ถามแม่ๆคะ

ถามแม่ๆๆหน่อยยนะคะ อยากทราบว่า น้ำมะพร้าวเราสามารถกินได้ตอนกี่เดือนคะ ตอนนี้เรา 18w4dคะ แต่เมื่อสามวันก่อนไปหาหมอลองถามหมอว่ากินได้ไหม หมอก็บอกกินนะคะ แต่กลับบ้านมากินให้คนที่บ้านเห็นบ่นเราใหญ่เลย ว่ากินทำไม เค้าให้กินกันหลัง6-7เดือนอ่า

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ยังไม่มีผลการวิจัยหรือข้อมูลทางการแพทย์ว่าน้ำมะพร้าวมีผลต่อทารกในครรภ์หรือเกิดภาวะแท้งบุตรนะคะ ในทางกลับกันในน้ำมะพร้าวกลับมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน เกลือแร่ ที่สำคัญในน้ำมะพร้าวมีส่วนประกอบของกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย คุณแม่ที่ดื่มน้ำมะพร้าวนั้นจะทำให้เกิดการสร้างไขในตัวเด็กได้สีค่อนข้างขาว อาจเป็นเหตุให้ดูแล้วเมื่อเด็กคลอดมาตัวสะอาด ไม่ใช่ว่าเด็กออกมาแล้วไม่มีไข ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไขในตัวเด็กนั้นมีประโยชน์มาก เพราะช่วยให้เด็กคลอดได้ง่าย คุณแม่ที่ดื่มน้ำมะพร้าวมาก ๆ อาจทำให้ไขในตัวเด็กมีเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยซ้ำ เพียงแต่อาจมีสีที่สะอาดกว่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลหรือน่ากลัวอะไร เนื่องจากไขในตัวเด็กนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติที่เด็กต้องมีไขห่อหุ้มตัวเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของร่างกายจากอุณหภูมิภายนอกเมื่อคลอดออกมาค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณนะคะ

เราทานเลย ทานก่อน4เดือนอีก แฟนตุนให้เยอะมาก แฟนบอกกินเลยกินทุกวัน วันละลูกค่ะถ้าไม่ติดภาวะแม่เบาหวานตอนท้องนี่ แฟนบอกอยากให้กินทั้งวัน5555อยากให้ลูกผิวสวย

6y trước

ขอบคุณคะ

บ้านนี้กินทุกวันเลยคะ วันล่ะลูก กินมาจนท้องที่3แล้วค่ะ กินตั้งแต่รู้ว่าท้อง ลูกออกมาไม่มีไข ตัวเกลี้ยงมากๆ(ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ยนะคะ😂)

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณคะ

ดื่มได้จ้า ไม่แท้งแน่ๆ แต่อย่าดื่มเยอะ วันละลูกพอ แต่ถ้าคุณแม่มีปัญหาเรื่องเบาหวาน ความดัน ไม่ควรดื่มนะคะ เพราะน้ำมะพร้าวโซเดียมสูงจ้า

6y trước

ขอบคุณคะ

บ้านนี้ดื่มน้ำมะพร้าวตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ เพราะที่บ้านปลูกต้นมะพร้าวไว้เยอะ ต้นเล็กๆแต่ผลดกมาก เลยดื่มตั้งแต่อายุครรภ์น้อยๆเลย

6y trước

ขอบคุณคะ

ส่วนตัวทานตั้งแต่9wแล้วคะ ทานแค่ครั้งละ1แก้ว ไม่เน้นทานเยอะ ไม่ได้ทานทุกวัน เว้นระยะห่าง2-3วันทานครั้งคะ

6y trước

ขอบคุณคะ

ส่วนมากทาน ไตรมาสสุดท้ายค่ะ แต่บ้านนี้ก้ทานตั้งแต่รุ้ว่าท้องเลย ไม่มีผลอะไรค่ะ น้องแข็งแรงดี

6y trước

ขอบคุณคะ

ดื่มได้ปกติค่ะ แต่ยังไม่จำเป็นต้องดื่มทุกวัน ดื่มตลอดเวลา จะดื่มเยอะช่วงไตรมาสท้ายๆ

6y trước

ขอบคุณคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-82167)

Thành viên VIP

ทานได้นะคะแต่ว่าไม่ใช่ทานทุกวันอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ อาทิตย์ละสองสามวันได้ค่า

6y trước

ขอบคุณคะ

Câu hỏi liên quan