มีลูกคนเดียว

ถ้าตัดสินใจมีลูกคนเดียวอนาคตเค้าจะเหงามั้ยคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ประสบการณ์จากสามีที่เป็นลูกคนเดียว เขาบอกว่าไม่เหงาเท่าไหร่แต่กดดันซะมากกว่า เพราะพ่อกับแม่มีลูกคนเดียวมักจะคาดหวังกับเขาไว้เยอะ ทำอะไรไปไหนพ่อแม่ก็จะเป็นห่วงมากๆจนแทบไม่เป็นตัวของตัวเอง เรื่องพี่น้องไม่ค่อยเหงาเพราะเป็นคนเพื่อนเยอะ ครอบครัวใหญ่มีญาติพี่น้องเด็กๆรุ่นราวคราวเดียวกันเยอะ ข้อดีของการมีลูกคนเดียวก็ซับพอร์ตเขาในเรื่องต่างๆได้อย่างเต็มที่ ถ้าต้องการมีลูกคนเดียวแนะนำอย่างเดียวคืออย่ากดดันและคาดหวังกับลูกเกินไปค่ะ และให้เวลากับเขาให้เต็มที่ซัพพอร์ตเขาได้ในทุกเรื่องแค่นี้เขาก็จะไม่รู้สึกเหงาหรือขาดอะไรแล้วค่ะ สามีเราเคยเป็นภาวะซึมเศร้าเพราะพ่อแม่กดดันเขามากเกินไปด้วย

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนแรกว่าจะมี4คนค่ะ แต่หลังคลอดคนแรกก็คิดว่าไม่อยากมีแล้วอยากมีคนเดียว แต่ผ่านมาซักพักก็คิดว่ามีอีกคนก็ดีเพราะที่บ้านทำธุรกิจ ถ้ามีเขาคนเดียวเวลางานมีปัญหากลัวเขาไม่มีเพื่อนคุยเลยอยากมีอีกคนไว้เป็นคู่คิดกัน ตอนนี้ก็เลยตัดสินใจกับสามีแล้วว่าจะมี2คนคลอดคนที่2จะทำหมันเลย อีกอย่างคนแรกเราผ่าด้วยก็เลยไม่อยากได้หลายคน

Đọc thêm

เพื่อนเราเค้าบอกว่าไม่เหงาขนาดนั้นค่ะ เพราะโตมาก็มีสังคมมีงานมีอะไรต้องรับผิดชอบเยอะ แต่จะเป็นห่วงพ่อแม่มากกว่า พอพ่อเสียเหมือนเค้าก็ห่วงแม่มากขึ้นที่ต้องอยู่คนเดียวบ่อยๆ เพราะส่วนตัวเพื่อนเดินทางบ่อย ไม่มีคนช่วยดูแลแม่

เราก็เป็นลูกคนเดียวค่ะ ถามว่าอยากมีพี่น้องไหมช่วงนึงอยากมีนะ แต่พอโตเออการเป็นลูกคนเดียวมันก็ดีไปอีกแบบ เราเองก็มีลูกคนเดียวค่ะ ไม่กลัวลูกเหงาเพราะเราจะเป็นเพื่อนให้ลูกเอง 🤣

จะมีหวงน่ะค่ะแม่ บ้านนี้ก้คิดจะมีคนเดียว แต่คนแก่ที่บ้านบอกห้มีอย่างน้อย2 คน

Câu hỏi liên quan