เด็กทารกกับการกินน้ำ

ตอนนี้ลูกได้1อาทิตย์แล้วค่ะ มีปัญหากับที่บ้านเรื่องการกินน้ำตลอดเราบอกหมอไม่ให้กิน ที่บ้านคนโบราณก้บอกกินได้กินไปเหอะนิดหน่อย ทะเลาะกันหนักมากเราควรทำไงดีค่ะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกเราจะเอาลูกไปให้แม่เลี้ยง เพราะต้องไปทำงาน วันแรกที่ไปถึงน้าเราอุ้มน้องแล้วบอกว่าให้เอาน้ำให้น้องกิน เราบอกกินนมก็พอในนมก็มีส่วนผสมของน้ำ เพราะถ้ากินน้ำเดี๋ยวน้องไม่กินนม จะอิ่มก่อน น้าก็เชื่อ แต่มีเรื่องอีกมากมาย ทั้งจะป้อนข้าว ให้กินยาแก้ท้องอืด สรรหาอะไรมาก็ไม่รู้ เราไม่ไหวจะอธิบาย เลยโทรให้สามีมารับเรากับลูกกลับเลยค่ะ อยู่บ้านได้ 2 วัน เลยเปลี่ยนใจไม่ให้แม่เลี้ยงให้ เอามาเลี้ยงเองค่ะ แก้ปัญหา

Đọc thêm
Super Mom

กระเพาะน้องยังเล็กมาก ถ้าดื่มน้ำ กระเพาะน้องก็จะเต็ม ดื่มนมไม่ได้ หรือดื่มได้แต่น้อยถึงน้อยมาก จะมีผลเสียต่อการเจริญเติบโตของน้องค่ะ (หรืออาจมีเหตุผลอื่นๆด้วย ก็ไม่รู้ จำได้แค่นี้) ดังนั้นคุณหมอจึงห้ามไม่ให้ป้อนน้ำแก่เด็กทารก ควรทำไง: ถ้าบ้านนี้ก็จะอธิบายด้วยเหตุผล แต่ถ้ายังไม่ฟังก็พาไปพบหมอด้วยกันเลย ถ้าไม่ไปก็อย่ามายุ่งกับลูกฉัน🤫

Đọc thêm

ในนมแม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มากแล้วนะคะ การที่ให้น้ำน้องตั้งแต่กระเพาะยังเล็ก น้ำจะไปเต็มท้อง ทำให้ได้รับนมไม่เพียงพอ เพราะในท้องดันมีแต่น้ำ สรุปคือน้องจะกินนมได้น้อย ส่งผลต่อการเติบโต ถ้าน้ำหนักลงเกิน10% ก็ลำบากหาหมอไปอีก . ท้องเด็กแรกเกิดเท่าเม็ดเชอรี่หรือลูกแก้วเท่านั้นนะคะ ลองคิดภาพทานน้ำไป แป้บๆก็เต็มค่ะ

Đọc thêm

บ้านแฟนเราเขาบอกให้ป้อนน้ำลูกบ้างปากน้องจะได้ไม่แห้ง แต่บ้านเราบอกไม่ต้องป้อนค่ะ เพราะยังไงน้ำนมเราก็เป็นน้ำเหมือนกัน แล้วปากน้องก็ไม่ได้แห้งอะไรเราเลยไม่ป้อนน้ำค่ะ แต่พ่อน้องเขามีแอบๆป้อนบ้างนานๆทีค่ะ

บ้านนี้คุณย่าก็บอกไห้ก่อนนะค่ะแต่เราบอกว่าหมอห้าม ย่าก็ก็บอกว่าย่าเลี้ยงลูกมา7คนป้อนน้ำตั่งแต่ออกจากไอนั้นมายังไม่เห้นตายสักคน เราก็เลยไม่รุ้จักพูดยังไงก็ได้แต่ทำตามย่าบอก

บ้านนี้ให้กิน3-4หยดน้ำต้มสุกแต่ไม่ได้ให้ดูดกินแทนนมเลยนะคะพอล้างปาก ถ้ากินเยอะๆท้องจะอืดแล้วน้องจะอิ่มไม่กินนมคะ น้องจะไม่ได้สารอาหารจากนมเราเลยจะนอนหลับอย่างเดียวคะ

ของเราคนแก่ที่บ้านก็ให้กินค่ะ เพื่อความสบายใจและไม่มีปัญหา เราให้ลูกกินนิดหน่อยค่ะ แต่น้องไม่ยอมดูดขวด เลยกินแค่นิดเดียวว

เท่าที่เจอกับประสบการก็กินได้คะแต่วันละนิดพอปากไม่แห้งจะช่วยในเรื่องตัวเหลืองตาเหลืองหายไวขึ้นคะ

บ้านนี้ขี้เกียดอธิบาย แล้วยาย แต่ป้าเลยค่ะ ส่วนเราไม่ป้อน แกชอบถามว่าน้ำกินหรือเราก็โกหกไป555

อันที่จริงก็น่าจะกินได้นะแต่ไม่ให้กินเยอะน้องจะอิ่มน้ำแล้วจะกินนมน้อย ทำให้โตช้าก็ได้จ้า

Câu hỏi liên quan