวท้องแข็งตึงไปหมด