ท้องนอกมดลูก

ตอนนี้หมอบอกว่า ท้องนอกมดลูก เสียใจมากค่ะ ท้องแรก รอมา 2 ปีกว่า แบบนี้จะมีลูกได้อีกมั๊ยคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็เป็นท้องนอกมดลูก แต่เราเป็นถึงขั้นแตกแล้วตอนนั้นยังไม่รู้ว่าท้อง คือเด็กไปติดท่อนำไข่ แล้วเจริญเติบโตแต่ท่อนำไข่มันไม่เหมือนมดลูกที่ขยายได้ ท่อนำไข่เลยแตก อาการคือปวดท้องน้อยรุนแรงเหมือนปวดคลอดลูกเลย มีเลือดออกทางช่องคลอด ของเรามีเหมือนวุ้นใสๆไหลออกมาด้วย ไปหาหมอ หมอเลยอัลตราซาวด์ทางช่องคลอด สรุปเป็นท้องนอกมดลูก ผ่าวันนั้นเลย ตัดปีกมดลูกข้างขวาออก วันนั้นที่รู้เราเสียใจมากกอดคอแฟนร้องไห้แล้วก็กลัวไปหมดทุกอย่าง กลัวมีลูกอีกไม่ได้ปล่อยมาตั้งปีกว่า ผ่าตัดแล้วเราพักฟื้น 5 เดือนดูแลตัวเองให้แข็งแรง ปล่อยมีลูกอีก เราปวดท้องอีกแต่ไม่แรง ไปหาหมอตรวจปรากฏว่าตั้งครรภ์ ครั้งนี้เราโชดดีน้องอยู่ในมดลูก ปัจจุบันมีลูกแล้ว 2 คน ชายหญิง ท้องนอกมดลูกสามารถมีลูกได้อีก วิธีรักษามีสองอย่างคือผ่าและกินยาให้ฟ่อ สามารถเป็นซ้ำได้ค่ะ สู้ๆเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ บ้านนี้มีปีกมดลูกข้างเดียวยังสามารถมีน้องได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

บ้านนี้ ไม่มีอาการปวดท้อง หรือมีเลือดออกเลยค่ะแม่ อายุครรภ์น่าจะ 2 เดือน แต่หมอก็แปลกใจที่ซาวไม่เจอ แต่พอไปเจอถุงนอกมดลูก เค้าเลยบอกว่าเราเข้าข่ายท้องนอกมดลูกแล้ว ทีแรกหมอก็บอกว่า ถุงมันเหมือนไม่มีตัวอ่อน แล้วถ้าท้องนอกมดลูกจริงป่านนี้ถุงต้องแตกไปแล้ว แต่พอเจาะเลือดดูค่าฮอร์โมน มันต่ำลง เค้าเลยสรุปว่าเราท้องนอกมดลูก ให้ไป รพ.ให้หมอฟังเสียงหัวใจเด็กแล้ว ถามวิธีรักษาค่ะแม่พรุ่งนี้เราจะไป รพ.แล้วค่ะ

มีโอกาสท้องได้อีกค่ะ หลังจากนี้ต้องหมั่นดูแลสุขภาพ กินหารให้ครบ 5หมู่ อย่าโหมงานหนัก อย่าดื่มเหล้าสูบบุหรี่ อย่าเครียด อย่านอนดึกนะคะ สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ เดี๋ยวน้องก็มาอีกค่ะ บอกกับเขาว่ามาหาแม่ใหม่นะลูก 💪🏼💪🏼💪🏼☺️💓

5y trước

ขอบคุณค่ะ

มีค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ ก้อท้องนอกมดลูกเหมือนกันค่ะ ตัดปีกมดลูกขวาทิ้งข้างนึง หมอบอกมีโอกาสมีบุตรยาก เลยปล่อย 3เดือนก้อติดเลยค่ะ ปัจจุบัน33+w แล้วค่ะ ได้ชายสมใจเลย

5y trước

ขอบคุณค่ะ

เราก้ท้องนอกมดลูกเมื่อเดือน ม.ค62 ตอนนี้ท้องได้ 3 เดือนแล้ว สามารถท้องได้อีกค่ะแต่มีเปอร์เซ็นจะท้องนอกมดลูกได้อีก แต่ก้สามารถท้องในมดลูกได้คะ

5y trước

คะเปลี่ยนหมอดีกว่าค่ะที่จริงซาวช่องคลอดว่าพบถุงตั้งครรภ์ไหม เจาะเลือดหาค่าhcgว่าขึ้นเปง 1 เท่าทุก 2 วันไหม ก้น่าจะหาสาเหตุได้แล้วนะคะ

ท้องนอกมดลูก สองครั้ง ครั้งแรกตัดรังไข่ และท่อนำไข่ทิ้ง สองปีถัดมาท้องนอกมดลูกตัดท่อนำไข่ทิ้ง สุดท้ายต้องทำกริฟ ตอนนี้ท้องได้ 8 เดือนแล้วค่ะ

5y trước

ช่ายค่ะ เพราะมีแบบธรรมชาติไม่ได้

สามารถท้องได้อีกค่ะแม่ แต่ก่อนท้องต้องปรึกษาหมอก่อนนะค่ะ แล้วก็ควรกินโฟลิคให้ครบอย่างน้อย 3 เดือนก่อนท้องนะค่ะ😁

5y trước

ต้องปรึกษาหมอก่อนจะตั้งครรภ์ใหม่ค่ะแม่

ท้องได้แน่นอน100%เลยค่ะของเราท้องนอนมดลูกปีที่แล้วต้องตัดท่อนำไข่ข้างซ้ายตอนนี้ท้อง8เดือนแล้วจ้าคลอด3/9/62

5y trước

ดีใจด้วยนะคะแม่ อยากมีโอกาสแบบนี้บ้างค่ะ

เคยท้องนอกมดลูกเหมือนกันค่ะ​ ดูแลตัวเอง​ ประมาณเกือบปี​ก็ท้องค่ะ​ ตอนนี้​11​w​ สู้ๆ​ นะคะ​

5y trước

พักประมาณ​ 3​ เดือน​ แล้วสู้ใหม่ค่ะ​ ดื่มชาดอกคำฝอยตอนมีประจำเดือน​ ดื่มน้ำมะกรูด​ ดูแลตัวเองให้แข็งแรง​ เดี๋ยวก็ท้องค่ะ​

หมอซาวหน้าท้อง และช่องคลอด แต่ไม่เจอเด็กค่ะแม่ แต่ไปเจอถุงนอกมดลูกค่ะ

Post reply image
5y trước

ขอบคุณค่ะแม่

Thành viên VIP

ลองหาหมอที่อื่นดูค่ะเพื่อ Secound​ openion​ เผื่อวินิจฉัยต่างกันค่ะ

5y trước

อาการเป็นอย่างไรคะ

Câu hỏi liên quan