สอบถามคะ

ต้องตรวจคัดกรองน้ำตาลทุกคนไหมคะแม่แม่

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จำเป็นต้องคัดกรองทุกคนค่ะ ใครไม่ได้ตรวจอย่าว่างั้นงี้นะคะ คุณหมอเราบอกว่าเขาละเลยค่ะ น้ำหนักมากขึ้นไว ไม่ได้แปลว่าน้ำตาลสูง และน้ำหนักน้อยไม่ได้แปลว่าว่าจะรอดเสมอไปนะคะ ฮอโมนจะทำให้น้ำตาลสูงไวในคุณแม่บางท่าน หากไม่ได้รับการตรวจ หากมีเคสฉุกเฉินก็จะไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีค่ะ ซึ่งการตรวจค่าน้ำตาลก็จะเป็นไปตามระยะค่ะ บางรายมีคนในบ้านเป็นกรรมพันธุ์ก็อาจจะได้รับการตรวจตั้งแต่ไตรมาสแรกๆ แต่ยังไงก็ยืนยันว่าควรได้รับการตรวจค่ะ เบาหวานเป็นแล้วไม่หายนะคะ คนที่ไม่ตรวจแล้วไม่ผิดปกติ คุณคือผู้โชคดี แต่ถ้าละเลยแล้วเป็นอะไรขึ้นมา บอกเลยว่าไม่คุ้มค่ะ . ปล.เราตรวจช่วง34w ค่ะ

Đọc thêm

การตรวจคัดกรองเบาหวานเป็นการตรวจคัดกรองตามระยะค่ะคุณแม่ ตั้งแต่ 26w เป็นต้นไป เพราะเบาหวานไม่ได้เกิดแต่กับคนท้องที่ นน ขึ้นเยอะหรือเจ้าเนื้อเท่านั้น สามารถเกิดกับคน นน น้อยได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้แล้วแต่ รพ ด้วยนะคะ บางที่ก็ไม่ได้ให้ตรวจค่ะ ส่วนของบ้านนี้ตรวจค่ะ ตอน 28w ไม่มีปัจจัยเสี่ยง นน ขึ้นพอดี แต่ก็ได้คัดกรองตามระยะค่ะ เราตรวจรอบเดียวผ่าน กลืนน้ำตาล 50g ได้ค่า 99 *กลืนน้ำตาล 50g ไม่ต้องงดน้ำหรืออาหารมานะคะ หลังกลืนเสร็จ รอ 1 ชม. กลับมาเจาะเลือด รอผล 1-3 วันค่ะ ค่าที่ได้ต้องไม่เกิน 140 นะคะ ถ้าเกิน คุณหมอจะสั่งตรวจต่อไปที่กลืนน้ำตาล 100g ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่า

ของเราและแฟนไม่เป็น แต่คงปีนี้อายุ 36 ปี หมอเลยให้ลองตรวจหาเบาหวานดูค่ะ หมอให้ตรวจทุกอย่างเลยค่ะ ก่อนหน้าก้อเจาะน้ำคร่ำตอนเกือบ 19W ค่ะ เดือนหน้าก้อนัดซาว 4 มิติ เพื่อตรวจหาปากแหว่งเพดานโหว่ค่ะ เว้นแต่ฉีดยา ตอนนี้ 26W แล้วยังไม่ได้ฉีดยาอะไรเรยน่ะค่ะ

แต่ละที่ไม่เหมือนกันค่ะ บางที่ตรวจคัดกรองเฉพาะคนที่มีภาวะเสี่ยง แต่คลินิกที่บ้านนี้ฝากครรภ์คุณหมอให้ตรวจคัดกรองตามระยะทุกคนค่ะไม่ว่าจะมีภาวะเสี่ยงหรือไม่

Thành viên VIP

ของเราปกติหมอตรวจในฉี่ทุกครั้งที่นัดเลยคะ เป็นค่าน้ำตาลในปัสวะ ขึ้นอยู่กับว่าแม่มีภาวะเสี่ยงเบาหวานไหมด้วย

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่เห็นตรวจอะไรเลยค่ะ..มีแค่ซักประวัติโรคทางฝ่ายพ่อฝ่ายแม่..ดูแล้วคงไม่เสี่ยงเลยไม่ได้ตรวจค่ะ

5y trước

ใช่คะแม่น่าจะแล้วแต่ที่บ้านนี้ฝากพิเศษคลินิคก็คิดว่าจะตรวจเยอะ..แต่ไม่ตรวจเลือดก็ตรวจแต่แม่พอถามหมอ หมอบอกว่าผลเลือดปกติเลือดไม่ต้องตรวจพ่อค่ะ

ของแม่บ้านนี้ไม่โดนค่ะ ตั้งครรภ์ตอนอายุ41เพราะคุณหมอตรวจค่าน้ำตาลในปัสสาวะ ทุกรอบที่นัด

บ้านนี้ตรวจรอบแรกตอน32วีคค่ะ แต่ผ่านแล้ว เพราะควบคุมนน.ให้ลงลูกอย่างเดียว

Thành viên VIP

ทุกคนคะทุกครั้งที่ไปให้ตรวจฉี่เพื่อตรวจระดับนำ้ตาล

Thành viên VIP

ของเรามีความเสี่ยงจะเป้นค่ะหมอเลยให้ตรวจ

Câu hỏi liên quan