เรื่องเด็กอายุไม่ถึง1เดือน

ถามหน่อยคะ ลูกพึ่งได้14วัน คนแก่ๆที่บ้านเขาบังคับให้ลูกกินน้ำเยอะๆ หลังจากกินนม คือเคยอ่านเจอมาว่าเด็กแรกเกิดไม่ควรกินน้ำ สรุปลูกสามารถกินน้ำได้ไหมคะ ลูกทานนมแม่+กับนมเสริม ลูกสะอึกบ่อยคนแก่ๆเลยบังคับให้ป้อนน้ำเยอะๆ สรุปคือได้หรือไม่ได้คะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ในนมเเม่ก็มีน้ำค่ะ นมเสริมก็มีน้ำค่ะ ควรทำตามหมอบอกคนเเก่เเถวบ้านไปฟังหมอนะคะ เวลาเป็นอะไรคนเเก่ช่วยอะไรไม่ได้นอกจากหมอ ก่อนออก รพ หมอเเจ้งอยู่นะคะว่ากินนมอย่างเดียว หลัง6เดือนค่อยกินน้ำกะอาหาร สำหรับอันตรายจากการให้ทารกกินน้ำก่อนอายุ 6 เดือน คือ กินนมแม่ได้น้อยลง ทำให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นจากการกินนมแม่ลดลงถึงขั้นขาดสารอาหาร มีโอกาสท้องร่วงหรือติดเชื้อจากน้ำที่สะอาดไม่เพียงพอ ทำให้แม่น้ำนมลดลง หากให้ลูกกินน้ำแทนนมแม่ ส่วนวิธีให้ลูกกินอย่างถูกต้องก่อนอายุ 6 เดือน คือ 1.ให้นมแม่อย่างเดียวโดยไม่ให้น้ำหรืออาหารอื่น เพราะนมแม่มีน้ำผสมอยู่มากกว่า 80% ลูกจึงได้สารอาหารที่จำเป็นและน้ำเพียงพอจากการกินนมแม่อย่างเดียว 2.เมื่อลูกสะอึก ปากแห้ง เหมือนหิวน้ำ ให้นมแม่แทนให้น้ำ 3.เมื่อลูกป่วยต้องกินยา ให้ลูกกินยา วิตามินในช่วง 6 เดือนแรกได้ตามจำเป็น 4.หากลูกจำเป็นต้องกินนมผง ไม่จำเป็นต้องให้น้ำเพิ่ม และ 5.ลิ้นเป็นฝ้า ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด

Đọc thêm

ถ้าลูกสะอึกให้กินนมค่ะแม่เดี๋ยวก็หาย บ้านนี้ลูกได้ 1 เดือนคนแก่ก็บอกให้ป้อนข้าว เราเลยตอบไปว่าถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ตอนแรกเราไม่กล้าพูดแบบนี้หรอก แต่หลังๆมาเขาพูดบ่อยเราเลยต้องพูด

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ ให้ป้อนน้ำกับป้อนข้าวพูดเกือบทุกวัน ชอบบอกว่าหลานหิว แต่หลานพึ่งได้3 เดือนแต่แม่ปฏิเสธอย่างเดียวเลยค่ะ ลูกสะอึกป้อนนมให้น้องกินคะ อาการสะอึกก็จะหายไป

1y trước

บ้านนี้ก็ปฎิเสธ พอบอกไม่ได้ เขาก็ชอบด่าเราว่าเชื่อแต่หมอ บอกเลี้ยงเรามาจนโตไม่เห็นจะเป็นอะไร ไอเราก็ลูกคนแรก กลัวก็กลัว เลยให้ลูกจิบแค่พอล้างปาก แต่เขาก็ยังพูดไม่หยุด เหนื่อยมากเลยคะ บวกกับทำใจ 😫✌️

ลูกสะอึกให้เข้าเต้าไม่ก็กินนมนะคะ เคยทะเลาะกันเรื่องน้ำเหมือนกันค่ะก็เลยบอกไปว่าลำไส้จะติดเชื้อจะได้นอนรพ.

เคยถามหมอ หมอบอกสะอึกไม่ต้องทำอะไร จะหายได้เองนะคะ

น้ำยังกินไม่ได้นะคะ รอกินตอน6 เดือนพร้อมข้าว