ขอสอบถามหน่อยค่ะ

ตรวจน้ำตาล เค้าตรวจกันตอนกี่วีคค่ะ แล้วเค้าตรวจกันทุกคนไหม หรือตรวจเฉพาะคนที่มีความเสี่ยงค่ะ แม่บ้านนี้ 30+3 แล้ว ยังไม่มีการตรวจเลย แอบกลัวจะไม่ผ่านถ้าเกิดตรวจ😂#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้อง3คนแรก​ ไม่เคยกลืนน้ำตาลคะ​ แต่ท้องที่4​ ได้กลืนคะ เพราะ.นน​ แม่ขึ้นเดือนละ5โล เขาก็เลยให้ตรวจดู​ แต่ตอนเจาะเลือด​ แม่ก็ไม่มีความเสี่ยงอะไรเลยคะ​ แต่หมอต้องให้กลืนน้ำตาลตามขั้นตอน​ที่.นน​ ขึ้นเยอะ กลืน50kg ตอน27w ผ่านฉลุย​คะ🤣😆แม่กินชาเขียวทุกวัน​ กินทุกอย่าง​ที่​ขวางหน้า​ กินข้าววันละ4-5​มื้อ​ ไหนจะผลไม้​ ขนมจุกจิก​อีก​ นมวันละ6กล่อง​ นมวัว​นมถั่วเหลือง​นมหมี​ สลับกันไป​ บอกหมอแบบนี้​ หมอยังบอกว่าแม่เก่งมากกินทุกอย่าง​แต่น้ำตาลปกติ​ ☺️

Đọc thêm
1mo trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ

อาจจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของหมอค่ะ ซึ่งเราได้ตรวจนะ เพราะแรกเริ่มน้ำหนักตั้งต้น 60 กก. หมอบอกแม่เสี่ยงเบาหวานเลยจับตรวจ แต่ตรวจมาได้ 102 ค่ะ เรามีพี่สะใภ้ที่มีลูกก่อน แกคือขู่ตั้งแต่รู้ว่าเราท้องเลย แกว่าระวังอย่าให้น้ำหนักขึ้นมากนะ เข่าจะรับไม่ทันจะมีปัญหากับเข่า ระวังเบาหวานเป็นมาได้ฉีดยาเข้าหน้าท้องทุกวันนะ โอ้โห จากคนที่กินชานมไข่มุกทุกวัน หลอนเลยค่ะ 🤣 5555555 งดทุกอย่าง ขนม ของหวานงดหมด

Đọc thêm
1mo trước

ขึ้นเยอะมากค่ะ แม่😂

เคสเราวีค 15เข้า 16แล้วค่ะ ที่คลีนิคคุณหมอไม่ตรวจ แต่เพื่อความสบายใจของแม่อย่างเรา ด้วยอายุ 39แล้ว+ และคุณย่าเคยเป็นเบาหวาน เราขอคุณหมอตรวจเลยค่ะ กลัว คุณหมอนัดกลืนน้ำตาล และเจาะเลือดที่นิ้ว วันจันทร์ที่ 20 นี้แล้วค่ะ กลัวการกลืนอยู่อ่านโพสต์คนที่กลืนน้ำตาลมาแล้ว กลืนยากพะอืดพะอมอยู่ค่ะ 🤣🤣🤣 แต่ก็สู้ๆๆค่ะ✌ ต้องพยายาม เพื่อลูก ☺❤

Đọc thêm
1mo trước

ทางนี้คุณพ่อกินชาเย็นบ่อยมากๆๆค่ะ 😂😂😂 ช่วงแรกติดมาก เราเข้าใจนะคะ รุ่นน้องเราไม่ทานกาแฟอยู่ไม่ได้เลยค่ะ เมื่อก่อนเราก็ติดชาเย็น ชานมไข่มุก ชาเขียว กินทุกวันเลยค่า 😂 นน.จาก 67 ขึ้นไป 76 กินจนมาเห็นตัวเองนน.เยอะมาก ใส่เสื้อผ้าแล้วแน่นมากๆๆ ประกอบกับช่วงนั้นเจอพ่อน้องก็เลยลดนน.ค่า พยายามกินให้น้อยลง จนตอนนี้มีบ้างค่ะ กินเวลาพ่อน้องซื้อ 2 อึกค่ะ บอกจัวเองตลอดเลยว่าพอแล้วๆๆ 😂😂😂 หลังๆเลยบอกพ่อน้องค่ะว่าอย่ากินให้เห็นบ่อยมันทนไม่ได้เน้อออ 😂 พ่อน้องบอกโอเคๆๆ เดี๋ยวเปลี่ยนไปกินชาเขียวโออิชิแทน 😂😂😂 ทานได้ค่ะแม่ เราก็มีบ้าง แต่พวกชามีคาเฟอีน เราอ่านเจอ เค้าให้กินได้ไม่ควรเกินวันละแก้ว ทานคาเฟอีนบ้างก็ดีนะคะ เราว่าดี ตามกำหนดไม่เกิน 1 แก้วดีที่สุดค่า ทางนี้พยายามยามเลี่ยงน้ำตาล แต่ก็มีบ้างคะ ติดพวกน้ำสลัดชุ่มๆๆ หวานชื่นใจมากค่ะทางนี้ต้องเบรคอีกแล้วค่า 😂

