ขอระบายหน่อยค่ะ

ตอนนี้ดิฉันอายุครรภ์แปดเดือนเข้าเดือนที่เก้าแล้วค่ะ ตั้งใจว่าจะเตรียมของใช้ให้ลูก เพื่อที่จะได้ซักไว้ให้เค้าเวลาคลอดมาจะได้ไม่ต้องหา ทางบ้านบอกเตรียมได้แล้ว แต่ทางสามีบอกว่าไม่ให้เตรียม เราก็นอยด์นิดหน่อยร้องไห้เลยค่ะ เพราะถ้าลูกคลอดมาจะให้ใช้ของที่ไม่ได้ซักทำความสะอาดหรือคะ บางทีก็เบื่อค่ะเราต้องนึกถึงความเป็นจริงไม่ใช่รึค่ะ เรื่องที่ถือก็เข้าใจ แต่เราเตรียมไม่เยอะนี่คะ ลูกคลอดมาจะใช้อะไร??? เหมือนจะเครียดค่ะตอนนี้

66 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่แอบเตรียมไว้เองเลยค่ะ ของใช้เด็กอ่อนต้องซักทำความสะอาดก่อน เดี๋ยวลูกคลอดมาไม่มีใช้ บ้านนี้อีก 3W จะคลอดละ เตรียมไว้แล้วเหมือนกัน ตอนแรกทางบ้านและแฟนก็ไม่ให้เตรียมไว้เพราะว่าเขาถือ ก็ว่าจะแอบเตรียมอยู่ แต่พอดีคุณหมอบอกให้เตรียม ก็เลยเอาคุณหมอไปอ้าง บอกว่าเขาให้เตรียมและซักทำความสะอาดไว้ก่อนเผื่อคลอดฉุกเฉิน ทางบ้านเลยให้เตรียมและไม่ได้ว่าอะไร 😍

Đọc thêm

เพื่อนเราท้อง3คนนางเตรียมไว้แต่4เดือนแล้วค่ะ ชอบอันไหนก็ซื้อเก็บไว้เรื่อยๆ จะได้ภูมิใจคนเป็นแม่อย่างเราด้วยและลูกเพื่อนเราไม่เห็นเด็กจะเป็นอะไรเลย ต่างจากคนแถวบ้านไม่เตรียมอะไรสักอย่างลูกคลอดพ่อเด็กก็ซื้อมาตอนนั่น เด็กกลับเสียในครรภ์ไปตอนจะคลอด ลองคิดดูนะคะ โบราณบ้างอย่างก็ถือได้ บ้างอย่างก็ไม่น่าถือนะคะ ชอบอันไหนซื้อเก็บไว้เลยค่ะ

Đọc thêm

ลองอธิบายเหตุผลกับคุณสามีดูนะคะแม่ ตอนแรกคุณยายบ้านนี้ก็จะไม่ให้ซื้อ เราต้องคุยกับเขาค่ะ ถ้าอธิบายแล้วยังไม่เข้าใจก็แอบซื้อไว้สักหน่อย รึ ไม่ต้องซื้อเลย เด็กสมัยก่อนพ่อแม่ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าไว้รอเยอะแยะ เขายังโตมาได้เลยค่ะแม่ รอใช้คุณสามีไปซื้อให้ตอนหลังคลอด และใช้ซักให้ด้วย อย่าเครียดนะคะ ความเครียด ไม่ดีกับตัวเล็กมากเลยนะ

Đọc thêm

ถ้าไม่ให้แม่เตรียม​แล้วใครเตรียมให้คะ บ้านนี้ก็ไม่ให้แม่เตรียม​แต่ผู้ใหญ่ทุกคนที่้เตือน​ที่ห้าม​เตรียมทุกอย่าง​ซักทุกชุดมาให้เรียบร้อยย​ คือคลอดมาพร้อมใส่เลยค่ะ​ผ้าอ้อมสามโหล​เสื้อผ้าถุงเท้า​ถุงมือ​หมวก​ซักพร้อมใช้... ถ้าไม่มีใครเตรียมให้คือต้องเตรียมนะคะ​ ถึงวันคลอดแล้วนู่นขาด​นี่ขาด​เราจะไม่ไหวไปซื้อเองนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เตรียมไว้บ้างเถอะค่ะ เพราะส่วนตัวบ้านแฟนไม่เตรียมอะไรเลย นี่ก็ค่อยๆทยอยซื้อมาเองขนาดเตรียมเองแล้วพอน้องคลอดจริงๆยังต้องซื้อนู้นซื้อนี่เพิ่มเสริมเข้ามาเรื่อยๆเลยค่ะ รอหลังคลอดค่อนข้างลำบากนะคะไหนจะกังวลเรื่องน้องนู้นนี่นั้นไหนจะสุขภาพเราหลังคลอดมันทำอะไรไม่ค่อยสะดวกนะคะ แนะนำเตรียมไว้บ้างดีกว่าค่ะ💕

