ลูกไม่ดิ้น

ตั้งแต่เมื่อวานช่วงหัวค่ำลูกไม่ดิ้นเลยค่ะจนตอนนี้เช้าก็ยังไม่ดิ้นน้องจะเป็นอะไรรึเปล่าคะ พึ่ง7เดือนค่ะ ทุกทีจะดิ้นตลอด. แต่แม่ไม่มีอาการเจ๋บท้องหรือมีเลือดออกนะคะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าลองทำวิธีกระตุ้นตามคอมเม้นต่างๆบอกแล้วยังไม่ดิ้น ให้รีบไปหาหมอเลยค่ะ เราเคยไปหาหมอตอนรู้สึกว่าลูกไม่ดิ้น พยาบาลถามว่าไม่ดิ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ เราก็บอกไม่แน่ใจน่าจะตั้งแต่เช้า โดนดุเลยค่ะเค้าบอกว่าทำไมไม่รีบมา มาแล้วตรวจว่าไม่เป็นอะไรยังดีกว่ามาแล้วสายไปค่ะ (แต่สรุปลูกเราหันหลังเฉยๆค่ะ ตอนนั้น 6 เดือนเลยไม่ค่อยแปลกที่จะไม่ค่อยรู้สึก)

Đọc thêm

6เดือนกว่า เป็นเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่4โมงเย็น จนถึง9โมงวันถัดมาเลยค่ะ ทีแรกตกใจเหมือนกันแต่ไม่บ่อย ลองกินน้ำเย็นจัดๆ เพื่อปลุกดูนะคะ บ้านนี้ได้ผล ประมาณ5-10นาที น้องดิ้นปกติ ถ้ายังไม่มีปฏิกิริยาตอบรับ ไปหาหมอดีกว่าค่ะ

เมื่อวานเราก็เป็นไม่ดิ้นตั้งแต่เช้า แต่พอหลังทานข้าวเสร็จก็ดิ้น แต่น้อยมาก ละก็เลยลองกินน้ำเย็นของหวาน แต่เมื่อวานร้อนมาก ดิ้นน้อยแต่ก็ดิ้นตามเกณฑ์นะค่ะ ถ้ากินน้ำเย็น ของหวาน แล้วไม่ดิ้นแนะนำไปหาหมอเลยคะ

เสียลูกไปคนนึงเพราะแบบนี้ค่ะ ตอนแรกเราก้คิดว่าเขาคงหลับพอกินน้ำเย็นๆกินหวานๆเขาก้ไม่อะไรในท้องนิ่งไปหมด พอไปหาหมอคืนนั้นลูกเสียค่ะ สายสะดือพันคอ 8-9เดือนค่ะ ตอนนี้น้องกลับมาเกิดใหม่แล้วจ้า😂

ทารกไม่ดิ้น ไม่เกี่ยวกับมีเลือดหรือปวดท้องน่ะค่ะ ลูกไม่ดิ้นคุณหมอให้สันนิฐานว่า สายสะดือพันคอค่ะ น้องไม่ได้รับอ๊อกซิเจนค่ะ ต้องรีบหาหมอให้เร็วที่สุดค่ะ การดิ้นของทารกสำคัญที่สุดค่ะ

ไปหาหมอเลยคะ ตอน 7 เดือน บ้านนี้ดิ้นแบบสะเทือน ถึงพ่อเขาเลยคะ บ้านนี้พอน้องเริ่มดิ้น ก็ิไม่เคยเงียบเลยคะ จนตอนนี้ 39 weeks. ก็ยัง active แบบดิ้นที แม่ฉี่จะราด ทั้งโก่งตัวทั้งท้องแข็ง

Thành viên VIP

คุณแม่ลองดื่มน้ำเย็นสักแก้วแล้วรอดูอาการสัก1ชั่วโมงน่ะถ้ายังไม่ดิ้นหาหมอเลยคะ (เพราะบ้านนี้ก้อเคยเป็นคะลองดื่มน้ำเย็นแล้วรอดูอาการ1ชั่วโมงน้องเริ่มดิ้นคะ)

Thành viên VIP

เปนเหมือนกันค่ะ แต่พึ่งได้ 25วีค ไม่ดิ้นช่วงเย็นวาน แม่กังวลมากจนนอนไม่หลับ แต่พอเช้ามาก็ดิ้นนะคะ แต่ดิ้นน้อยกว่สเดิมจะเป็นไรไหมคะ

5y trước

เด็กจะดิ้นสม่ำเสมอตอน28 w ขึ้นไป แต่ถ้ายังดิ้นยุ่ถือว่าปกติถ้ากลัวก็ไปหาหมอ

รีบไปรพ.ด่วนที่สุดดดด เคยมีหลายเคสที่ลูกไม่ดิ้นถึงแม้จะกระตุ้นแล้วก็ตาม สรุปเด็กเสียชีวิตในครรภ์จ้าแม่ อย่าชะล่าใจ

Thành viên VIP

แม่ไปหาหมอเลยค่ะ หรือไม่แม่ก็ลองกระตุ้นน้องดูนะคะ ทางที่ดีอย่านิ่งนอนใจรีบหาหมอเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan