มีคุณแม่ท่านไหนตั้งครรภ์แล้วเบื่อข้าวบ้างคะ ?

ตั้งครรภ์แรกๆก็กินได้หมดทุกอย่างนะคะ ... พออายุครรภ์ 12 weeks เริ่มเบื่อข้าว ทานได้น้อย ชอบทานแต่อาหารจานเดียว โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน นี้ชอบทานมากเลย ?

2617 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นมาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์เลยค่ะ ตอนนี้ถ้าตามที่หมอบอกน่าจะ 12 week กว่าแล้ว ช่วงแรกมีอาการคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วย น้ำหนักลดจากก่อนคลอดไป 1 โล อาทิตย์นี้เริ่มไม่มีอาการคลื่นไส้แล้ว แต่ก็ยังไม่อยากอาหารเหมือนเดิม แค่คิดว่ากินนั่นดีมั้ยกินนี่ดีมั้ย ลิ้นมันก็ปฏิเสธทุกอย่างเลยค่ะ น้ำหนักยังคงทำท่าจะลดลงไปอีก 1 โล ได้แต่หวังตามที่หมอบอกว่า เดือนสามเดือนสี่จะค่อยๆดีขึ้น สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

เป็นค่ะ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 7 ไม่อยากทานอะไรเลย น้ำหนักลงเร็วมาก น้ำเปล่าก็ไม่อยากดื่ม เหม็นไปหมดทุกอย่าง เนื้อสัตว์นี่อยู่ไกล้ไม่ได้เลย แค่เห็นก็เบื่ออาหารไปเลยทั้งวันตอนนั้นพยายามกินผลไม้เท่าที่กินได้ ทรมานค่ะหิวมากก แต่กินไรไม่ได้เลย แต่พอเริ่มเข้าสัปดาห์ที่ 9 เริ่มทานได้บ้างค่ะ เริ่มมีอาหารที่อยากกิน แต่จะเป็นช่วงกลางคืนตอนเช้าไม่อยากกินเหมือนเดิมค่ะ

Đọc thêm

เป็นค่ะ ช่วง 10 วีค ถึง 12 วีค มีอาการเบื่อกับข้าว เหม็นข้าวที่บ้านมากๆ ทั้งที่เป็นของชอบเราทั้งนั้น แต่พอท้อง เหม็นไปเลยค่ะ เปิดหม้อข้าวจะตักข้าวกิน คือรีบปิดเลยค่ะ 5555 แต่ถ้าไปข้างนอกบ้าน กินอาหารจานเดียว จะต้ม ยำ ตำ ทอด กินได้หมด เลย ตอนนี้ 14 วีค 6 เดย์ ยังต้องซื้อของกินนอกบ้านอยู่เลยค่ะ ยิ่งถ้าเป็น สุกี้ จัมโบ้ ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน. นี่คือชอบมากกกกค่ะ😂😂😆😆

Đọc thêm

14+2w ค่ะ เราชอบมาม่าตั้งเด็ก ดึกมาไม่กินข้าวแต่จะกินมาม่ากับนมแทน แต่พอท้อง หมอถามว่ากินข้าวตรงเวลารึป่าว กินอะไรบ้างในแต่ละวัน เราก้บอกเรยค่ะว่าตอนเช้ากินข้าวกับไข่ต้ม แล้วกินยาที่หมอให้มากินกับนม ตอนเย็นก็กินมาม่ากินพวกเส้นค่ะ หมอบอกว่าห้ามเรย ห้ามกินเส้นหรือนานกินครั้ง เพราะจะทำให้ขาลูกไม่แข็งแรง เราก็แอบกังวลนิดหนึ่ง

Đọc thêm

บ้านนี้เบื่อทุกอย่างคะ1-3เดือนไม่มีอาการแพ้ไรเลยปกตดีกินได้เยอะมากคะพอเดือนที่4เริ่มเบื่อข้าวกินข้าวแล้วคอแข็งตลอดเลยกินข้าวได้น้อยมากไม่ค่อยกินจนไม่มีแรงจะเดินปวดท้องจี้ดๆเปนระยะๆ2-3มานี้ละคะที่เปนทั้งท้องเสียทั้งเปนไข้ทั้งอ้วกกินไรลงไปไม่ได้แม้แต่ผลไม้เปนห่วงว่าลูกจะหิวมากคะแม่ไม่ค่อยกินไรได้เลย2-3มานี้เศร้าใจ