ถ้าคลอดรพ.รัฐบาล บอกเขานะคะว่าเดี๋ยวนี้มีให้แค่ผ้าอนามัยกับของใช้ของเรา ของลูกไม่มีให้สักอย่างเด้อ จะเสื้อหรือผ้าห่อตัว แพมเพิสไม่มีทั้งนั้นนะคะ ดีที่เตรียมไว้ไม่งั้นไอคำว่าทันๆๆๆมันจะไม่ทันเอา เรากำหนดคลอด 6 ธค. คลอดจริง 28 พย. ไม่มีใครรู้นะคะว่าเราจะคลอดก่อนกำหนดกี่สัปดาห์ เตรียมไว้ดีกว่า

5y trước

กลับบ้านมาวันแรกนมแห้งมากค่ะ จนลูกร้องไห้แทบชัก แม่ต้องให้ไปซื้อนมแพะมาเสริม กินไปแค่ 4 ออนซ์ตั้งแต่วันที่ซื้อ นี่เข้าเต้าติดเต้าไม่เอานมอื่นเลยค่ะ แม่ทำอาหารบำรุงน้ำนม กินเก่ง ฉี่เก่ง อึเก่งมาก 🤣🤣🤣ปล. น้องเพิ่ง 6 วันค่ะ

เราไม่ค่อยจะเชื่อค่ะ ที่แบบเรื่องถือว่าห้ามซื้อของเด็กหากยังไม่ถึงเวลา นี้ท้องสองแล้ว เราเป็นประเภทแบบว่าดื้อรั้นมั้งค่ะ ไม่ค่อยเชื่อ นี่เตรียมซื้อของตั้งแต่รู้ว่าท้อง ทยอยซื้อค่ะ เพราะถ้าซื้อครั้งเดียวเลยคงจะมีเงินไม่พอ ทยอยทีละเล็กละน้อย

บ้านนี้ 8 เดือนกว่า เตรียมหมดแล้วค่ะ พร้อมหิ้วไปคลอดได้เลย สบายใจดีค่ะ พ่อแม่ทั้ง2ฝั่งไม่มีใครห้ามเลยค่ะ มีแต่ถามว่าซื้อครบยัง ขาดอะไรมั๊ย ยุคนี้มัน 4g แล้วค่ะ ความเชื่อโบราณเชื่อได้ค่ะ แต่ก็ต้องเป็นบางเรื่องนะคะ

5y trước

ใช่ค่ะ เอาที่เราสะดวกแล้วก็สบายใจดีกว่า อีกอย่างไม่โดนหมอว่าด้วย

บ้านนี้เอาตามความสะดวกและความเป็นจริงค่ะ ไหนเราจะเป็นมนุษย์เงินเดือน เงินออกทยอยซื้อทีละนิด ไหนจะต้องเตรียมพร้อมเผื่อฉุกเฉินต้องซักต้องเช็คของให้พร้อม ยิ่งเราไม่เตรียมเลยจะกระทบกับลูกมากกว่าค่ะ

เตรียมเถอะค่ะ ของใช้น้องมีเยอะจุกจิกค่ะแม่ 8เดือนก็ไม่น้อยแล้ว บ้านนี้คลอดตอน37+2 ไม่ทันตั้งตัวเลย ดีว่าซื้อเตรียมไว้แล้ว อีกอย่างท้องแก่มากๆเราจะเดินไม่ไหวนะคะ คนอื่นเลือกซื้อให้อาจจะไม่ถูกใจ

Câu hỏi liên quan