ปรึกษาหน่อยค่ะ กังวลมากเลย

ตอนนี้น้อง 24 วันค่ะ ทานแต่นมแม่ล้วน ตอนนี้น้องมีอาการถ่ายเองไม่ออกมาก่อนหน้านี้ประมาณ 3วัน เราเลยใช้คัตเติ้ลบัตจุ่มวาสบินสวนให้ ก็ถ่ายออกมา ไม่ได้แข็งแต่อย่างใด หลังจากนั้นทุกครั้งที่ลูกเบ่ง จะเบ่งเสียงดัง แล้วก็เบะจะร้องไห้ แต่ก็ไม่ถ่าย เราต้องสวนตลอด ติดกันมา 3 วันแล้วค่ะ ใช้ที่สวนที่เป็นแท่งใสๆของเด็กอ่อนมาก็แล้วก็ช่วยได้แค่ตอนสวนค่ะ ทำยังไงให้น้องกลับมาอึเองได้คะ หรือแม่ต้องยอมให้น้องร้องจนกว่าจะอึเองคะ จะได้ไม่สวนต่อค่ะ ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ

ปรึกษาหน่อยค่ะ กังวลมากเลย
17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่กินส้ม มะละกอ แก้วมังกร ถ้าจัองไม่แพ้นมก็กินนมเปรี้ยวได้ค่ะ แม่ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่ต้องสวนก้นน้องค่ะ เดี๋ยวน้องก็ถ่ายเอง เด็กนมแม่อาจไม่อึนาน7-21วันค่ะ ถ้าน้องยังกินนมปกติ ไม่ซึม ไม่ไข้ ก็ปกติค่ะ แม่เล่นสวนให้น้องทุกๆ3วันน้องเลยเคยค่ะ

4y trước

ขอบคุณมากค่ะ

น้องทานนมแม่คุณแม่ทานผักทานผลไม้น้ำเยาะๆนะค่ะอาหารที่ทำให้ท้องอืดงดได้งดค่ะทางการแพทย์เราไม่ค่อยทราบนะเราเลี้ยงคนที่คลอดนี้คือคนที่3ถ้าเรากินของที่ท้องอืดย่อยยากลูกก็ถ่ายยากตามทุกครั้งค่ะลองดูนะ

ปกติแม่ทานอาหารผักเยอะน้ำผลไม้รึโอวัลตินตอนเช้าในน้ำนมแม่ก็จะช่วยได้ค่ะ ให้น้องกินน้ำนมส่วนเเรกเยอะหน่อย จะได้ถ่ายได้ค่ะ น้ำนมส่วนท้ายจะเป็นน้ำนมเพิ่มน้ำหนักน้องนะค่ะ

แม่ไม่ควรสวนให้น้องนะคะ ให้น้องเบ่งเอง เด๋วก็ดีขึ้น น้องบ้านนี้ก็เป็นค่ะ เบ่งหน้าดำหน้าแดง ถามหมอบอกดูที่อึน้องถ้าไม่แข็งถือว่าปกติ เด็กนมแม่ค่ะ

ปกติแล้วเด็กแค่นี้ จะถ่ายเองแบบไม่ต้องส่วนก้นนะแม่ ลูกอายุขนาดนี้น้องถ่ายง่ายมากค่ะ น้องไม่เบ่งเลย มาเบ่งอึเองตอน2เดือนกว่าๆค่ะ

แนะนำ ให้แม่ทานผัก ทานกับข้าวแบบน้ำๆ ทานมะละกอสุก แก้วมังกร ส้ม ลองดูค่ะ บ้านนี้น้องอึปกติ จะเบ่งบ้าง ตอนแม่ทานข้าวจี่หรือทานของแห้ง

4y trước

ขอบคุณค้าบบ

ให้เขาถ่ายเองดีกว่านะคะ บ้านนี้ก็เบ่งจนหน้าดำหน้าแดงค่ะ เขาไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกวันหรอกค่ะ ไม่ถ่าย4-5วันยังปกติอยู่

Thành viên VIP

สวนก้นเด็กอ่อนบ่อยอันตรายมากนะคะ ถ้าอยากให้น้องถ่ายนมแม่ส่วนหน้าช่วยให้น้องถ่ายได้ค่ะไม่จำเป็นต้องสวนก้นเลย

นมแม่ย่อยง่าย น้องนำไปใช้หมดค่ะ ไม่อึ 7 วันก็ปกติค่ะ อึปกติไหมคะ ไม่จำเป็นร้องสวนก้นน้องบ่อยขนาดนั้นนะคะแม่

แม่กินผัดขิง ส้ม มะละกอ เพราะตอนนี้ลูกจะ 5เดือนแล้วลูกไม่ค่อยท้องผูกและทามหาหิงค์ลูกด้วย

Câu hỏi liên quan