เอาไงดีคะแม่ๆ

ตอนนี้อายุครรภ์ 27w+2d ฝากท้อง รพ.รัฐ ได้ครั้งที่ 1 ตอน 15w หมอบอกว่าจะได้ ซาวด์ อีกรอบตอน 8 เดือน คืออีก 2 เดือนข้างหน้า =ว่า ท้องนี้ได้แค่ 2รอบ (ไม่ได้ฝากพิเศษกับหมอ + ใช้บัตร 30)กลัวลูกไม่แข็งแรง ไม่รู้น้ำหนักลูก และก็ยังไม่รู้เพศค่ะ เลยมีความคิดจะลองไปซาวด์ดูเพศเอง 1000฿ เอาไงดีคะแม่ๆ ช่วยคิดหน่อยคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แรกๆเราก็ฝากรัฐแล้วไปอันตราซาวที่คลีนิคจ่ายครั้งละ700 แฟนบอกให้ฝากคลีนิคตั้งแต่แรกแต่เราสงสารเค้าเพราะทำงานคนเดียว แฟนบอกนั้นพอตรวจครบหมดทุกอย่างละย้ายไปคลีนิคเลยนะ ตอนนี้ฝากคลีนิคเต็มตัวพร้อมจ่ายค่าผ่าคลอดแล้ว รอไปหาคุณหมอทุก2สัปดาห์ ครั้งละ7-8ร้อย แฟนชอบเพราะได้ดูความเคลื่อนไหวลูกทุกครั้ง คุ้มค่านะคะแม่ ไปคลีนิคดูคะ

Đọc thêm
Super Mom

ถ้ามรกำลังพอก็ซาวคลินิคค่ะ ถ้าไม่มีกำลังก็ต้องรอจ้า 36-38 น่าจะได้ซาวอีก รอบค่ะ ร.พ.รัฐ แต่ ร.พ.รัฐได้ฟังเสียงหัวใจมั้ยคะ คุณแม่ลองนับลูกดิ้นก้ได้ค่ะ ว่าเกิน 10 ครั้งต่อวันไหม ถ้าไม่ถึงก้ไปแจ้ง ร.พ.ว่าลูกดิ้นน้อยกว่า 10 ครั้ง เค้าจะซาวด์ให้ค่ะ แล้วแม่ก้บำรุงน้ำหนักลูกไปเลยค่ะ กินนม เรากิน enfa mama นน.ลูก ตามเกณฑ์ ตอนนี้ 34+5w EFW=2359g. จ้า

Đọc thêm
2y trước

ครั้งแรกที่ไป ฝาก น้องน่าจะยังเล็กค่ะ ไม่ได้ยินค่ะ

อย่าคิดมากนะคะ ต่างประเทศบางประเทศจะซาวแค่ 2-4 ครั้งตลอดตั้งครรภ์ ไม่ได้ซาวทุกเดือนเหมือนบ้านเรา แม่แค่บำรุงทานอาหารที่ดีไม่หวาน ไม่เค็มเกิน ลูกก็แข็งแรงได้ค่ะ แต่ถ้าอยากเห็นลูกจริงๆ ลองหาที่ซาวดูก็ได้ สู้ๆค่ะ

Super Mom

ถ้าแม่มีงบพอเข้าคลินิกดีกว่าค่ะ ซาวครั้ง500-700 เพราะหมอบางพื้อนที่การดูแลไม่เหมือนกัน บ้านนี้ดีใจมากค่ะเพราะโรงบาลรัฐที่แม่ฝากอยู่ซาวทุกครั้งที่นัดใส่ใจมากๆค่ะ#ใช้สิทธบัตร30ไม่มีฝากพิเศษอะไรค่ะ

แนะนำให้ทำแบบนั้นค่ะ ถ้ามีกำลังทำได้ ทำให้ลูกให้เต็มที่ อย่าเอาลูกไปเสี่ยงกับระบบการบริการของรัฐเลย ถ้าเป็นเอกชนหรือคลินิกแทบจะได้ซาวทุกครั้งที่พบแพทย์ มีอะไรเสี่ยงจะได้แก้ปัญหาได้ทัน

2y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่ เราไปฝากครั้งแรกได้ซาวดูลูก พอไปตามนัดครั้งที่สอง ไปด้วยความหวังจะได้เห็นว่าลูกเป็นยังไงบ้างไม่ได้เจอกัน1เดือน สรุปไม่ได้ซาว ได้เจอหมอ ฟังเสียงหัวใจ รับยา นอยด์มาก ออกจากห้องตรวจมาร้องไห้กับสามากับแม่เลยค่ะ ทำไมเป็นแบบนี้ จะคิดค่าบริการอะไรเราก็ยินดีจะจ่าย เพื่อให้รู้ว่าลูกปลอดภัย

โหววว รพ.รัฐโหดเหมือนกันนะดูไม่ใส่ใจเลย เราไปหาหมอทุกครั้งหมอซาวด์ให้ทุกรอบ (ฝาก รพ เอกชน) ไปหาหมอแต่ละรอบก็เจ็บอยู่เรื่องค่าใช้จ่าย🥹

2y trước

ใช่ค่ะ แอบน้อยใจมาก ดูไม่ค่อยใส่ใจ ไปตรวจแต่ละครั้งก็ทำท่าทีไม่ค่อยพอใจใส่ตลอดเลยค่ะ นอยมากกก 😢

ทุกวันนี้ รพ.รัฐ บางแห่งก็ U/S ให้ทุกครั้งที่ไปฝากครรภ์ตามนัดนะคะ U/S ดูการเต้นของหัวใจลูกให้ค่ะ ส่วนรายละเอียดอื่นน่าจะแล้วแต่หมอค่ะ

2y trước

ได้ฟังเสียงหัวใจ เกือบทุกรอบค่ะ ยกเว้นฝากครั้งแรก

ไปซาวคลีนิคเป็นพันเลยหรอคะทางนี้ก้อฝากรัฐคะแต่อาสัยไปซาวคลีนิค400บ้าง 600บ้างเพราะที่โรงบาลเขาไม่ค่อยซาวให้เรา

2y trước

ปลิ้นคะแล้วอีกอย่างเราอยากรู้ไรถามหมอได้เลยคะ

บ้านนี้ของรัฐซาวด์2ครั้งค่ะรออีกที่34สัปดาห์ค่ะแม่อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ

ซาวด์คลินิกดูเพศได้ค่ะ ได้รู้น้ำหนักลูกด้วย