ลูกคนแรกกับความตั้งใจเลี้ยงด้วยนมแม่ 100%

ตั้งแต่ผ่าคลอดน่านฟ้ามา 17 วัน ไม่เคยซื้อนมผงให้น่านฟ้ากินเลย หม่ามี๊จัดการนมกิน กับนมสต๊อกของลูกได้ โดยไม่ให้นมขาดและมีเพียงพอต่อน่านฟ้า ซึ่งหม่ามี๊ดีใจที่เราโชคดีมากๆที่มีนมให้ลูก และมันประหยัดไปเยอะมากๆจริงๆ #น่านฟ้าตัวแสบ #บันทึกของน่านฟ้า

ลูกคนแรกกับความตั้งใจเลี้ยงด้วยนมแม่ 100%
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

คนมีน้ำนมก็คือมี แต่คนไม่มีทำทุกทางก็ได้แค่นี้จริงๆ 2ออน เดือน1แล้วค่ะ ทำ power pumping ปั้มทุก2ชม กินน้ำ2-3ลิตรอย่างต่ำ กินน้ำชงหัวปลี กินนมอินทผาลัม ก็ยังสองออน/รอบ😅

เก่งค่ะ มีสต๊อกเร็วมาก ทางนี้พอยายไม่ได้อยู่ช่วยก็ไม่มีเวลาปั๊มเพราะลูกติดมาก เลยหันมาเข้าเต้าล้วน ปัจจุบันไม่ยอมกินนมฟรีซแล้ว เสียดายมากค่ะ

3y trước

น้องกินขวดได้และสลับเต้ามาตลอดจน 6 เดือนค่ะ ตอนกินขวดก็มีเอานมฟรีซมาให้กินก็กินได้ แต่พอมีเหตุให้ต้องเข้าเต้าล้วน ผ่านไปสัก 1 เดือน ไม่เอาขวดและนมฟรีซอีกเลยค่ะ เศร้าใจ

สอบถามค่ะ ปั้มนมไว้แบบนี้เก็บไว้ได้สุดสูงกี่เดือนค่ะ เวลาเอามาอุ่นก่อนให้น้องดื่ม อุ่นกับน้ำอุ่นๆใช่ไหมค่ะ

3y trước

ช่องแช่แข็ง ตู้เย็น 2 ประตู เก็บได้ 3 เดือนค่ะแม่ เวลาเวียนสต๊อก ถ้าน้องกินพรุ่งนี้ วันนี้จะเอาลงมาแช่ช่องธรรมดาให้ละลายค่ะ ตอนน้องกินอุ่นในน้ำอุณหภูมิปกติค่า หรือถ้ารีบหน่อย เอาอุ่นแกว่งน้ำร้อนเอาค่ะแม่ แต่ในน้ำร้อนไม่แช่นะคะไม่งั้นเสียคุณค่าทางสารอาหารค่ะแม่

Influencer của TAP

สอบถามหน่อยค่ะ ถ้าเราเข้าเต้าล้วน เราสามารถปั๊มนมได้เวลาไหนคะ น้ำนมน้อยค่ะ ปั๊มมาได้ไม่เยอะเลย 😂😂

บ้านนี้น้ำนมย้อยมากไม่พอกินต่องพึ่งนมผง..คุณแม่ที่มีเคล็ดลับทำน้ำนมเพิ่มมากขึ้นช่วยเเนะนำหน่อยคะ

3y trước

เราดื่มน้ำอุ่นค่ะแม่วันละ2-4 ลิตรเลย มีดื่มน้ำของหัวปลลีต้มเองบ้าง น้ำเต้าหู้บ้าง เมื่อก่อนปั๊มทุก 3 ชม. เดี๋ยวนี้ทุก 4 ชม. แล้วค่ะ ลลดรอบจาก 8 รอบมา 6 รอบ ปั๊มอย่าตกรอบ แต่ถ้าวันไหนจำเป็นต้องตกจริงๆจะทานโมแลคเอ็มค่ะ เราซื้อร้านขายยา เป็นยาที่กระตุ้นการสร้างฮอร์โมนโปรแลคตินค่ะแม่ แล้วปั๊ม แต่เราไม่ได้ทำ PP นะคะแม่ ส่วนลำรุงน้ำนม เรากินอินทผาลัม ช่วยได้จริงค่ะ น้ำนมข้นขึ้นเยอะเลยค่ะ ที่สำคัญแม่อย่าเครียดมากเกินไปนะคะมีผลต่อน้ำนมจริงๆ

