สอบถามแม่ๆค่ะ

ตอนนี้ 36+1 เราอยากเตรียมของให้ลูก แต่แม่แฟนไม่ให้เตรียม ให้ไปซื้อวันคลอดเลย เราแค่สงสัยว่าที่โรงบาลเค้ามีขายหรอคะ😅🙏🏻

47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคลอดรัฐเห็นคนไม่เตรียมไปคือลูกได้นอนแก้ผ้าเลยค่ะเขาไม่มีเสื้อผ้าให้ด้วยเตรียมเถอะ37ก็คลอดได้แล้วค่ะ ถ้ารพ.รัฐนอนห้องปกติไม่รู้เป็นเหมือนกันมั้ยแต่ของเราไม่มีอะไรให้เลยค่ะ 1.เสื้อผ้าเด็ก แบบบาง+หนา คละๆกันถ้าได้นอนปกติอากาศร้อน 2.ยากันยุง สติ๊กเกอร์หัวหอมลูกชอบหายใจครืดคราดแต่เป็นปกติของเด็กมีพกไว้ให้อุ่นใจก็ได้ 3.ครีมทาหัวนม ครีมทาผดผื่น 4.ผ้าอ้อม 6-10ผืน 5.แพมเพิส แรกเกิดช่วงคลอด3วันอาจจะใช้ไม่เยอะซัก10แผ่น 6.ปรอทวัดไข้พกไปด้วยถ้ารู้สึกลูกตัวรุมๆก็วัดเอา 7.ผ้าห่อตัวหมวกถุงมือถุงเท้า อย่างละ2ชุด ผ้าเช็ดตัว2-3ผืนไว้ห่อตัวหลังอาบน้ำค่ะ 8.พัดลมพกพาเล็กๆติดไว้อากาศร้อนลูกอาจไข้ขึ้นได้ อันนี้ที่เราไปคลอดและได้ใช้จริงๆอยู่3วัน2คืนใช้ประมาณนี้เลยค่ะแม่เตรียมเท่านี้ใส่ตระกร้าไว้หน่อยก็ดีนะคะ🥰

Đọc thêm
Thành viên VIP

รพ.มีค่ะ มีของใช้จำเป็นเบื้องต้น แต่จะไม่ซักทำความสะอาดก่อนให้ลูกใส่หรือคะ ของเราคลอดรพ.รัฐ หมอจะมีใบรายการของที่ให้เตรียมใช้ในวันคลอด แล้วเขาจะขอไปเลย ถ้าจะรอคลอดวันนั้นวุ่นวายจะมีเวลาไปช้อปปิ้งที่ร้านค้าอยู่หรือคะ นอกจากเสื้อผ้ายังมีทิชชูเปียก ทิชชูแผ่นใหญ่ แพมเพิสนิวบอร์น สบู่อาบน้ำ ลองคุยด้วยเหตุผลดูนะคะ และคุณแม่ควรเสียงแข็งบ้างในบางเรื่องด้วยเหตุและผล เข้าใจว่าคนโบราณเขามีความเชื่อ แต่นี่ปี2024แล้ว คุณแม่ต้องเลี้ยงลูกโดยมองความเป็นจริง อาจหยวนๆครึ่งทางในบางเรื่อง เพราะถ้าเรื่องนี้ยังไม่กล้าตัดสินใจเดี๋ยวจะมีปัญหาเรื่องการเลี้ยงลูกด้วยความเชื่อโบราณตามมาอีกค่ะ

Đọc thêm

เตรียมเลยค่ะแม่ ถ้าไปซื้อวันคลอดที่โรงบาล แพงกว่าข้างนอกนะคะ แถมโดนว่าด้วยนะคะ ของเราป้าบอกว่าไม่ต้องเตรียมเดี๋ยวคลอดก่อนกำหนด สรุปไม่เกี่ยวค่ะ55 กำหนดคลอด30ธันวา คลอดจริง3มกราค่ะ เตรียมไว้ดีสุดค่ะ วันแรกจะวุ่นวายสุดๆทั้งแจ้งเกิดอะไรต่างๆนาๆ อีกอย่าง เสื้อผ้าก็ต้องซักให้น้องก่อนใส่ค่ะ

