จะคลอดก่อนกำหนอดมั้ย???

ตอนนี้ท้อง30w เจ็บท้องตั้งแต่เมื่อวาน เมื่อเช้าไปหาหมอแล้วคุณหมดตรวจน้องว่าปกติ ถ้าไม่หายให้กลับไปหาหมอใหม่(เราฝากคลีนิคทุกครั้งที่ไปเสียเงินตลอด)เราบอกคุณหมอแล้วว่าเจ็บราวไปสะโพกไปขา ก้าวขาแทบจะไม่ออก ต้องเดินงอตัวตลอด วันนี้ตกขาวเยอะมากค่ะ เราถามคุณหมอว่าควรไปโรงพยาบาลมั้ยคุณหมอบอกแค่ว่าให้มาพบหมออย่างเดียว#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าเป็นเรื่องปวดเราว่าเป็นเรื่องปกติของอายุครรภ์30+ขึ้นไป ถ้าคุณหมอบอกปกติ ทุกอย่างก็ไม่น่าห่วง เพราะตอนนี้เราก็เป็นอยู่ปวดร้าวไปหมดกับการแบกรับ แต่ส่วนตกขาวอันนี้ต้องไปตรวจและพบคุณหมอเสี่ยงติดเชื้อค่ะ ของเราก็เป็นนะแต่เป็นอาการจะกำลังจะเป็นฉี่ขัดเพราะสิ่งที่ตามมาคือจะตกขาวติดเชื้อตามมาอีก เพราะน้องกลับหัวแล้วเบียดกระเพราะปัสสาวะ แต่หมอนัดตอน31+2ตรวจฉี่ปกติไม่ได้พูดอะไรกับหมอ หมอจ่ายยาฆ่าเชื้อมาให้เลย (เราฝากพิเศษกับคุณหมอค่ะ)

Đọc thêm

เจ็บร้าวเรื่องปกติเลยค่ะ ถ้ายิ่งนน. ตัวเราเพิ่มขึ้นยิ่งมีอาการค่ะ 30วีคแล้วหัวเด็กลงต่ำเลยทำให้เจ็บเชิงกรานค่ะร้าวจะขาทำให้ก้าวขาไม่ออก แนะนำคุณแม่อย่าเดินเยอะ แล้วที่บอกเคยแท้งตอน 16 วีค แม่กัวคบอดก่อนกำหนดแต่อาการที่แม่บอกไม่ใช่อาการคนจะคลอดเลยค่ะ ถ้าเจ็บท้องคลอดจิงๆหมอเค้าตรวจดูรู้ค่ะ ว่าใช่อาการปวดท้องแบบบีบตัวของมดลูกไหม แต่อาการของแม่ที่บอกช่วงอายุครรภ์ตั้งแต่ 30 วีคไป มีทุกอาการค่ะ นั่งก็โอ้ย ลุกก้โอ้ย

Đọc thêm
11mo trước

ดีแล้วค่ะถ้ากังวลมากก็หาหมอ เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ส่วนค่าใช้จ่ายรู้สึกว่า น่าจะเสียเหมือนกันหมดนะคะ คนท้องไม่ครอบคุมเรื่องสิทธิปรกันสังคม ยกเว้นบัตร30 อัพเดทอาการด้วยนะคะ

จะบอกว่าอาการปวดราวลงขาลงสะโพกลงเอวลงจิมิมันเป็นอาการปกติมากๆของคนท้องคะเพราะเด็กอยู่ในท้องเริ่มตัวใหญ่มดลูกก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้น จะบอกว่านี้เเค่30wเอง ยิ่งท้องเเก่ยิ่งเจ็บยิ่งปวดกว่านี้หลายเท่าคะ ยิ่งจะใกล้คลอดปวดเตือนยิ่งจะเจ็บทารมานกว่านี้เยอะมากๆ ถ้าไม่มีท้องปั่นถี่ไม่มีมูกใสมูกเลือด ลูกไม่ดิ้นต่ำกว่า5ครั้งต่อวัน น้ำไม่เดิน ก็ถือว่าปกติคะ ถ้ามีอาการต่อไปนี้ก็ให้ไปหาหมอ

