มีแม่ๆคนไหนที่ไม่ได้ตรวจดาวไหมคะ

ตอนท้องไปฝากคลีนิคหนึ่ง จน4เดือนแต่หมอไม่เคยพูดหรือถามเรื่องตรวจดาว คือท้องแรกเรายังไม่รู้เรื่องอะไร เจาะเลือด1ครั้ง แล้วเป็นพาหนะหมอก็ไม่บอก เดือนที่5ย้ายคลีนิคหมออีกคนบอกว่าเราเป็นพาหะธาลัสซีเมีย และอายุครรภ์เรา5เดือนแล้ว หมอบอกมันตรวจไม่ได้ คือกังวลมาก #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สมควรตรวจดาวน์คะ เพาะไม่ว่าจะอายุเท่ารัยก้อเสี่ยงเปนดาวน์ได้ทุกคน แม่เลือกวีธีตรวจเอาคะ จะเจาะเลือดหรือตรวจนิฟก้อแล้วแต่แม่สะดวก หมอที่บอกว่าไม่ต้องตรวจก้อได้ เราแนะนำว่า อย่าเอาชีวิตลูกทั้งชีวิตไปเสี่ยงคะ เพาะถ้าลูกออกมาเปนดาวน์ นั่นหมายถึงแม่จะต้องดูแลเค้าไปตลอดชีวิต แล้วถ้าวันนึงแม่ไม่ยุ่แล้ว คัยจะดูแลเค้าต่อจากแม่ เดกดาวน์บางคนอาจจะดูแลตัวเองได้ แต่ มันก้อดูแลตัวเองได้ไม่เท่ากับเดกกปกติ ในทางกลับกัน ถ้าตรวจแล้วน้องเปนดาวน์ แม่ต้องถามตัวเองว่า จะเอาน้องไว้ไหม หรือยุติการตั้งครรภ์

Đọc thêm
Influencer của TAP

ธาลัสซีเมีย คือโรคโลหิตจาง ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ... จะสามารถตรวจได้ด้วยการเจาะเลือดคุณพ่อคุณแม่ เบื้องต้นคุณหมอจะตรวจเลือดแม่ก่อนค่ะ ถ้าแม่เป็นพาหะจะเจาะเลือดคุณพ่อประกอบด้วย ส่วนดาวน์ซินโดรม เป็นความผิดปกติของโครโมโซม โดยเฉพาะคู่ที่ 21 เบื้องต้นจะเจาะเลือดคุณแม่ ถ้าผลเสี่ยงสูง จะเจาะน้ำคร่ำ หรือถ้าแม่อยากทราบผลเร็วก็ใช้การตรวจ nipt ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่ะ การเจาะน้ำคร่ำและตรวจ nipt จะสามารถทราบเพศลูกได้ด้วยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากครรภ์ตอน 5w หมอก็เจาะเลือดแม่ตรวจ ผลเลือดแม่ปกติทุกอย่างค่ะเลยไม่ได้ตรวจเลือดพ่อ ส่วนคัดกรองภาวะดาวน์แม่มีอายุ เกือบจะ 35 ลุงหมอที่คลีนิคจึงอยากให้ตรวจ เลยเลือกตรวจ nifty ค่ะ ตรวจแล้วผลออกแล้วก็สบายใจค่ะ เพราะทุกวันนี้บางบ้านอายุน้อย คิดว่าไม่มีความเสี่ยงก็เลือกจะไม่ตรวจกัน ตรวจไว้ก็ดีนะคะเพื่อความสบายใจของเราค่ะ อายุครรภ์ 5 เดือนต้องลองปรึกษาคุณหมอนะคะ ว่าเจาะน้ำคร่ำยังทันอยู่ไหม