ควรเตรียมให้ได้แล้วค่ะ เพราะวันคลอดเราไม่ทีแรงไปหาซื้อให้ลูกหรอกค่ะ และของใช้ลูกทุกอย่างควรผ่านการทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนใช้ด้วยนะคะผิวเด็กอ่อนโยนมาก แล้วไหนเวลาพยาบาลมาของใช้ลูกอีกจะโดนว่าได้นะคะ ถ้าเอกชนเค้าจะมีเตรียมให้ประมานนึง แต่ถ้ารัฐบาลเราต้องเตรียมของไปเองนะคะ

ถ้าเเม่มีตังหรือทุกคนพร้อมไปซื้อให้ก็ไม่ต้องซีเรียสค่ะ แต่สำหรับเราทยอยซื้อพอ37วีคก็ซักแล้วพับไว้เผื่อคลอดกระทันหันจะได้เอาออกมาใช้ได้ บางโรงบาลพยาบาลด่านะคะที่ไม่มีของ ฝากไว้ให้คิดค่ะ ถ้าเเม่ผัวด่าก็บอกเขาไปค่ะว่าถ้าคลอดมาใครจะไปซื้อให้แล้วมีตังพอกันมั้ย

ซื้อที่โรงพยาบาลมันมีขายอยู่ค่ะแม่ ‘แต่โรงพยาบาลไม่ได้ซักไห้เรา เด็กผิวอ่อนโยนค่ะแม่ต้องซักก่อนไม่มีเชื้อโรคไม่ทำไห้น้องแพ้ ไม่รู้ว่าเชื้อโรคที่อยู่กับเสื้อผ้าจะส่งผลอะไรกับลูกเรา แนะนำไห้คุณแม่เตรียมไปเองดีกว่านะคะ แต่ยังไงก็แล้วแต่คุณแม่สะดวกนะคะ☺️🥰

เราท้อง7เดือนกว่า เริ่มทะยอยซื้อแล้วคะ 1.คือทะยอยซื้อจะได้เตรียมของได้ครบ 2.เริ่มซื้อ เงินจะได้ไม่ตู้มมจ่ายทีเดียว 3.เราไม่รุ้ว่าจะคลอดได้ตามกำหนดไหม อาจจะบวกลบได้ เตรียมไว้ดีกว่า 4.จะได้ซักทำความสะอาดไว้คะ 5.ส่วนตัวคือเห่อลูกมาก อดใจเอฟของไม่ไหวแล้วคะ อิอิ😆😆

Đọc thêm
5mo trước

จริงค่ะ ของเรามีของลูกคนโตแบบ ยังไม่ได้ใช้ก็มี เลยถือโอกาสเตรียมรอน้องด้วยเลย มีซื้อเพิ่มนิดหน่อย พอเห็นล่ะอดใจไม่ไหว เอฟเรื่อยๆ😂😂

บ้านนี้ซื้อเตรียมไว้ก่อนใกล้คลอดค่ะ เพราะพอคลอดคลอดเราจะไม่ได้ออกไปไหนไม่ได้ไปซื้ออะไรเลยค่ะ และเสื้อผ้า ผ้าอ้อมของบางอย่างต้องซักเตรียมไว้ค่ะ ส่วนที่รพ. ถ้าเป็น รพ.รัฐเราต้องเตรียมเสื้อผ้าและของใช้น้องไปเองนะคะ ถ้ารพ.เอกชน จะใช้ของรพ.ค่ะ

ของเราตอนแรกไม่ยอมให้ซื้อเหมือนกันค่ะ เราเอาสมุดชมพูให้เขาดูเลยค่ะว่าเขาให้เตรียมอะไรไปบ้างเพราะต้องซักก่อน ของใหม่ใช้เลยน้องจะแพ้ได้ค่ะ โรงบารมีขายแต่ไม่มีแบบซักให้ แถมถ้าออกมาแล้วต้องใช้ตอนเที่ยงคืนตี1 ร้านไหนก็ยังไม่เปิด

Thành viên VIP

บาง รพ. ก็มีขายค่ะ แต่คุณพ่อ คุณย่าซื้อเป็นหรือป่าว คุณแม่ไปซื้อเองไม่ได้หรอค่ะ ของมันต้องเตรียมต้องซัก เราก็ 36W เตรียมของไว้ครบหมดแล้วแบบ 100% ค่ะ กระเป๋าเตรียมคลอดก็จัดแล้ว ปวดท้องก็ยกกระเป๋าพร้อมแบกคนไป รพ. ได้เลย ไม่วุ่นวาย

Câu hỏi liên quan