Đọc thêm

ดีใจที่เจอโพสนี้​ บ้านนี้​ 13w.กำลังเครียดเลยมันเบื่ออาหารไปหมด​ ปกติทำกับข้าวทานเองทุกมื้อ​ เบื่อรสมือตัวเองมาก​ กินอะไรก็ไม่อร่อย​ อยากไปกินอย่างอื่นอาหารจานเดียว​ พยายามนึกว่าอยากกินอะไรแปลกๆไหมจะได้ทำเอง​ ก็เบื่อไปหมดเลย​ (แต่พยายามกินนะคะ​ กลัวลูกหิว​ แต่มันไม่มีความสุขกับการกินเลย)​ ปล.ไม่แพ้ท้องเลยด้วยค่ะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ กินข้าวไม่ได้เลยค่ะ ทานไม่ได้แต่น้ำพริกปลาทู หรืออารัยแซ่บๆ เช่นซุป ต้มแซ่บ แต่ก้อทานข้่วน้อยส่วนใหญ่จะซดแต่น้ำมากกว่า ส่วนเมนูอย่างอื่น แค่ได้กลิ่นก้ออ้วกออกแล้วค่ะ ที่สำคัญคือ จะน้ำลายไหลมากถ้าได้กลิ่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ถ้าม่ถึงที่สุดก้อจะไม่กินเพราะมันม่ค่อยดีต่อลูก เพลียมากค่ะ..

Đọc thêm

เราเบื่อตอน ตอน 3-8 w เบื่อชนิดที่แบบกินแค่น้ำเปล่ากับส้มเขียวหวาน ข้าวไม่กินเลยยย จนน้ำหนักลงไป 3 โล #ท้องแรก#### แต่หลังจากนั้นมา เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ปัจจุบัน 12 w กินตลอดปากไม่ว่างเลย นั่งทำงานหน้าคอมด้วย กินๆๆๆๆ จนตอนนี้รุ้สึกจะลงแม่หมดละ จากสะโพก ก่อนท้อง 35. ปัจจุบัน 40. จากหน้าอก 28 ปัจจุบัน 36 5555+ บวมมาก จนสามี ตกใจ

Đọc thêm
4y trước

ช่ายๆๆๆ กินไม่หยุดจริงๆ 555+ แต่แบ่งทานเป็นมื้อย่อยๆ เพื่อไม่ให้แน่นท้อง และจุดเสียดเกินไป ส่วนมากชอบกินมากขนมหวานๆ ฟักทอง กล้วย ข้าวจะกิน วันละ 6 มื้อ แบ่งๆกิน จนไม่แน่ใจว่าหิวจริง หรือตระกะ 555+

ถามหน่อยค้ะ ท้องได้ 12สัปดาแล้ว แต่ทำไมเวลาคุนหทอนัด หทอแค่ถามว่ายังทึอ่การแพ้ท้องรึป่าว แค่เนี้ยก็ให้ยากลับบ้าน งงมาก หัวใจเด็กก็ไม่ตรวจไม่ทำอะไรเลยแล้วจะรุ้ได้ไงว่าลูกเราแข็งแรง ดี เพราะปกติ 2เดือน-3เดือนจะเริ่มตรวจหัวใจเด็ก นี้ท้องลูกคนที่2แล้ว ไปกี่รอบก็ไม่เคยตรวจหัวใจเด็กให้เลย งงมาก

4y trước

เหมือนกันเลยค่ะ แต่หมออนามัยบอกว่าท้องยังไม่มีไม่ต้องตรวจ งงมากคะ

เราเบื่อตั้งแต่ 7W เลยค่ะ พอตอนนี้ 12W ก็ยังเบื่ออยู่ เบื่อชนิดที่ว่าแค่เห็นเมนูข้าวราดแกง เราก็อาเจียนเลย 😭😭 มันค่อนข้างแย่มากสำหรับเรา ยิ่งช่วงนี้โควิดด้วย ของกินก็หายากมาก แถวบ้านมีแต่ข้างราดแกงทั้งนั้น อยากกินอย่างอื่นต้องทำกินเอง ตอนนี้กำลังจะเป็นเชฟแล้วค่ะ หมดโควิดคงเปิดร้านอาหาร 🙏