Đọc thêm
1y trước

บ้านนี้ลุงหมอเสนอมา 2 ราคา ค่ะ 12,000 และ 18,000 เลือกตรวจแพ็คเกจ 18,000 เพราะได้รู้ผลโครโมโซม 6 คู่ค่ะแม่ แต่ถ้าโครโมโซมคู่สำคัญ แค่คู่ที่ 21 มั้งค่ะเลือกตรวจราคา 12,000 บาท ก็ได้ค่ะ แต่คลีนิคแต่ละที่ราคา น่าจะแตกต่างกันอยู่ค่ะ คุณแม่ลองศึกษาดูนะคะ

ตรวจดาวน์ต่อให้เป็นพาหะก็ตรวจได้ค่ะ แต่ต้องตรวจก่อนอายุครรภ์ ไม่เกิน 16 สัปดาห์ แม่ไม่ต้องกังวลน้าาา ยังไงหมอก็อัลตร้าซาวน์ดูปากจมูกน้องให้ในเบื่องต้นได้ค่ะ ทำใจให้สบาย ยิ่งเครียดยิ่งส่งผลกระทบกับน้องนะคะ น้องแข็งแรงอยู่แล้ว แม่แค่ต้องดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารให้หลากหลาย นอนพักผ่อนให้พอ

1y trước

ขอบคุณนะคะ❤️

ไม่เป็นไรค่ะ เราก็เป็นพาหะธารัสซิเมีย เหมือนกัน แต่ว่าน้องคนแรกจะได้กินยาเพื่อรักษาทุกๆ 3 เดือน ตอนนี้น้อง 2 ขวบกว่าแล้วยังกินยาเหมือนเดิมเริ่มกินตอน 1 ปีเพราะน้องไปตรวจเจอว่าเป็นพาหะ ไม่น่ากลัวค่ะ ตอนนี้เราก็มีคนที่ 2 ก้ยังเป็นค่ะ สู้ๆน่ะแม่

1y trước

ขอบคุณนะคะแม่❤️

แม่บ้านนี้ฝากท้องตอน5สัปดาห์ หมอเจาเลือดตรวจธาลัสซีเมีย ซิฟิลิส ค่ะถ้าผลเลือดแม่ปกติจะไม่ตรวจพ่อค่ะ ส่วนดาวน์ซินโดรม คุณหมอให้คุณแม่เลือกค่ะว่าจะตรวจไหม ถ้าตรวจจะมีตรวจเลือดทั่วไป กับ nip ค่ะ ถ้าตรวจหมอนัดเจาะเลือดตอนน้องได้15สัปดาห์ค่ะ

ฝากท้องตั้งแต่2เดือนไม่ตรวจดาวน์ไม่ตรวจธารัสซีเมีย พอถามบอกอายุครรภ์เลยตรวจนิฟแพง ย้ายคลินิคเลยค่ะ ที่ใหม่ตรวจแล้วแม่เป็นพาหะ หมอเลยขอตรวจพ่อเพิ่ม แม่อายุ36ไม่ได้ตรวจดาวน์ค่ะ

Thành viên VIP

ส่วนใหญ่ในประเทศเราเป็นพาหะกันเยอะแต่เป็นชนิดที่ไม่แสดงอาการหรือไม่ส่งผลค่ะ ต้องลองให้คุณพ่อไปตรวจเลือดดูพาหะด้วยกันค่ะว่าเป็นชนิดไหน ถ้าไม่ใช่ชนิดอันตราย ลูกก็ปลอดภัยค่ะ

1y trước

ขอบคุณนะคะ ❤️

ของเราก็ไม่ได้ตรวจค่ะ เราถามไป เค้าบอกไม่ต้องตรวจก็ได้ ทั้งๆที่แม่ก็ 34 ย่าง 35 แล้ว อาจจะเพราะไม่ได้มีภาวะเสี่ยงอะไร แต่ผลเลือดของเราปกติดีทุกอย่างค่ะ

บ้านนี้ก็ฝากคลีนิค ตรวจดาวไม่ทันเหมือนกัน ผลเลือดออกเป็นพาหะ ตอนนี้ น้องได้30วีคแล้วคะ กินยาที่คุณหมอให้นะแม่ กินของที่บำรุงเยอะๆ