เหมือนกันเลยค่ะ ได้ตรวจตั้งแต่15วีค แล้วไม่ได้ตรวจอีกเลย กรรมพันธุ์ปู่กับยายเป็นเบาหวาน ไปหาหมอมาเมื่อวันพุธก็ไม่ได้ตรวจ พยาบาลบอกแค่ว่าเดือนหน้ามีฉีดวัคซีนไอกรน ไอ้เราก็ไม่กล้าถาม ตอนนี้27+2วีคแล้วค่ะ สงสัยเหมือนกัน เราก็หลังไม่ผ่าน ไม่ค่อยกล้ากินหวานเลย555

1mo trước

บ้านนี้หมอถามทุกครั้ง มี ไครที่บ้านเป้นไหม เบาหวาน บอก ไม่มี ก้อไม่ได้ ตรวจเลยค่ะ 30 วีค + 4 แล้ว แอบกลัว เพราะ กินหวานน ทุกวัน 😂😂

ที่ รพ ที่เราฝาก ตรวจทุกคนนะคะแม่ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ นน เท่สไหร่ ถึงอายุครรภ์ 20วีค หมอให้กลืนน้ำตาล+เจาะเลือดหมดเลยค่ะ ของเรากรรมพันธ์ไม่มีโรคเบาหวาน แม่ไม่อ้วนค่ะ ออกผอมด้วยซ้ำ ตั้งแต่ท้อง นน. ไม่ขึ้นเลยสักขีด หมอยังให้ตรวจ 🥹🥹🥹🥹

1mo trước

น่าจะแล้วแต่ที่ ค่ะ เพราะ รุ่นน้อง กับ เพื่อน 2 คน ไม่มีไคร ได้ตรวจสักคนเลยค่ะ จนคลอด

เราลองถามพยาบาล เขาบอกตรวจทุกคน แต่ต้องรออายุครรภ์ เราก็งง เพราะคนอื่นอายุครรภ์น้อยกว่าเขาตรวจไปแล้วทั้งๆที่ฝากพร้อมกัน แต่ความเข้าใจเราเขาจะตรวจแค่คนเสี่ยงเบาหวานหรือป่าว😂

1mo trước

เขาว่าจะให้ตรวจช่วง7เดือน เราก็ได้แต่รอดู เพราะท้องแรกไม่ได้ตรวจน้ำตาล ตอนนี้ท้องสองพึ่ง4เดือนครึ่ง

ทางนี้ตรวจเพราะน้ำหนักขึ้นเยอะมาก จากทุกเดือนๆขึ้นมาไม่เกิน 1 กิโล เดือนที่แล้วขึ้นมา 5 กิโล หมอเลยจับตรวจ สรุปเสี่ยงเป็นเบาหวาน ตอนนี้รอกลืนน้ำตาลรอบที่ 100 กรัมค่า

ได้กลืนน้ำตาลตอน24wค่ะ แต่กลืนทีเดียว100g. ได้123 ผ่านค่ะ ที่บ้านไม่มีคนเป็นเบาหวานแต่หมอน่าจะเห็นว่าเราอ้วนเลยให้ตรวจน้ำหนักก่อนท้อง70ค่ะตอนนี้6เดือนขึ้นมา4โล

เราอายุ 35 ตรวจตอนท้องได้ 14 สัปดาห์ค่ะ ที่บ้านมียายกับลุงเป็นเบาหวาน หมอให้งดอาหารและน้ำก่อนมาตรวจ กลืนน้ำตาลและเจาะเลือดทั้งหมด 4 รอบ ผลคือผ่าน ไม่เป็นค่ะ

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐ..กรรมพันธุ์ไม่เปนเบาหวานหมอก็ตรวจให้คะและตรวจทุกคนที่ไปฟากนะคะ..บ้านนี้ตรวจตอน17w ผ่านคะหมอบอกก่อนคลอดประมาณเดือนที่7-8จะตรวจอีกรอบคะ

1mo trước

น่าจะใช่คะ..เพราะเหนคนที่มาฟากที่นี่ไม่ว่าแม่จะอายุน้อยรึอายุมากเขาตรวจให้ทุกคนคะ