ดีจังคะ ของคุณแม่ทางนี้อยากมีสต๊อกแต่น้ำนมน้อยมาก ปั้มครั้งละออนบูกก็ไม่พอกิน😔😔😔

บ้านนี้9เดือน7วัน เต้าล้วนเลยค่ะ ไม่ยอมดูดขวดเลย นมที่แม่ปั๊มไว้สงสัยต้องเอามาอาบ

3y trước

เสียดายเหมือนกันค่ะ อยากให้ลูกดูดขวดด้วยกินเต้าด้วย จะได้กินนมสต๊อกบ้าง

คนมีนำ้นมเยอะก้เยอะจิงๆๆส่วนบ้านนี้ไม่มีนำ้นมเลยค่ะต้องเพิ่งนมผงค่ะ

3y trước

แรกๆ ก็กลัวไม่มีนมให้เขากินนะคะแม่ พยายามปั๊มกระตุ้นตลอดเลย ตอนแรก เหนื่อยมากเลยค่ะ 😂

อยากให้ลูกเข้าเต้าสลับกับกินขวดบ้างจังคะ ลูกติดจุกหนักมากไม่ยอมเข้าเต้าเลย

3y trước

ลองพยายามฝึกเขาใหม่ได้ค่ะแม่ ทางนี้เคยติดขวด แต่ฝึกมาเข้าเต้า เขาก็ทานค่ะแม่

กลัวไม่มีนมค่ะ ก่อนคลอดแม่ๆกินอะไรเสริมไหมคะ หรือกินหลังคลอดเลยคะ

3y trước

คลอดตอน 38 +6 วีค ก่อนคลอด ดื่มชชาไออุ่นไป 2 ซองเองค่ะแม่ตอน 37 วีค แค่นั้นจริงๆค่ะ พอออกจากห้องผ่าตัด หมอให้ลุกได้ก็ปั๊มกระตุ้นเลย ทุกๆ 10 นาที ต่อ ชั่วโมงค่ะแม่ ส่วนคลอดมาแล้ว เริ่มมีน้ำนมก็เปลี่ยนเป็น -น้ำอุ่น น้ำร้อน (ใครว่าไม่ช่วยเราว่ามันช่วยได้ดีเลย เราโดนแม่บังคับกินมาเยอะจริงๆ) -ชาเสริมแล้วแต่แม่เลือกยี่ห้อ เค้าสั่งไออุ่นมา แต่ไม่ได้เน้นดื่มพวกนี้ เพราะขี้เกียจชงกิน 😂 -น้ำเต้าหู้+เม็ดแมงลัก แทบไม่ต้องหาซื้อเลซิตินทานเลย ของดีเลยค่ะสำหรับคนให้นมลูก -เราทานน้ำขิงต้มสดด้วยค่ะ แต่บางวัน สลับกับพวกชาหัวปลีไออุ่น -อาหารกินได้เลยแบบไม่ซีเรียส โดยร่างกายต้องการคาร์โบไฮเดรต มากถึง 40-50% ต่อมื้อเพื่อเอาสารอาหารไปสร้างน้ำนม ยกเว้นของห้าม (อันนี้คุณหมอแนะนำมาค่ะ) -น้ำเปล่า ดื่มให้ได้วันละ 4 ลิตร เพราะต้องใช้ในการสร้างน้ำนม ร่างกายแม่จะถูกดึงน้ำไปใช้สร้าง -ต้องไม่เครียดมากเกินไปนะคะ -อย่าปล่อยเต้าคัดนาน เพราะร่างกายจะสร้างสารมายับยั้งการสร้างน้ำนม ทำให้สร้างได้แค่ที่แม่ปั๊มออกมาเท่านั้น เพราะฉะนั้นปั๊ม ต้องเกลี้ยงเต้าเสมอนะคะแม่