อยากรุ้กำหนดคลอดค่ะบ้านไหนเป็นเหมือนเราบ้างคะ

ตอนเราไปฝากท้องใหม่ๆๆๆพยาบาลกำหนดคลอดให้เรา24ก. ค62 เดือนที่เเล้วเราถามพยาบาลว่าทำไหมนัดคลอดหนูวันที่24ก. ค แล้วทำไมถึงนัดตรวจอีกที23ก. ค เขาบอกว่าเขาเอาใบที่เราซาวเป็นหลักในใบซาวเขานัดคลอดวันที่13ส. ค เราเลยงงมีแม่บ้านไหนเจอเคสแบบเราบ้างค่ะขอความคิดเห็นหน่อยค่ะเรายังกังวลมากค่ะตอนนี้

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การกำหนดวันคลอดตอนแรก จะนับจากวันแรกที่มีประจำเดือนครั้งสุดท้าย (LMP) ค่ะ ไปจนถึง 40 สัปดาห์ค่ะ ซึ่งถ้าจำได้ว่าวันไหน กำหนดวันคลอดก็จะไม่คลาดเคลื่อนค่ะ แต่ก็ขึ้นกับผล ultrasound ด้วยค่ะ เพราะการทำ ultrasound จะเห็นว่าลูกเจริญเติบโตขนาดแล้ว สามารถประเมินอายุของลูกในท้องได้ค่ะ ซึ่งจะทำให้ประมาณวันคลอดได้ค่ะ การทำ ultrasound เลยน่าเชื่อถือมากกว่าค่ะ

Đọc thêm

พยาบาลนับตามวันแรกที่ประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาค่ะ ซึ่งแม่บางคนอาจจะจำไม่แม่น ต้องอาศัยผลอัลตร้าซาวด์​ด้วย ถึงจะชัวร์​ ถ้าแม่บ้านไหนจำวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายแม่น ก็จะตรงค่ะ

บ้านนี้เป็นคะ แต่ถามหมอแล้ว ให้ยึดการซาวด์ครั้งแรกคะ เพราะซาวด์รอบต่อไปมันขึ้นยุกับการเจริญเติบโตของลูกคะ ยิ่งลูกตัวโต ใบซาวด์จะยิ่งกำหนดคลอดไว แต่ให้แม่ยึดครั้งแรกนะคะ

เหมือนกันค่ะนับคลอด13สิงหาคมเหมือนกันค่ะ บางทีก็งง และสับสน เตรียมไม่ถูก แต่อาการเราผิดปกติมากขึ้น ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะถึง13สิงหาคมหลอกมั้งค่ะ

ของเราอะ พยาบาลนับคร่าวๆตามประจำเดือน 30 มิ.ย แต่พอซาวด์แล้วกำหนด 30 ก.ค. หมอเค้ายึดตามที่หมอซาวด์ค่ะ การซาวด์จะช่วยให้หมอกำหนดอายุครรภ์ได้ดีที่สุด

Đọc thêm
Thành viên VIP

ของเราก็งง ค่ะ ถ้าตามใบซาวของรพ.คลอด 28 สิงหาคม แต่พอซาวที่คลีนิค 8 สิงหาคม แต่ถ้านับตาม ประจำเดือนก็ 18 สิงหาคม ลุ้นมากเลย ไม่รู้จะคลอดตอนไหน

5y trước

เหมือนกันค่ะแม่ท้องสองเหมือนกัน

ของเราตามประจำเดือน 7 มิ.ย แต่ตามใบซาวว์ 14 ก.ค เราว่าน่ะจะอิงตามใบซาวว์นะค่ะ เพราะผลซาวว์ชัวว์ 90% ค่ะ

บ้านนี้ก๊เป็นค่ะ พยาบาลกำหนดตามประจำเดือน 3 สิงหา พอไปซาว หมอกำหนด ที่13 สิงหา หมอกำหนดตามผลซาว ค่ะ

เป็นจ้า ตอนแรกนับตามประจำเดือน กำหนด 6กันยา แต่พอซาวด์ นับกำหนดตามผลus ได้เป็น22กันยาค่ะ

เป็นค่ะทีแรกนัด22ส.คพอซาวด์หมดยึดตามเครื่องซาวด์เพราะบางทีเราจำวันประจำเดือนขาดผิด