ฉีด PZ ตอนอายุครรภ์ 34W

ตอนแรกคือกลัวมากค่ะ แต่ก็พยายามถามเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ หาข้อมูล ซึ่งน้อยมากๆ ค่ะ วันนี้อยากมาอัพเดตอาการหลังฉีดเข็มแรก อยากบอกว่าไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ไม่แพ้ ไม่มีไข้ น้องดิ้นปกติเลย อยากให้แม่ๆ ที่กังวลเรื่องผลจากการฉีด ให้เลิกกังวลเลยค่ะ ฉีดเถอะ มันดีต่อตัวแม่และลูกเอง ปล.ทาง รพ. ลงทะเบียนให้ค่ะ แม่ๆ ลองสอบถาม รพ. ที่ตัวเองฝากครรภ์ดูนะคะ

ฉีด PZ ตอนอายุครรภ์ 34W
38 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทางนี้ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อมนานแล้วค่ะ แต่คิวโดนเลื่อน แล้วก็ลงทะเบียนไว้กับทางรพ.ที่ฝากครรภ์ด้วย แต่ทางรพ.แจ้งว่าไม่รู้ว่าวัคซีนของแอสตร้าหรือไฟเซอร์ ทีนี้คิวหมอพร้อมมาก่อนก็เลยไปฉีดก่อนเลย เป็นของแอสตร้า ถัดมาอีก2วัน ทางรพ.แจ้งว่าได้คิวฉีดวัคซีนแล้วเป็นของไฟเซอร์ เอิ่มมม..แบบ เสียดายมาก5555...แต่ฉีดแอสตร้าก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ ปวดแขนข้างที่ฉีด ปวดเมื่อยตามตัว เพลีย ง่วง แต่ไม่มีไข้ 2วันหายเป็นปกติค่ะ อ้อ..ส่วนลูกในท้องดิ้นแรง ดิ้นเก่งปกติค่ะ 32Wแล้ว

Đọc thêm
3y trước

AZก็ดีค่ะ ตบด้วย PZ ยิ่งดีเลย

เล่าประสบการณ์การค่ะแม่ เข็มแรก31wฉีด ซิโนแวค ปลอดภัยดี ไม่มีผลข้างเคียง ลูกดิ้นดีมากค่ะ เข็มสอง34w แอสตร้า ตอนฉีดไม่มีผลข้างเคียง พอกับบ้านประมาณ3ทุ่ม อาออกค่ะ มีไข้ออ่นออ่น หายใจไม่อิ่มคอแห้ง ที่สำคัญปวดแขนข้างที่ฉีดมากยกแขนไม่ขึ้นเลยค่ะ ...ปล ตอนนี้ก็ยังไม่หายปวดแขนเลยค่ะ3วันแล้ว

Đọc thêm

ได้ไฟเซอร์วันนี้เลยค่ะ ที่ศาลาประชาคมอ่าวอุดม แหลมฉบัง ชลบุรี โควต้า419คน รอบเช้าได้ทุกจังหวัดเลย ว๊อคอิน แต่ห้ามฉีดวัคซีนใดๆภายใน14วัน โชคดีแม่ไปตีห้า 7โมงกว่าคิวเต็ม เห็นเขาบอกว่าจะมีมาเรื่อยๆคอยติดตามเพทโรงบาลแหลมฉบังไว้นะคะ ใครที่ต้องการไฟเซอร์

Post reply image

ถ้าเป็น ไฟเซอร์ ทุกที่ เราก็จะฉีดค่ะ แต่ที่เราอยู่ มีแค่ ซิโนแวค กับแอสตร้า เราไม่กล้าเสี่ยงค่ะ เพราะคนแถวบ้านฉีด( ไม่ท้องนะคะ) เข็มแรกซิโนแวค เข็มสองแอสตร้า แล้วเป็นไข้หนักค่ะ เราเรยกลัว มีผลกระทบต่อเด็กค่ะ

3y trước

เหมือนกันค่ะ ตัดสินใจไม่ฉีด ขนาดคนโตยังแย่นับประสาอะไรกับเจ้าตัวน้อย

กำลังจะตัดสินใจไปฉีดเหมือนกันค่ะ 37+2 กังวลมากค่ะตอนนี้กลัวด้วยกลัวมากคุณแม่ท่านไหนให้คำแนะนำได้ไหมค่ะฉีดซิโนแวคแอตตร้าคุณหมอที่รับฝากท้องแนะนำให้ไปฉีดคุณแม่ท่านไหนมีคำแนะนำไหมค่ะ

3y trước

จริงๆ ถ้าได้ AZ ทั้ง 2 เข็มก็น่าฉีดค่ะ

บ้านนี้ก็ได้ไฟเซอร์ค่ะทางโรงพยาบาลลงทะเบียนให้แต่ยังไม่รู้ได้ฉีดวันไหนรอทางโรงพยาบาลติดต่อมาอีกทีตอนแรกก็คิดว่าจะยังไม่ฉีดแต่พอรู้ว่าเป็นไฟเซอร์รีบตัดสินใจฉีดเลยค่ะ

เพิ่งได้ฉีดเมื่อวานค่ะ Pz อายุครรภ์15w5dไม่มีอาการอะไรเลย ปวดแขนที่ฉีดแค่นั้นค่ะ ก่อนหน้านี้8ส.คได้ฉีดบาดทะยักที่คลินิก แต่ก็ผ่านมา2สัปดาห์แล้ว สามารถฉีดวัคซีนโควิดได้ค่ะ

ดีจังได้ไฟเซอร์ สุราษฎร์มีให้แต่ด่านหน้าไม่มีให้คนท้องเลยตัวอื่นไม่กล้าฉีด หาหมอแต่ละทีก็โดนบ่นหมอบังคับให้ไปฉีดตัวอื่นแต่เรากลัวอยากได้ไฟเซอร์😅

บ้านนี้เพิ่งลงทะเบียนได้วันนี้คะ ได้ฉีดไฟเซอร์คะ ทีแรกก้แอบกังวลเหมือนกันคะ แต่พอเห็นโพสต์แม่ก้สบายใจขึ้นเยอะคะ ได้ฉีดวันที่25นี้คะ 35+6wคะ

3y trước

เราฉีดไฟเซอร์ค่ะ อาการปกติมากมีปวดแขนนิดหน่อยเอง

ตระกูล mrna มีงานวิจัยรับรองเยอะมากค่ะแม่ ไม่ต้องกังวล แต่ตระกูลที่ในบ้านเรามี แทบหางานวิจัยในคนท้องไม่ได้เลยค่ะ โชคดีแล้วค่ะแม่