พึ่งตั้งครรภ์ครั้งแรกลูกคนแรกค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้3เดือนค่ะพึ่งไปฝากครรภ์มาเมื่อวานนี้แล้วนักศึกษาพยาบาลกดท้องเค้าก็ถามเรานะคะว่าท้องแรกรึป่าวเราก็ตอบว่าใช่ค่ะท้องแรกเค้าก็กดท้องซ้ำๆเหมือนเค้าไม่ค่อยรู้เรื่องซาวด์ฟังเสียงหัวใจลูกก็ไม่บอกว่าปกติไหมหรือว่าอะไรก็เลยอยากรู้ค่ะว่า3เดือนลูกในครรภ์เป็นตัวหรือยังมีเสียงหัวใจหรือยัง

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ น้องนักศึกษาพยาบาลที่มาฟังเสียงหัวใจของคุณแม่แล้วยังไม่บอกอะไรเพราะคนที่มีสิทธิ์บอกคุณแม่คือคุณหมอที่ฝากครรภ์และคุณพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานที่แผนกฝากครรถ์ค่ะ คุณแม่ใจดีมากที่ยอมให้น้องนักศึกษาพยาบาลได้ฝึกประสบการณ์ซาวน์ฟังเสียงหัวใจและประเมินอายุครรภ์ของคุณแม่ ซึ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาบุคคลากรทางการแพทย์ในปัจจุบันและอนาคต ---> คุณแม่สามารถติดตามพัฒนาการลูกตามอายุครรภ์ได้จากในแอพนี้และติดตามจากการไปซาวน์ดูน้องตอนฝากครรภ์นะคะ ถ้าคุณแม่สงสัยอะไร ถามคุณหมอได้เลยค่ะ ขอให้น้องและคุณแม่สุขภาพแข็งแรงนะคะ ขอให้คุณแม่มีความสุขในทุกๆวันนะคะ ---> ส่วนตัวแล้ว เข้าใจความรู้สึกของคุณแม่เลยค่ะ เพราะเป็นพยาบาลและลูกตอนนี้อายุ2ขวบ7เดือนแล้วค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

เป็นกำลังใจให้นะคะ กังวลได้เป็นเรื่องปกติ เราเรียนมาทำคลอดมาเองกับมือจนเรียนจบมาดูแลคนไข้ พอท้องเองยังกังวลเลยค่ะ 🤭 พอเริ่มปรับตัวได้แล้วจะค่อยๆดีขึ้นนะคะ พยายามมีความสุขในทุกๆวัน คุยกับลูกบ่อยๆ ลูบท้อง ร้องเพลง เอาไฟฉายมาส่องๆท้องตอนไตรมาสที่2 ทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการลูกตั้งแต่อยู่ในครรภ์เลยค่ะ สู้ๆนะคะ

Câu hỏi liên quan