คุณหมอบอกว่า ต้องตรวจเลือดก่อนคลอดอีกครั้ง

ตรวจเหมือนกับตอนที่ไปฝากครรภ์ครั้งแรก ซึ่งไม่ใช่การตรวจเบาหวาน. อยากถามแม่ๆ ว่า แม่ๆ บ้านอื่นมีตรวจเลือดก่อนคลอดไหมคะ. หมดนัดตรวจอายุครรภ์ 36 สัปดาห์. ยังไม่เข้าใจค่ะ

53 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้หมอแจ้งแบบนั้นค่ะ บอกว่าจะเจาะเลือดครั้ง สุดท้ายก่อนคลอด(คือวันคลอดเลย ตอนที่รอปากมดลูกเปิดครบ) เพื่อดูความเข้มข้นของเม็ดเลือดว่าจางมั้ย ต้องให้เลือดมั้ย แต่วันจริงไม่ได้ตรวจเลยค่ะมันเร็วไปหมด ไปถึงโรงบาลปากมดลูกเปิดครบแล้ว ต้องรีบเข็นเข้าห้อง เบ่ง2-3ที เรียบร้อยเลย

ตรวจจ้า...ที่ตรวจหมอเขาจะดูค่าเลือดว่าเลือดจางมั้ย บ้านนี้ตอนช่วงฝากครรภ์ แพ้ท้องน้ำหนักลง 7 โล ตรวจเจอ เลือดจาง ใกล้คลอดหมอเขาอยากรู้ว่าค่ะว่าจางมั้ย ถ้าจางมากเขาจะได้จัดหาเลือดไว้สำรองเผื่อฉุกเฉินค่ะ ของเราผ่าคลอดด้วยต้องเสียเลือดเยอะกว่าคนที่คลอดธรรมชาติ

บ้านนี้ตั้งแต่ฝากครรภ์ไปได้เจาะเลือด2รอบแล้วค่ะ รอบแรกเจาะตอนฝากท้อง8+5 รอบที่2เจาะตอนตรวจคัดกรองดาวน์ 15+5 รอบที่3ที่กำลังจะได้เจาะอีกคือตรวจเบาหวานหมอนัด19ตุลาคม ค่ะ (แม่ไม่ได้มีความเสี่ยงที่ลูกจะเป็นดาวน์หรือเป็นเลาหวานนะค่ะแต่หมอบอกให้เจาะทุกคนค่ะ)

ตรวจเลือดรอบ2คือ ตรวจโรคเอดส์ กามโรค ตับอักเสบชนิดบี และความเข้มของเลือด แต่หากคิดว่ามันสิ้นเปลืองก้อไม่ต้องตรวจค่ะ ถ้าคลอดออกมาเกิดเป็นโรค หรือแม่ตกเลือก อันนี้จะโทษหมอไม่ได้ (ฝากไว้ให้คิด)

บ้านนี้ก็ตรวจตอนไตรมาสสุดท้ายด้วยค่ะ ทำให้รู้ว่าเลือดจาง ปกติต้องอยู่ที่35 ช่วง3เดือนแรกเหลือ33 พอมาตอนนี้เหลือ30 โดนสั่งกินธาตุเหล็กเพิ่มเป็นวันละ3เม็ด ไม่งั้นตอนจะคลอดอาจจะอันตรายได้

Thành viên VIP

ตรวจคะ​ ของเรา ครั้งแรกตอนฝาก อีกครั้งตอน33วีคคะ เราว่ามันจำเป็นมากเลยคะ​เผื่อเวลาคลอด​หมอจะได้เตรียมของ​จ่ายยาบำรุงได้ถูก​ เช่นเลือดจางหมออาจจะสั่งสำรองเลือดเผื่อให้เลือดคะ

Đọc thêm

ถึงคุณแม่ว่าสิ้นเปลืองแต่มันก็ต้องตรวจหล่ะคะคุณแม่ที่เค้าท้องก็ต้องเจาะเลือด2ครั้งทุกคนละเพราะเผื่อคุณแม่เป็นไรขึ้นมาจะมาโทษคุณหมอที่หลังไม่ได้นะค่ะ

ตรวจรอบ 2 จะตรวจ เอดส์ กามโรค ตับอักเสบชนิดบี และความเข้มข้นของเลือด ความเข้มข้นของเลือดจำเป็นมากนะคะ ถ้าน้อยคุณแม่อาจตกเลือดเสียชีวิต

ตรวจเพื่อหาความเสี่ยงก่อนคลอด บ้างคนเจอความเข้มข้นเลือดต่ำต้องให้เลือดก่อนคลอดและต้องเบิกเลือดเตรียมไว้เวลาจะคลอดด้วยค่ะ

บ้านนี้ตรวจ2รอบค่ะครั้งแรกคือตอนฝากครรภ์เลือดจางหมอให้ยามาทาน ตรวจครั้งที่2 อายุครรภ์ 33สัปดาห์หมอว่าเลือดดีขึ้นมากค่ะ

Câu hỏi liên quan