Đọc thêm
11mo trước

บ้านนี้34+5วิค หนักมากค่ะอาการ😂

บ้านนี้30 วีคเหมือนกันค่ะ แต่ว่าไม่มีอาการที่ว่าเลย คือ พักผ่อนเต็มที่มั้งคะ แล้วมีเดินบ้าง นั่งบ้าง มีแค่น้องที่ดิ้นแรง ปวดฉี่บ่อย มีเท่านี้เลย 😂 ตกขาวก็ไม่มี แม่ทำงานหนักหรือเปล่าคะ ถ้าไม่ได้ทำงาน ก็นอนพักผ่อนให้มากๆเลยค่ะ เท้าไม่บวมด้วย

อาการเจ็บหน่วงท้องปวดร้าวที่หลังเป็นอาการปกติของอายุครรภ์ตั้งแต่ 30 สัปดาห์ขึ้นไป ถ้าไม่มีอาการอย่างอื่นร่วมด้วยเช่นมีมูกไหล มีน้ำเดิน หรือท้องแข็งมากกว่า 10 ครั้งใน 1 ชั่วโมง ถ้ายังไม่มีอาการเหล่านี้ร่วมด้วยถือว่าเป็นอาการปกติค่ะ

11mo trước

ค่ะ เรามาหาหมอแล้วค่ะ

เราเป็นบ่อยค่ะ มีตรวจดูน้องถ้าน้องปกติ จะกินยาพาราระงับแก้ปวด แต้ถ้าปวดไม่หายควรไปโรงบาล ของเราปวดเจ็บท้องตลอด บ่อยจนนอนโรงบาลทุกรอบ ออกมาจากโรงบาบไม่เกิน5วันกลับเข้าไปใหม่เป็นแบบนี้2 เดือน จนตรวจเจอนิ่วเลยได้ผ่าตัด

ปวดร้าวลงขาน่าจะเรื่องปกติของคนท้องค่ะเราก็เป็นยิ่งท้องใหญ่มากยิ่งปวดตรงจิมินี่ร้าวไปหมด ตกขาวถ้าไม่มีอาการคันเหม็นฉี่แสบขัดก็ยังปกติอยู่ค่ะ แต่ถ้าปวดท้องท้องแข็งทุก5 นาที มีน้ำเดิน มีมูกเลือด ควรไปโรงบาลค่ะ

11mo trước

ขอบคุณค่ะแม่

อดทนคะแม่ ตอนเรา 30 week เราปวดหลังมากเพราะขับรถไปทำงานเดินขึ้นลง ชั้น 4 น้องมาไม่อดทน ตอน 38 week ปวดหน่วงนิดเดียว หมอบอกแม่แอดมิตด่วน น้องจะคลอดแล้ว🫣🫣🫣

ลองไปรพดูดีกว่านะคะ เค้าจะได้ตรวจปัสสาวะกับตกขาวให้ แม่ท้องจะติดเชื้อง่ายมากค่ะ เดี๋ยวมีผลทำให้น้องคลอดก่อนกำหนดหรือติดเชื้อไปด้วยนะคะ

11mo trước

ขอบคุณค่ะแม่ เราเคยแท้งคุกคามตอน16w ตอนนี้เรากำลังเดินไปตรวจที่โรงพยาบาลค่ะ

30 วีคก้จะเริ่มมีอาการแบบนี้ล่ะค่ะ เดี๋ยวเพิ่มไปทุกสัปดาห์อาการยิ่งหนักหน่วง ถ้าไม่มีมูกเลือดหรือท้องแข็งถี่ๆ ต้องอดทนเอาค่ะ

11mo trước

ถ้าไม่ไหวจริงๆลองไปตรวจรพ.ดีกว่าค่ะ